Chương 28 - Bàn chuyện đêm khuya

2K 132 9
                                    

"Y Nhi. . . . . ." Côn Luân đôi mắt nhẹ nhàng buông xuống, bên trong hình như có thống khổ: "Ngươi cuối cùng cũng tới , ta vốn tưởng là hắn sẽ bỏ qua cho ngươi". Nàng không hề nói nhiều lập tức mỉm cười vẫy tay, gọi ta như cũ.

ta chớp mắt, ngồi chồm hổm bên cạnh nàng, ngẩng đầu nhìn lên khuôn mặt quen thuộc, cứ như đang trong mộng ảo. Mỗi ngày trôi qua ta đều cầu mong được nhìn thấy nàng, mà bây giờ tâm nguyện được đền đáp, lại một câu cũng không nói nên lời. nàng thản nhiên nhìn, mắt như ngọc sáng, rơi vào mắt ta, vẫn như rượu ủ lâu trong hầm, hương vị thơm nồng thật lâu.

"Côn Luân. . . . . ." Ta nghẹn ngào.

Côn Luân yêu thương sờ sờ của ta đầu: "Thật như là gầy rất nhiều. . . . . ." Nắm lấy tay của ta, nhìn đến mặt trên băng vải, đôi mi hơi nhíu, "Đây là vì gì mà bị thương? Y Nhi ngươi thật không biết bảo trọng mình. . . . . ."

Ta vội vàng lắc đầu, đồng thời phát hiện chính mình có rất nhiều nghi vấn muốn hỏi nàng, lại không biết bắt đầu từ manh mối nào, chính là nói: "Ta không sao, một ít tiểu thương, sau này sẽ cùng ngươi nói ra, nhưng thật ra Côn Luân , Vương gia cầm trên tay ngọc bội của ngươi, ta nghĩ đến ngươi bị hắn. . . . . ."

"Ta không sao" Nàng bỗng nhiên thản nhiên cười hạ, xem như cho ta một cái an ủi. Ta không nhớ nổi đã nhìn qua bao nhiêu lần núm đồng tiền của nàng, hiện giờ xem ra, trong lòng lại có chút chua xót.

Kế tiếp, nàng căn dặn ta một ít việc vặt, chỉ là chỗ để một ít thức ăn, ta tim lặng dựa vào xe lăn của nàng, ngẩng đầu lên nghe, hoảng hốt trở lại cuộc sống trước kia ở đất Thục, cùng nàng một chỗ nương tựa lẫn nhau, ngày ngày trôi qua như vậy,. không màng danh lợi.

Côn Luân phất tay vào mép tóc ta, đột nhiên nhẹ giọng nói: "Ngọc trâm của ngươi đâu? Như thế nào hôm nay lại để tóc xõa dài?"

Ta đột nhiên nhớ tới ban ngày quá vội vàng đem ngọc trâm đưa cho Lạc Thần ở Ngọc Thế Viên, trong đầu quay quay chen chúc những chuyện xung quanh về ngọc trâm và chiếc hộp ngọc phỉ thúy, tàn nhẫn đem ta quay về sự thật. Ta cùng Côn Luân, hiện giờ đang ở một cái hoàn cảnh không có người, ta có thể đem nghi vấn trong lòng cởi bỏ?

"Côn Luân.... Ngọc trâm kia, rốt cuộc là cái gì, vì cái gì thiên mệnh kính. . . . . ."

Ta nhìn nàng trầm tĩnh nhíu mày, cúi đầu đặt câu hỏi, mà khi ta vừa nói "Thiên mệnh kính" ba chữ sau, chén trà trong tay nàng rơi xuống đất, vỡ thành nhiều mảnh trắng hỗn độn.

"Ngươi nói cái gì? !" Côn Luân run rẩy nói xong, trên mặt khiếp sợ, ta chưa bao giờ từng gặp qua.

Ta đứng dậy, thở dài, lập tức đem chuyện tình mấy ngày nay ra nói , Côn Luân trên mặt biểu tình bất ngờ, đang nghe ta tóm tắt lại đầy đủ, mặt nàng trắng bệch, không còn chút máu.

Ta nói tiếp:" Côn Luân, có một số việc ngươi chắc là hiểu được, vì sao ngươi lại không cho ta biết, chẳng lẽ ta không phải thân nhân của ngươi sao? Hiện giờ ta đã trưởng thành, không thể trở thành chỗ dựa được sao? Ngươi muốn tìm điều gì, ta giúp ngươi tìm, ý nguyện của ngươi, ta giúp ngươi hoàn thành, nếu người khác khi dễ ngươi, ta nhất định làm hắn sống không dễ chịu. Ta xin ngươi chớ gạt ta, cứ như thế này, thật khó chịu đựng.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now