Chương 13 - Trong trận có thiên địa

2K 126 1
                                    

Trên người nam tử tuấn tú này không có một chỗ không bị thương, miệng vết thương bị cắt vỡ đang không ngừng chảy máu ra ngoài, có thể thấy được thế công của đám quái vật kia có bao nhiêu mãnh liệt.

Ta nhìn mà kinh hãi, vội vàng lấy ra thuốc bột trị thương rắc vào trên miệng vết thương của hắn, cũng đơn giản bao lại miệng vết thương cho hắn; nam tử kia đau đến nói không ra nửa câu, chỉ phát ra rên rỉ thống khổ trầm thấp, kỳ quái là từ đầu đến cuối đôi mắt hắn không hề chớp một lần, chỉ là gắt gao nhìn chằm chằm Lạc Thần, thực quái dị.

Ta thấy ánh mắt nam tử này, ngạc nhiên hỏi: "Lạc Thần, ngươi nhận ra hắn?"

Lạc Thần thản nhiên lắc đầu nói: "Không biết."

"Vậy tại sao hắn nhìn ngươi như thế?"

"Không biết." Nữ tử này, không nói lời nào còn may, vừa nói chuyện khí tràng lạnh như băng kia liền có thể đem người ta đông lạnh thành khối băng.

Ta bất đắc dĩ, chỉ phải nói sang chuyện khác: "Chúng ta hiện tại làm sao bây giờ? Cũng không thể bỏ lại người này rời đi đi, đám quái vật đó còn ở quanh đây... Đúng rồi, chúng nó là cái gì?"

Lạc Thần cúi người, làm như chú ý tới hồng liên ở trước ngực nam tử, có thất thần trong khoảnh khắc, lập tức trả lời ta: "Là Thao Thiết thú, chúng nó có lỗ tai rất thính, khẩu vị cũng rất lớn, là cấm thú ở Nam Man."

Như thế nào lại là Nam Man? Dẫn Xà Hương pha trong Dạ Xoa cổ đăng vốn là vật của bộ tộc Nam Man, nay lại toát ra Thao Thiết thú ta chưa từng nghe nhắc đến, chẳng lẽ cổ mộ này cùng Nam Man có chút khúc mắc sâu xa sao?

Chẳng qua mộ táng này đều là tuân theo quy cách nghiêm khắc của Trung thổ, từ xưa đến nay Trung thổ cùng các tộc của biên cương có ngăn cách rất sâu, hơn nữa Nam Man am hiểu vu cổ, mà Trung thổ từ trước đến giờ rất kiêng kị, theo lý mà nói sẽ không nhập làm một mới phải.

Ta đang xuất thần, Lạc Thần lại sớm đem nam tử nâng dậy, không e dè chút nào đem tay hắn khoác lên đầu vai chính mình, lãnh đạm nói: "Đau cũng chịu đựng, bằng không cũng chỉ có thể để lại nơi này đi gặp Diêm Vương."

Ta nguyên bản còn vì trượng nghĩa cứu người của nàng cảm thấy trước mắt sáng lên, nhưng lời nói sau đó thiếu chút nữa đem ta sặc chết, khối băng ngươi cứu liền cứu, hù dọa người khác làm chi? Sẽ không thể nói chút dễ nghe sao? Bất quá nghĩ lại nếu là thực trông cậy trong miệng khối băng này nói ra lời gì ôn tồn, chỉ sợ chính ta cũng bị hù chết.

Nam tử dựa vào Lạc Thần, theo bước chân Lạc Thần chậm rãi đi tới, phỏng chừng là bị thương quá nặng, nên ngoài việc gián đoạn ho khan vài tiếng, cũng chưa nói cái gì. Nhìn hắn cùng người chết lúc trước đều có hồng liên trên người, phỏng chừng là cùng thuộc một tổ chức, chỉ là ta sống xa lánh người ngoài đã nhiều năm, trên giang hồ rốt cuộc mới sinh ra thế lực nào, ta cũng một mực không biết. Ta đoán là đối phương đại khái dẫn theo một đại đội nhân mã tiến vào, chuyến đi này rốt cuộc là cùng chúng ta có mục đích giống nhau – vì kim bạc thần bí kia, hay là có chút nguyên nhân gì khác đâu? Bất quá nhìn đến nam tử kia bị thương nặng đến nói chuyện cũng không được, ta cũng không nỡ tra hỏi, chỉ có thể đem nghi hoặc sinh sôi nuốt xuống.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now