Chương 158 - Báo tuyết con

1K 69 0
                                    

"Được rồi..." Lạc Thần dừng một lúc lâu, mới thấp giọng nói: "Chúng ta sẽ nói cái gì đây ?"

Ta nhịn không được cười: "Trên đời... chắc chẳng có ai như nàng, nói chuyện với nhau vốn là việc tự nhiên, tại sao còn phải lập kế hoạch.... Khụ khụ, cái này... cái này không được tự nhiên."

"Ta là không biết nàng muốn nghe cái gì, ta cũng muốn nói về chủ đề mà nàng thích, bằng không, có lẽ nàng sẽ cảm thấy chán."

Ta nghĩ một hồi, rồi đến bên Lạc Thần, kề vào tai nàng, dùng thanh âm cực thấp nói: "Ta thích nàng... Vậy nói về nàng đi...."

Tai nàng lập tức đỏ lên, dạ minh châu ở dưới nổi bật vài phần, hiện lên một chút ánh sáng nhu hòa, ta cảm thấy không khí thập phần nóng bỏng.

Ta đem mặt dán tại mép tóc của nàng, trong lòng trừ bỏ ngọt ngào, cũng có cảm giác chua xót khó nhịn.

Nàng dung mạo xinh đẹp như vậy, lại nói năng ôn nhu, ta không biết còn có thể giữ nàng được đến khi nào.

Lạc Thần đột nhiên thở dài một hơi: "Thanh Y, thanh âm của nàng nghe có chút run rẩy, vẫn là đừng miễn cưỡng nói chuyện, nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút, ta kể chuyện xưa cho nàng nghe, được chứ ?"

Ta biết nàng sợ ta một, liền nhanh nhảu nhẹ giọng nói: "Vậy cũng được."

Ta nghĩ cùng nàng nói chuyện, bất quá chỉ là muốn nghe thanh âm của nàng nhiều hơn thôi. Có thanh âm của nàng ở bên, trong lòng cảm thấy bình yên rất nhiều.

Lúc này, mặt sau lại vang lên tiếng kêu la của tên nam nhân lỗ mãng kia, có vài phần nóng nảy: "Uy, các ngươi hai nữ nhân lại kề tai nói nhỏ cái gì kia. Tứ gia ta đang dựng lỗ tai lên mà nghe, ngươi không thể nói lớn được sao, có cái gì phải che giấu ? Hai cô nương các ngươi lại còn tựa vào nhau, Tứ gia ta trông thấy nổi cả da gà !"

Lạc Thần dừng bước, thanh âm nâng cao một chút: "Chớ ầm ĩ, không phải việc của ngươi."

"Hừ, quên đi, chính là không phải việc của ta, ta cũng không muốn quản."

Nam nhân kia nói xong, quả thật cũng không lên tiếng nữa. Lạc Thần thấy bốn phía im lặng, liền lại nói với ta: "Ta sẽ kể với nàng chuyện ta gặp ở Thanh Huyên trước kia, được chứ ?"

"Thanh Huyên.... Có phải là nơi Ác Long trong truyền thuyết bị giam giữ ?" Ta nhịn không được xen vào.

"Đúng, chính là nó. Nàng đừng nói chuyện. Cứ nghe ta nói thôi là được rồi."

Nàng trầm mặc một chút, giống như đang hồi tưởng, rồi buồn bã nói: "Ta từng ở Thanh Huyên rồi quen một tiểu cô nương, nàng rất đẹp, tựa như búp bê, có khi thông minh, lại có khi thực ngốc. Nàng thông minh nhất những lúc ta dạy nàng viết chữ, nàng mới đầu tuy sẽ không viết được, luyện qua một hồi, cũng là rất có dáng. Dạy nàng đọc thư kinh, nàng cũng rất nhanh nhớ kỹ, một chữ cũng không bỏ sót. Vậy mà nàng lại rất ngốc khi xuống phố mua cái gì đó, mà lại không biết nó là gì. Đem một lượng bạc đi mua mấy cái bánh bao linh tinh mà không biết lấy tiền thối lại, những chuyện ngốc nghếch như vậy nàng đều làm không ít. Sợ bóng tối, lại còn sợ quỷ, nửa đêm ôm gối gõ cửa phòng ta, chính là sợ gặp ác mộng mà không dám ngủ. Nàng thân thể vẫn là không tốt, thường xuyên sốt về đêm, bao nhiêu lần được đại phu xem bệnh, bao nhiêu lần uống thuốc, cũng không thấy tốt hơn..."

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ