Chương 221 - Lạc Thần phiên ngoại (mười): Gặp gỡ dưới trăng

1.5K 78 6
                                    

"Này, ngươi qua đây."

Ta ngồi bên cạnh bàn sách, ngón trỏ gõ xuống bàn, nhìn về phía hài tử bên ngoài cửa sổ. Cửa sổ mở rộng, bên ngoài chứa một mảnh mềm mại sáng rỡ cảnh xuân, vừa đúng lúc hoa hạnh nở trắng ngoài sân.

Nữ tử vốn là ngồi chồm hổm dưới mặt đất, đưa lưng về phía ta, không hiểu được trên mặt đất đang xem cái gì, thấy ta gọi nàng, lập tức đứng lên, đi tới dưới cửa sổ.

"Ngươi vì sao lại gọi ta như thế, ta không thể có tên gì sao?" Nàng đưa tay nâng má, con ngươi màu hổ phách yên tĩnh nhìn ta.

Ta nói: "Ngươi chưa từng báo cho ta biết tên họ."

Nàng nháy nháy mắt nói: "Đó là ta không nhớ ra được tên. Ngươi có thể cho ta một cái tên không?"

"Không thể. Ta cũng không phải là cha ngươi, cũng không phải là mẹ ngươi, làm sao có thể đặt tên cho ngươi được?" Ta nhẹ nói.

Trên mặt nàng lộ ra vẻ thất vọng, lại nói: "Vậy ngươi tên gọi là gì, nhiều ngày như vậy, ngươi cũng còn chưa từng nói cho ta biết."

Ta nói: "Ngươi không có nói cho ta biết tên, ta đây cũng không nói cho ngươi. Như vậy, rất công bằng."

Nàng bất đắc dĩ nói: "Nhưng ta là không nhớ nha, cái này không tính."

"Cũng như nhau." Ta giương mắt nhìn, đưa ra cây bút mực đỏ trước mặt nàng quơ quơ: "Đứng đứng đó nữa, vào đây. Ngươi viết những chữ này xấu quá, phải viết lại."

"A." Tay nàng tựa trên bệ cửa sổ, nhảy một cái, nhảy lên bệ cửa sổ, liền ổn định nhảy xuống vào phòng, nhẹ tựa chim bay.

Ta mặt không chút thay đổi nói: "Đi vào bằng cửa. Lần sau nếu còn như vậy, liền tự phạt đứng ở góc tường kia hai canh giờ."

"Ta lần sau sẽ không." Nàng mỉm cười, mắt nhìn thẳng ta: "Nhưng ngươi sẽ không để cho ta đứng góc tường."

Ta hừ một tiếng: "Thật không, ngươi có lòng tin như vậy."

Nàng có chút đắc ý nói: "Ngươi không nỡ. Ngươi đối đãi với ta rất tốt, ta đều hiểu được."

Ta nói: "Ngươi lại hiểu được cái gì là tốt, cái gì là xấu. Chớ có nói linh tinh nữa."

Nàng nói: "Ta cũng không phải kẻ ngu, đương nhiên hiểu được. Ta có hai mắt, có thể nhìn, có trí não, có thể phân biệt, người nào tốt với ta, thương yêu ta, ta đều phân biệt rõ ràng. Ta lúc trước thường xuyên lên cơn sốt, ngươi một tấc cũng không rời ở bên chiếu cố ta; ta ban đêm một người ngủ sợ quỷ, muốn cùng ngươi cùng nhau ngủ, ngươi mặc dù nét mặt không muốn, nhưng cũng chưa từng đem ta đuổi về phòng. Ngươi lại còn không ngủ, ta ban đêm muốn nói chuyện với ngươi, ngươi cũng giống như mới vừa rồi vẻ mặt nghiêm khắc muốn phạt ta đến góc tường đứng hai canh giờ, nhưng cuối cùng đều không có thực hiện. Ta ..."

Ta ngắt lời nàng: "Im miệng, dài dòng."

Nàng ngượng ngùng nói: "Được."

Ta ngồi xuống, hơi cảm thấy đau đầu nói: "Viết lại lần nữa."

Nàng ở bên cạnh ta yên lặng ngồi xuống, nhấc bút lên bắt đầu viết chữ. Trải qua mấy ngày này học tập, tư thế cầm bút coi như có thể lọt vào trong tầm mắt, bất quá viết ra chữ, thực sự không dám khen tặng.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now