Chương 151 - Quỷ đập tường (Thượng)

1.2K 63 3
                                    

Đợi cho đến giờ cơm trưa, cả đoàn người tụ tập ở Thiên Thính dùng cơm. Hoa Tích Nhan bởi vì chân bị thương không tiện đi lại, lúc này vẫn còn ở trong phòng nghỉ ngơi, phần thức ăn của nàng được Vũ Lâm Hanh sai hạ nhân đậy kín trong thực hạp, nhân lúc còn nóng mang đến cho nàng.

Lúc ăn, ta có nhân tiện nói với Vũ Lâm Hanh về phỏng đoán tám chín phần mười phía dưới mộ thất phụ mẫu nàng tồn tại cổ mộ. Vũ Lâm Hanh duy trì sắc mặt âm trầm nghiêm túc gắp thức ăn, miệng nhỏ nhai nhai. Sau đó bảo trước kia cũng trùng khớp có suy đoán như vậy, dự định qua đợt này sẽ xuống đạo động kia thăm dò hư thật một phen.

Tính tình Vũ Lâm Hanh vốn nóng vội, là loại người một khi đã nói liền muốn làm ngay. Hơn nữa Vũ Mạc Thanh trước khi chết để lại cho nàng không ít dấu hỏi, xem sự việc ngày hôm nay, đoán chừng phần lớn có liên quan cùng thứ bên dưới cổ mộ kia. Nàng khẳng định là càng muốn gấp rút tháo gỡ gút mắc. Ta cùng Lạc Thần sáng sớm liền đoán trước được nàng sẽ muốn xuống dò mộ, chính là cũng không nói rõ, đợi cho nàng mở lời trước.

Sau đó mấy người ngồi quanh một cái bàn, một mặt vừa ăn, một mặt vừa an bài sắp xếp tỉ mỉ việc dò mộ tiếp theo.

Vũ Lâm Hanh định ra danh sách những người sẽ xuống đạo động. Vũ Lâm Hanh, Lạc Thần, ta, Phong Tuấn tất nhiên là ở trong nhóm này, ngoài ra còn có thêm sáu đệ tử ưu tú khác của Mặc Ngân Cốc cũng theo dẫn đường.

Nguyên bản vốn Đoan Yến không tinh thông võ nghệ, đi cùng cũng chỉ thêm vướng bận, còn khiến chúng ta phải phân tâm để lo cho hắn, nên ban đầu cũng không có tính toán dẫn hắn theo. Nhưng là không thể tưởng tượng được Đoan Yến cứ một mực giương ra bộ mặt đau khổ để khẩn khoản van nài; nói cái gì là muốn đi theo xuống để xem tột cùng là thứ gì, lại còn tuyên bố mình am hiểu thuật phong thủy, thông thuộc phương hướng trong cổ mộ; mang hắn theo mới chính là khoản đầu tư đúng đắn nhất trong thương vụ...

Bình thường hắn tâm địa gian giảo. Công phu phong thủy tham huyệt ta không biết thế nào, nhưng là công phu dây dưa ầm ĩ, huyên náo lằng nhằng của hắn quả thật rất cao thâm, chỉ còn thiếu quỳ gối rơi lệ nữa là đủ. Vũ Lâm Hanh bị hắn quấn suốt đến chịu không nổi, cuối cùng đành thêm Đoan Yến vào cuối danh sách. A Khước được an bài ở lại để chăm lo việc lớn nhỏ trong cốc, tiện đó chăm sóc cho Trường Sinh cùng Hoa Tích Nhan bị thương chân, đồng thời kiêm luôn cả trọng trách tra hỏi ba gã trộm kia.

Lên danh sách xuống địa đạo xong, kế đó là công việc chuẩn bị.

Căn cứ theo cánh tay quỷ dị từ trong địa động toát ra, xác định phía dưới kia ẩn chứa thứ gì đó rất nguy hiểm. Việc này hung hiểm vạn phần, chúng ta đương nhiên cũng không dám chậm trễ. Cộng thêm lúc trước có đến mộ công chúa ở Cô Tô, bởi vì sơ xuất, cái gì cũng không để ý mang theo. Kết quả đến khi vào mộ, cả nhóm rơi vào cảnh không lương thực không nước uống. Thật vô cùng khổ sở. Thế nên lần này nhập mộ, chúng ta quyết phải trang bị thập phần kỹ lưỡng.

Các loại lương khô, túi nước, thuốc trị thương, hỏa chiết tử đều được chuẩn bị và phân phối thỏa đáng, mỗi người mang theo một phần. Ngoài ra còn có rất nhiều công cụ để xuống lòng đất, mồi lửa, tham câu tác, chủy thủ,...Thậm chí mỗi người đều mang theo bên mình một viên dạ minh châu. Vũ Lâm Hanh nói có nhiều lúc sử dụng hỏa chiết tử rất không tiện. Mà trong kho của nàng, dạ minh châu lớn nhỏ chất chồng như núi. Thế nên liền để cho chúng ta mỗi người tự lựa lấy một viên, đợi khi cần thiết có thể dùng chiếu sáng cũng tốt.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ