Chương 14 - Hồng liên hỏa

1.9K 126 3
                                    

Phong Tuấn che ngực, gật đầu nói: "Đúng... là..."

"Vậy thì không có gì đáng nói, nộp mạng đi!" Thanh Tùng Tử thấp giọng quát một tiếng, trường kiếm trong tay chém ra, mang theo oán giận thật lớn, uy lực mạnh mẽ như là hận không thể đem Phong Tuấn thiên đao vạn quả (1).

Ngay lúc này, Lạc Thần xoay người, giống như hạc trắng bay trên mây nghiêng người xẹt qua trường kiếm; lúc nàng nhẹ nhàng rơi xuống đất đã sớm đem trường kiếm của Thanh Tùng Tử đoạt lấy, tiện tay ném xuống đất, phát ra tiếng vang chói tai.

"Mạng của hắn là ta cứu trở về, đạo trưởng muốn giết hắn, có từng hỏi qua ta?" Lạc Thần liếc nhìn lão, hơi lạnh quanh người không ngừng lan ra.

Ta thấy vậy vội vàng tiến lên khuyên bảo: "Ân oán trong này tại sao đạo trưởng không nói rõ với chúng ta trước đó, chớ có biến thành giương cung bạt kiếm, chúng ta tạm thời còn không biết đã xảy ra chuyện gì, đợi đến mọi người rõ ràng rồi lại giải quyết cũng chưa muộn, miễn cho giết lầm người tốt."

Thanh Tùng Tử chán nản đứng đó, một cỗ tình cảm đau khổ trút xuống, dưới ánh lửa, trên mặt lão đầy vẻ tang thương bi ai, ngừng một lúc lâu mới run run nói: "Thanh Hư môn, Thanh Hư môn hết thảy hơn bốn trăm người, đều chết, đều chết a... Đều là vì các ngươi!"

Lão lại trở nên tức giận, chỉ vào Phong Tuấn, quát: "Đều là bởi vì Mặc Ngân cốc các ngươi huyết tẩy, ta bị hủy cả môn phái nhà cửa, cả đời lưu lạc khắp nơi, bất đắc dĩ mới đổi nghề làm hoạt động sờ thi thể người chết thế này! Mặc Ngân cốc các ngươi ở trên giang hồ tiếng xấu rõ ràng, độc hại sinh linh; Thanh Tùng Tử ta từng thề nếu là gặp gỡ người Mặc Ngân cốc, nhất định phải đem kẻ đó thiên đao vạn quả, để an ủi linh hồn của hơn bốn trăm người Thanh Hư môn ta ở trên trời!"

Ta nghe được mà kinh hãi, hóa ra Mặc Ngân cốc có thêu dấu hiệu hồng liên này lại là tổ chức tà ác trên giang hồ sao?! Chẳng qua ta đối với các thế lực trong giang hồ không hiểu biết nhiều lắm, ta thấp giọng hỏi Tiêu Tiển bên cạnh: "Tiêu Tiển, ngươi có biết Mặc Ngân cốc? Đó là một tổ chức dạng gì?"

Tiêu Tiển nhún vai nói: "Mặc Ngân cốc từ mười mấy năm trước đã dương oai giang hồ, tiền tài cùng quyền thế rất lớn, hành tung quỷ dị, nhất là con đường võ công cực kỳ âm tà, tuy nhiên nghe nói lão cốc chủ đã qua đời sớm vì bệnh, hiện tại từ nữ nhi hắn kế vị cầm quyền. Nghe nói cốc chủ mới gọi là Vũ Lâm Hanh (2), dung mạo đẹp đẽ đến mức người khác cho là tiên nữ, dẫn tới nam tử khắp thiên hạ ái mộ, một ít hiệp sĩ trong danh môn chính phái thậm chí si mê nàng đến độ điên cuồng, nhưng cuối cùng vẫn sẽ bị yêu nữ này tra tấn đùa bỡn đến chết. Sư Sư hàng năm ở Thục, không biết cũng không có gì lạ."

"Phi!" Tiêu Tiển vừa dứt lời, Phong Tuấn lập tức nhổ nước bọt về phía hắn, nói: "Ân nhân... ngươi chớ có nghe tiểu tử này... nói bậy, tiểu tử... ngươi có thể vũ nhục ta, không thể vũ nhục... tiểu thư nhà ta, tiểu thư nhà của ta... khi nào giống như các ngươi nghe đồn. Lại nói chúng ta cũng không có tiêu diệt cái gì Thanh Hư môn, loại môn phái nhỏ này Mặc Ngân cốc chúng ta mới khinh thường ra tay!" Về sau có thể là hắn nói quá mức vội vàng, ảnh hưởng miệng vết thương, nên lại phun ra một búng máu đến.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now