Chương 182 - Cuồng hóa

1.1K 66 1
                                    

Đến khi Tứ bá ngừng nói, trong chất giọng đã pha thêm âm mũi khiến cho càng trở nên khàn đặc. Ta nghe bá nói câu cuối xong thì trong lòng liền bàng hoàng kinh sợ, suy nghĩ thoáng chốc vần đảo trong đầu. Phụ thân của Vũ Lâm Hanh - Vũ Mạc Thanh sau khi từ lăng mộ Vũ đế trở về, đến Mặc Ngân Cốc thì mắc phải chứng bệnh lạ, không lâu sau qua đời. Kể từ lúc về quê nhà cho đến khi chết, hắn hoàn toàn tự nhốt mình trong phòng, không liên hệ với bên ngoài, đến cả Vũ Lâm Hanh cũng không muốn gặp mặt.

Một người làm cha, đến tận lúc chết cũng không muốn gặp mặt ái nữ mình thương yêu nhất thì ắt phải có nguyên nhân bên trong.

Có thể nói: Không phải không muốn gặp, mà chính là không thể gặp!.

Hắn ta không thể gặp, cũng không thể tiếp xúc với thế giới bên ngoài, chỉ có thể tự mình chịu đựng, cô lập trong phòng. Bởi một khi tiếp xúc cùng ngoại giới, tai họa mang lại sẽ không thể tưởng tượng nổi. Toàn thể huynh đệ, thân nhân, quyến thuộc đều sẽ phải gánh chịu tai ương cực lớn. Vì nỗi sợ này, vì không muốn gây hại đến những người thân cạnh mình, Vũ Mạc Thanh đã lựa chọn cách tự phong bế. Cho đến lúc chết, khi nhập quan, Vũ Lâm Hanh cũng không thể nhìn hắn một cái.

Trải qua một lượt những suy luận cùng phỏng đoán, cộng thêm việc Tứ bá tiết lộ những uẩn khúc năm xưa, cả chuyện lần này gặp phải Tam thi thần cổ trong mộ, kết hợp tất cả lại, những biểu hiện cũng như hành động quái lạ của Vũ Mạc Thanh trước lúc mất đều có thể đem ra lý giải rõ ràng, hợp lý.

Chỉ là cách giải thích này vẫn vô cùng tàn khốc khiến ta bất giác đưa tay lên day thái dương.

Lạc Thần không nói gì, chỉ ngẩng lên, nhíu chặt mi, giá lạnh chằm chằm nhìn Tứ bá. Còn Thất thúc hiển nhiên là đang kinh hãi đến bả vai phái run, lắp bắp nói: "Tứ ca, ngươi, ngươi..."

Tứ bá lúc này sắc mặt đã tái xanh, hai tay quơ loạn xạ: "Lúc đó ta không hề có ác ý ! Ta chỉ cảm thất hắn khó coi, nên mới đưa chân ngáng một cái. Sống chung bao lâu, đó bất quá cũng chỉ là một trò đùa. Tuy rằng...Tuy rằng có chút tai quái nhưng thật sự ta không hề có ác ý dồn hắn vào chỗ chết ! Ta làm sao biết hắn sẽ ngã vào hang bên ?"

Thất thúc cặp mắt đỏ bừng: "Đùa này của ngươi quả thật là quá lớn! Quá lớn rồi! Còn nói ngươi hy vọng ta không mắng ngươi ?! Mắng ngươi sao ?! Mắng ngươi thì có ích gì ?! Chuyện này có thể chỉ mắng đôi ba câu là được sao ?! Khó trách, khó trách lúc trước Vũ ca thân thể khỏe mạnh như vậy, võ nghệ lại tinh thông; thế nhưng cỉ sau khi từ Vũ lăng trở về lại đột ngột vô cớ ngã bệnh, không bao lâu thì mất. Hóa ra mấu chốt chính là do ngươi hại hắn bị trúng phải cổ trứng. Ngươi biết được không? Thứ kia một khi tiếp xúc cơ thể sẽ xuyên qua da thịt, tiến vào bên trong, nhờ nội tạng vật chủ mà sinh trưởng phát triển!"

Tứ bá run rẩy trả ;lời: "Lúc ban đầu, huynh đệ các ngươi nói đám trứng đen kia rất đáng sợ, kỳ thật ta cũng không mấy tin. Ta vốn cho rằng thứ kia chỉ bé như hạt đậu tương, không hề động đậy, cứ như chết rồi thì có thể làm được gì. Nếu dính trên người thì bất quá cũng chỉ như bị đậu tương dính lên người thôi...Ta làm sao biết có có có thể diễn tiến phát triển như vậy... Hơn nữa khi đó ta đã giúp hắn phủi sách sẽ rồi...phủi rất sạch, trước sau đều đã tỉ mỉ kiểm tra một lượt,đến ngay cả đai lưng cũng cởi xuống để xem cho kỹ, kh6ng thể nào cổ trứng kia vẫn còn trên người!"

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ