Chương 48 - Nhược Diêu

2K 105 8
                                    

Bên trong thạch môn tối đen như mực, không nhìn thấy được một chút tình huống xung quanh. Xuất phát từ bản năng e sợ bóng tối, cả nhóm chúng ta càng trở nên cẩn trọng đề phòng, chỉ lo sợ sẽ có vật gì cùng Phệ Tâm Cổ lúc trước khó đối phó như nhau thình lình xuất hiện.

Ánh sáng từ hỏa chiết tử tỏa ra lay lắc dao động, lờ mờ dẫn ra một con lộ ở phía trước, mặt trên được phủ cùng loại đá đen đồng chất với cửa động. Ta dùng mũi Cẩm Sắt đánh lên mặt trên phiến đá một nhát, lập tức phát ra tiếng thanh thúy, vang vọng dội lại không dứt, tâm liền rõ ràng hiểu được, phạm vi gian ám thấtbên trong thạch môn chính là cực lớn.

Ta ở trong bóng tối nhìn được tương đối rõ ràng, liền dễ dàng trông thấy trên một mặt vách tường bên phải loang loang lỗ lỗ hiện ra từng mảnh bóng mờ, ở dưới ánh lửa có vẻ lồi lõm vô định, mà trên vách đá cứ cách một đoạn lại treo một cái đèn xưa cổ, đèn xanh chuyển sang màu biên biếc, cực kỳ u lãnh. Lạc Thần cũng trông thấy, rời khỏi sự nâng đỡ của ta tiến đến phía dưới thạch bích để tường tận tình hình, ta thấy vậy cũng vội vàng cất bước đi theo.

Nàng vươn cánh tay phải chưa bị thương nhẹ nhàng sờ lên thạch bích, thấp giọng khẽ nói: "Thắp sáng đèn lên."

Ta liền tiện tay rút ra hỏa chiết tử, châm lên mấy chiếc đèn cổ xung quanh, tức thì, ánh sáng tựa như nước tràn ra, đem cả gian thạch thất chiếu sáng lên phân nửa, chỉ là ở phía xa xa vẫn như cũ âm u, bị ẩn giấu chẳng thể trông được rõ ràng, cứ như vậy, thạch thất như bị người nào dùng một đao chém vào giữa không trung, một nửa sáng một nửa tối, cõi trần tựa như cũng vì vậy mà tách ra làm đôi.

Trong vùng ánh sáng trôi nổi lưu động, ta mở to mắt nhìn, phát hiện được mảng bóng mờ lúc sáng lúc tối khi nãy nguyên lai chính là một tấm phù điêu lớn, thủ pháp trên phù điêu đi theo hướng phong cách cổ xưa, đường nét phác thảo đơn giản, trải ra trước mắt chúng ta một cuốn tranh lớn. Ta tỉ mỉ qua lại xem xét, cảnh trí trên cuộn tranh ước chừng có thể chia thành hai phần, một phần đại khái miêu tả cuộc sống thường ngày của những người sống trong thành đô, cách ăn vận quần áo của bọn họ rõ ràng không phải theo phong cách Trung Nguyên, cực kỳ hiếm gặp. Chung quanh tranh là đường phố, gia súc, nhà cửa. Dĩ nhiên, hình tượng cũng được phân chia hết sức ngang bằng, không có phân biệt chủ thứ. Thậm chí dưới nét chạm khắc, nhà cửa cũng nhỏ hơn con người rất nhiều. Đây cũng là do ảnh hưởng của phong cách tự do thoải mái thường thấy trong tác phẩm hội họa điêu khắc thời cổ trước đây.

Trong phần kế tiếp của tranh, nhân vật rõ ràng lại hiển lộ địa vị cao quý hơn nhiều, toàn thân trang phục hoa lệ, nét khắc cũng tinh xảo hơn, hình thể lại so với những người trong phần trước lớn hơn rất nhiều. Chính là làm người ta kinh ngạc nhất, đó là phần đặc biệt phía trên mỗi người, đều có thêm một đôi cánh. Ở giữa nhóm người này, nổi bật lên một người nam tử tóc dài, khí chất như nước tràn ra, thiêu đốt mắt người, trên tay nắm một cây quyền trượng, cùng nam tử trên tượng điêu khắc ở lối vào ngày đó là giống nhau.

Ta gắt gao nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của nam tử nọ, nâng ngón tay nhẹ lướt qua đường nét góc cạnh cương ngạnh trên khuôn mặt hắn, cảm giác lạnh lẽo nhè nhẹ truyền vào, trong lòng lại mơ hồ có cảm giác đau.
Nếu như hắn là người sống, ta nhất định sẽ thốt lên: "Ngươi là ai?"

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now