Chương 98 - Khuy ảnh

1.2K 73 0
                                    

Ta giơ hỏa chiết tử lên, tỉ mỉ quan sát khắp bốn phía. Nhưng tuyệt không tìm được bóng dáng Hoa Tích Nhan đâu, trong lòng không nén khỏi một trận buồn bực. Lúc này, Lạc Thần cùng Vũ Lâm Hanh lại đều đã ngừng quan sát hình ảnh nữ tử trên bích họa, xoay người lại, nhìn ta. Sắc mặt Vũ Lâm Hanh trở nên có chút khó coi, cất giọng nỉ non hỏi: "Sư Sư, không phải là ta sinh ảo giác nghe nhầm chứ ? Ta tựa như nghe được giọng nói của nữ nhân kia..."

Ta lắc đầu, trả lời: "Ngươi không có nghe nhầm, chính là Hoa Tích Nhan đã gọi ta." Nói xong men theo hành lang tiến tới một chút. Đi được vài bước ta bỗng phát hiện ra trước mắt là một hành lang mộ khác đột ngột xuất hiện chắn ngang trước mặt. Cả hai lối đi giao vào nhau tạo ra một hình chữ 'Tỉnh' (井).

"Tích Nhan...... cô nương, người ở đâu ?"

Ta đứng tại chỗ ngã giao nhau, nhìn bóng mình chảy dài trên mặt đất, cộng thêm bởi vì ánh lửa lay động mà trở nên nhè nhẹ đong đưa, nội tâm vô cớ trỗi lên một trận kích động. Đúng lúc này, ở bên cạnh lại đột nhiên vươn ra một cánh tay, thoáng cái liền kéo ta về phía lối đi bên trái. Ta đang lúc không phòng bị, bản năng liền "A!" lên một tiếng. Khó khăn lắm hồi đầu trông lại, mới có thể thấy được Hoa Tích Nhan đang đường đường đứng ở phía sau lưng. Lúc này, ánh sáng từ hỏa chiết tử trong tay phất lên mặt nàng, thế nhưng lại khiến cho khuôn mặt ôn nhu kia cư nhiên mang theo chút yêu dị.

Ta trông sắc mặt nàng có vẻ khác thường, nội tâm không khỏi lộp bộp nhảy lên, ngập ngừng lên tiếng nói: "Tích Nhan cô nương......"

Ta chưa kịp nói xong, Hoa Tích Nhan đã đột ngột bắt lấy ống tay áo của ta, hơi thở có chút hổn hển: "Mau cùng ta đến đây."

Mặt nàng sắc hơi khó coi, tựa như vừa nhìn thấy việc gì rất khủng bố. Phía bên kia, Lạc Thần cùng Vũ Lâm Hanh sau khi nghe được tiếng la của ta liền như tên bắn mà phóng tới. Cũng không biết làm sao, Vũ Lâm Hanh khi vừa nhìn thấy Hoa Tích Nhan, liền tựa như biến đổi thành một người khác. Nàng chân mày nhíu lại, con ngươi cơ hồ muốn phóng ra lửa, nghiến răng hướng phía Hoa Tích Nhan phun ra hai chữ: "Là ngươi!" Nói xong lại chỉ ngón tay về phía ta, trầm giọng quát lạnh một tiếng: "Ngươi buông nàng ra!."

Không khí tại chỗ lập tức trở nên đông cứng, Hoa Tích Nhan đưa mắt nhìn Vũ Lâm Hanh một cái, có chút bất đắc dĩ với thái độ ác liệt của Vũ Lâm Hanh, thở dài, nói: "Đừng nói nữa, mau cùng ta đến đây."

Nàng vừa dứt lời, ta chợt nghe thấy có một loại âm thanh phi thường kì quái từ nơi xa truyền lại. Loại âm thanh này tựa như hỗn hợp của rất nhiều tiếng động bất đồng do cùng một chỗ tạo thành, nghe rất nặng nề, có chút giống như tiếng bước chân, lại có chút giống như âm thanh gương đao cùn cắt vào da thịt, rơi đến trong tai, liền cảm thấy gay gắt khó chịu. Mà kèm theo âm thanh từ xa vang lại đây, ta thế nhưng lại còn nghe được tiếng xiềng xích ma sát vô cùng chói tai.

Sắc mặt Lạc Thần đột nhiên thay đổi, ta trông thấy nàng biến sắc, cả lòng liền mạnh mẽ trầm xuống. Đấy rốt cuộc là loại âm thanh gì ?

Hoa Tích Nhan cũng sốt ruột, lập tức ngoảnh lại lên tiếng: "Đến đây, đi theo ta." Nói xong, liền lách người đi về phía bên trái. Chuyện tình đột ngột phát sinh, trong một khoản thời gian ngắn chúng ta cũng không phân rõ được tột cùng là thứ gì có thể khiến Hoa Tích Nhan sợ hãi đến như vậy, chỉ biết theo bản năng chạy sau lưng nàng. Không được vài bước, mới phát hiện ra được nguyên lai trong lối đi bên trái chữ "Tỉnh -井" ra môt khoảng không gian nhỏ, hõm sâu vào bên trong, Hoa Tích Nhan liền dẫn chúng ta chạy đến chỗ hõm kia.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now