Chương 11 - Huyền không quan

2.1K 130 4
                                    

"Ngươi..." Lời còn lại của ta còn chưa nói ra, Lạc Thần liền giơ lên ngón trỏ đặt ở bên môi ý bảo ta chớ có lên tiếng, khiến cho ta sinh sôi đem lời nói nuốt vào. Ta trong kinh ngạc nhìn ra được ngực nàng phập phồng kịch liệt, làm như có chút khẩn trương, lại hình như có chút tức giận. Giọt nước trên sợi tóc nàng rơi xuống trên mặt nước, phát ra tiếng vọng lại trống rỗng, giống như tiếng mõ thúc hồn trong đêm khuya.

Khu vực chúng ta ở hiện tại là một hang động rộng rãi có vẻ trống trải, bên phải chính là bờ đá với các loại đá kỳ dị cao chót vót; dòng nước còn đang hướng xa xa kéo dài, nhìn không tới giới hạn, mà con Đế Nữ Ti to lớn lúc này cũng đã sớm không thấy bóng dáng.

Đám người Tiêu Tiển từng người từ đáy nước toát ra, đương nhiên cũng cùng ta giống nhau lấy được cảnh cáo im lặng của Lạc Thần; nữ tử này thần thần bí bí, nhưng trong chúng ta lại là nàng bản lãnh cao nhất, chúng ta chỉ phải ngoan ngoãn nghe theo.

Mọi người kéo thân thể ướt sũng lên bờ, nơi này âm u ẩm ướt, nếu là ở lại lâu phỏng chừng sẽ để lại bệnh căn. Trong bóng đêm, Tiêu Tiển thổi mấy cái hỏa chiết tử; ngọn lửa nho nhỏ lóng lánh, đem bóng dáng to lớn của chúng ta chiếu vào trên tường, thê lương quỷ dị nói không nên lời.

Nương ánh sáng nhạt của hỏa chiết tử, Lạc Thần ra hiệu bằng tay: "Chút nữa đi cẩn thận."

Ta cũng làm một dấu tay, đáp lại nàng: "Vì cái gì?"

"Đi theo ta, đừng hỏi nhiều." Lạc Thần có chút không kiên nhẫn, làm như muốn sớm rời đi nơi đây, trả lời xong dấu tay của ta, liền tự mình xoay người đi về phía trước, khí tràng lạnh như băng toàn thân làm cho Tiêu Tiển nhe răng nhếch miệng, dùng sức hướng ta huơ tay ra hiệu, động tác phi thường khoa trương, khiến cho ta thiếu chút nữa cười ra tiếng.

Dưới vách đá bên phải, các khối đá chất đống lộn xộn, sáu cái bóng dài chiếu lên vách đá, lại thêm các loại đá tạo hình kỳ lạ trên đường trải qua, phảng phất như đang trình diễn bì ảnh (1) về dân gian quỷ sự; trên người ta ướt đẫm, nhìn đến cảnh tượng như vậy trong lòng càng thêm sợ hãi.

Trong cổ mộ có nhiều việc không thể tưởng tượng nổi là ta đã sớm biết, nhưng nếu ta thật sự gặp gỡ quái vật như Đế Nữ Ti mới vừa rồi, vẫn là sẽ da đầu tê dại, hận không thể dẹp đường về phủ; chỉ là nhớ tới Côn Luân còn bị giam lỏng ở phủ Tôn Vương, chỉ có thể nén giận chịu đựng đi tiếp.

Bỗng nhiên, ta thoáng nhìn thấy một cái bóng dài mà to lớn ở dưới một chỗ vách đá tiếp theo, theo cái bóng kia nhìn lên trên, mơ hồ thấy một đồ vật như cái hộp lớn dài hình chữ nhật; quay đầu ý bảo Tiêu Tiển đem hỏa chiết tử giơ cao chút làm ta có thể xem rõ hơn, Tiêu Tiển theo ý tứ của ta chiếu tới, chợt hai mắt sáng lên, hỏa chiết tử cũng rơi xuống đất.

"A!" Tiêu Tiển cả kinh hô một tiếng, đội ngũ chợt ngừng lại, cũng đánh vỡ cấm kỵ không thể phát ra tiếng vang.

Tiêu Tiển người này hồn nhiên quên quy định kia, trong mắt thoáng hiện tinh quang, kích động nói: "Thứ tốt a!"

Chỉ thấy chỗ vách đá cao kia treo lơ lửng một quan tài đá thể tích rất lớn, ở dưới ánh lửa chiếu rọi lưu chuyển ánh sáng nhu hòa, mơ hồ rực rỡ, vừa xem hình dáng chẳng phải vật tầm thường, nguyên lai lại là quan tài bằng ngọc do một khối ngọc đẹp tốt nhất chế tạo.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now