Chương 70 - Sương mù thật mạnh

1.9K 127 3
                                    

Sau khi ta và Lạc Thần trở lại khách điếm, trời đã gần trưa, Trương chưởng quầy đã không còn ở đó, chỉ có tiểu nhị ca gọi là Tiểu Dương Tử tới tới lui lui, đang tiếp đón khách nhân ăn cơm trưa.

Vũ Lâm Hanh buổi sáng bỗng dưng la hét đau bụng, không muốn ra ngoài, chúng ta liền lên lầu xem thử thân thể của nàng rốt cục có hảo không, kết quả đến trước phòng gọi to, lại không ai trả lời, cảm thấy kỳ quái nên đẩy cửa vào, không nghĩ cửa rít lên một tiếng rồi tự mình mở ra.

Liếc nhìn bên trong, căn phòng trống rỗng vào lúc này, chén thuốc buổi sáng vẫn hoàn hảo nằm trên bàn, đệm chăn trên giường tất cả đều được sắp xếp ngăn nắp.

Hai người chúng ta nhất thời nhìn nhau.

Không phải nói bụng đau ư? Như thế nào liền không có bóng dáng?

Sau khi chạy xuống lầu tìm tiểu nhị ca kia nghe ngóng, tiểu nhị ca lại nói không nhìn thấy Vũ Lâm Hanh đi ra ngoài, càng miễn bàn đến chuyện lưu lại lời nhắn, Lạc Thần vừa nghe, sắc mặt nhất thời lạnh.

Bên ngoài vẫn là mưa lạnh vù vù, Vũ Lâm Hanh nàng lại sinh bệnh, lần này không cùng chúng ta nói một tiếng mà bỏ chạy ra ngoài thật là không đáng tin cậy.

Tính đến nay, ta và Vũ Lâm Hanh quen biết đã lâu, vào sinh ra tử vượt qua hiểm cảnh, cảm tình tự nhiên so với bằng hữu bình thường sâu đậm hơn. Bất quá đến lúc này ta mới phát hiện, ta đối với nàng hiểu biết hết thảy rất ít, quả thực có thể nói là ít nhiều đáng thương. Ta chỉ biết nàng là cốc chủ tuổi còn trẻ dung mạo xinh đẹp của Mặc Ngân Cốc, tài cao thế lớn, song thân qua đời, giống như Lạc Thần bình thường không quản vất vả tìm kiếm đồ vật gì đó. Mặc dù Lạc Thần và Vũ Lâm Hanh quen biết nhiều năm, nhưng nàng trước giờ tính cách đạm mạc, việc vặt không muốn quá nhiều hỏi, hiểu biết về Vũ Lâm Hanh cũng là trống rỗng.

Hôm qua hành vi của Vũ Lâm Hanh có chút cổ quái, hơn nữa hiện giờ nàng đang mang bệnh không nói tiếng nào chạy đi mất bóng, ta đây tinh tế cân nhắc, trong lòng luôn cảm thấy có gì đó kỳ lạ, nhưng lại không thể nói rõ cụ thể kỳ quái thế nào.

Cân nhắc kỹ lưỡng, ta cùng Lạc Thần quyết định phân công nhau đi ra ngoài tìm nàng.

Mưa rơi so với buổi sáng lớn rất nhiều, hạt mưa đánh trên cây dù, đôm đốp rung động.

Cô Tô trong thành ngoài thành nước sông đều tung hoành, đi trên đường cái, lúc nào cũng có thể cảm nhận được gió lạnh thổi qua mặt sông, hơi nước lạnh lẽo hỗn loạn cuộn vào trong cổ của ta, có thể trực tiếp thấm vào xương tủy. Ta vừa tìm vừa hỏi những người đi đường, bọn hắn lại liên tục lắc đầu, nói chưa thấy qua một nữ tử mặc hồng y.

Hỏi nửa ngày một tia manh mối cũng không có, trong lòng càng lo lắng hơn, không nghĩ đi đến nửa đường, một tòa lâu vũ kỳ dị lại đột nhiên rơi vào mắt ta.

Tòa lầu này bất đồng với những tòa lầu thanh tú khác trong thành Cô Tô, ta nhịn không được nhìn nó vài lần.

Lâu vũ toàn thể chủ đạo màu đen và màu đỏ, ngói lưu ly màu đỏ, ven viền đỏ sậm, Hai cây cột đứng trước cửa thật lớn, toàn cảnh màu đỏ, giống như bình thường tự máu tươi thấm vào trong, khí thế ngút trời ở giữa lại lộ ra không ít quỷ dị, khiến tâm người xem chợt phát rét.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now