Chương 53 - Đêm hoa đăng lung linh (Hạ)

2.3K 114 3
                                    

Một đường vừa đi, vừa ngoạn, cuối cùng cũng tới trước Miếu Thành Hoàng.

Chúng ta theo dòng người, từng bước một đi lên thềm đá mười bậc trước Miếu Thành Hoàng, cọ qua bả vai người đi đường, lướt qua hai tượng sư tử đá giữ miếu , cuối cùng lại ở một góc, nhìn thấy một thân ảnh màu đỏ thu hút ánh nhìn.

Dĩ nhiên là Vũ Lâm Hanh.

Lúc này nàng đưa lưng về phía chúng ta, tóc dài đổ xuống, một thân hồng y như lửa, đứng ở trong nơi tối tăm kia, lại có vẻ tiêu điều. Chẳng biết vì sao, làm cho ta liên tưởng đến một đám hoa bỉ ngạn khoe sắc trên Tam Đồ Hà (1), tuy là cực kỳ rực rỡ sôi nổi, cuối cùng vẫn sẽ tiêu tan.

Ta giơ tay ném con tước gỗ về phía nàng, nàng giật mình, xoay người nhẹ nhàng đưa tay nhận lấy con chim tước gỗ đang lao đến, thấy ta cùng Lạc Thần, Trường Sinh ba người đứng ở cách đó không xa, trên mặt chợt lóe lên vẻ kinh ngạc, lập tức chạy đến trước mặt chúng ta, nói: "Các người như thế nào cũng chạy đến?"

Đôi mắt hoa đào của nàng giảo hoạt, hướng khắp người chúng ta nhìn một cái, che miệng cười ra tiếng: "Ôi, Trường Sinh thì không nói, người lớn các ngươi, vậy mà cũng muốn chơi đùa? Nhất là ma quỷ, ngươi...Ngươi..."

Nàng một tay chỉ vào Lạc Thần, miệng thì vẫn cười rất vui vẻ, Lạc Thần sắc mặt lạnh đi, cũng không nói, lại vô cùng tự nhiên đến gần ta, đưa tay đặt cái trống bỏi vào lòng ta.

Ta ban đầu đoán Vũ Lâm Hanh sau khi trở về khách điếm, nghe được lời nhắn của A Khước mới tìm đến đây, nhưng bây giờ nghe ngụ ý của nàng, rõ ràng là đến trước chúng ta, hay là nàng nói đi ra ngoài làm việc, chính là đến Miếu Thành Hoàng này?

Một bên đem đèn lồng đưa cho nàng, hỏi: "Ngươi đến đây làm gì?" Vừa nâng mắt, đã thấy đôi mắt của nàng có chút ửng đỏ, trên mặt tuy vẫn là tươi cười đến hồn xiêu phách lạc như lúc bình thường, nhưng giờ đây lại ẩn hiện nhè nhẹ bi thương, thậm chí tiều tụy, nếu là không tinh tế quan sát, thật sự nhìn không ra cảm xúc đang được che dấu kia

Quấn quanh người nàng là một vầng sương khói, là mùi hương khói nhàn nhạt trong miếu.

Hay là nàng vừa mới đi dâng hương?

Ta đây đang thầm nghĩ, lại nghe Vũ Lâm Hanh hừ một tiếng: "Bổn cô nương chính là đến làm chính sự! Không như các ngươi, chơi bời lêu lổng!" Đi vài bước đến trước mặt Trường Sinh, nói: "Tiểu Trường Sinh của ta, thân thể rất tốt rồi sao? Để cho Hồng tỷ tỷ ôm một cái." Cúi xuống nhéo nhéo khuôn mặt trắng mịn của Trường Sinh, một tay đem Trường Sinh ôm vào trong ngực, sau đó vừa hôn vừa cọ, mà Trường Sinh cuộn tròn thân mình, bị nàng dụi đến cười khanh khách không ngừng.

Ta thấy vậy thở dài, ngăn cản: "Dừng dừng, Trường Sinh cũng không phải bột mì nặn, ngươi chú ý chút đi!"

"Được rồi, được rồi..." Nàng lúc này mới đem Trường Sinh buông, nói: "Ít khi mọi người cùng nhau đi một chuyến, nhất định sẽ không tệ" Mắt hoa đào chớp chớp, vẻ mặt âm hiểm khều khều Lạc Thần đứng bên cạnh vẫn không mở miệng, nói: "Không bằng chúng ta đi xin sâm đi, nghe nói Thành Hoàng lão gia nơi này thực linh nghiệm!"

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ