Chương 167 - Năm năm trước (hạ)

1K 65 2
                                    

Tứ bá giống như bị nàng dọa, mặt cứng đờ, một lúc sau mới phản ứng lại: "Người đàn bà này, hù chết lão tử , lão tử nói sai cái gì ?"

"Làm sao vậy?" Ta cầm tay Lạc Thần, nhẹ giọng hỏi.

Nàng có vẻ ý thức được chính mình thất thố, đôi mắt thùy thùy, nói: "Không, không làm thế nào." Ngẩng đầu nhìn Tứ bá, nàng thản nhiên nói: "Người nói tiếp đi, cái tuyệt thế kì trân trong mộ, rốt cuộc là cái gì?"

Tứ bá liếc ngang: "Ngươi ép lão tử nói, lão tử sẽ nói sao, lão tử bây giờ không tình nguyện nói."

Vũ Lâm Hanh cả giận nói: "Tử mập mạp, ngươi muốn bị đánh sao."

Nhìn thấy bọn họ bất hòa, ta nhất thời đau đầu, ngăn lại Vũ Lâm Hanh, ngược lại đối với Thất thúc nói: "Thất thúc, tuyệt thế kì trân kia cụ thể là chỉ cái gì vậy? Năm năm trước các ngươi từng đi đến lăng mộ Vũ Đế?"

Thất thúc nhìn ta liếc mắt một cái, thấp giọng nói: "Đúng, năm năm trước, chúng ta năm huynh đệ, cũng chính là đại bá, nhị bá, tam bá, tứ bá của ngươi, còn có ta được một người mách bảo tìm được lăng mộ Vũ Đế. Lường trước bên trong trân bảo định là vô số, nhưng việc này cực kỳ hung hiểm, liền yêu cầu cùng mấy huynh đệ chúng ta khai quật mộ, tìm được gì, sẽ chia đôi. Người đưa tin này chính là cốc chủ của Mặc Ngân Cốc năm đó – Vũ Mạc Thanh"

Nói đến lăng mộ thật thì cũng có lăng mộ giả. Tương truyền Vũ Đế lúc ấy ở huyện Mậu xây dựng Mậu Lăng (1). Lúc ấy là năm thứ hai Vũ Đế đăng cơ, liền hạ lệnh xây dựng tẩm lăng, nghe nói Mậu Lăng xây dựng hết năm mươi tư năm, cực kỳ to lớn, tráng lệ đến không thể tưởng.

Nhưng tất cả cũng chỉ là tin đồn, dòng chảy lịch sử dài như vậy, có vô số những lời đồn đại. Sau này thực sự có những tiền bối lợi hại, xác thực tìm được chỗ Mậu Lăng, nhưng bên trong cũng không có núi vàng đống bạc, chất đầy côi bảo, mà chỉ là mấy thứ đồ tùy táng tầm thường, ngay cả di thể Vũ Đế cũng không tìm thấy.

Bọn họ mắc mưu , mắng Vũ Đế gian xảo, nhưng luyến tiếc không muốn rời đi, ở gần lăng mộ giả một thời gian, tiếp tục tìm vị trí thực sự của lăng mộ Vũ Đế. Cuối cùng vẫn phải phẫn nộ rời đi.

Thất thúc nói đến đây, Vũ lâm Hanh liếc mắt một cái. Nàng sắc mặt bắt đầu trở nên có chút mất tự nhiên, ta xem ra nàng có chút khẩn trương, lúc này chính xiết chặt nắm tay, cùng với Lạc Thần và Hoa Tích Nhan ngồi xuống, yên lặng lắng nghe.

Thất thúc rồi nói tiếp: "Lúc ấy sư phụ đã bế quan, mọi việc đều từ lão đại chuẩn bị, lão đại liền quyết định đi đổ đấu. Ta nhớ rõ khi đó rõ ràng là đầu mùa xuân, chúng ta năm huynh đệ cùng Vũ ca hẹn gặp ở Lĩnh Nam, lúc ấy Vũ ca dẫn theo một nhóm người có tay nghề, bàn bạc một chút rồi theo hướng hòe lý đi tới. Vũ ca bên người có một phong thủy sư cực lợi hại, tác phong nghiêm nghị. Chính hắn là người tìm ra long mạch dẫn đến lăng Vũ Đế."

Thất thúc vừa dứt lời, Phong Tuấn đột nhiên ngẩng đầu lên: "Phụ thân ta?"

Thất thúc mỉm cười: "Tiểu ca, ngươi là con của Phong Lẫm?"

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ