Chương 99 - Mộ chủ

1.3K 75 2
                                    

Ta cực kì kinh ngạc, cũng không thể trách tại sao bọn họ thân thể lại gầy như vậy, động tác cũng cứng nhắc, hóa ra đều là tượng người bằng gỗ tạo thành. Đột nhiên ta nghĩ lần trước khi chúng ta toán loạn, ta cùng Lạc Thần từng nhặt được cây gậy gỗ có các đốt ổ trục, chính là trên người những tượng gỗ này rơi xuống sao?

Để chế tạo một con rối gỗ linh động, thợ mộc có một chút bản lĩnh cố sức chắc cũng làm ra, nhưng để khiến bọn hắn thành hàng chỉnh tề hành động, ta thật không tin trên đời lại có người nào có tuyệt kĩ như vậy. Chỉ dựa vào những thanh gỗ cùng ổ trục, lại không có động lực dắt, hắc giáp tướng sĩ bằng gỗ này rốt cuộc dựa vào cái gì mà có thể chuyển động?

Nhìn tư thế kia, loại rối gỗ binh lính này rất có khả năng là giống với âm binh thủ hộ lăng mộ. Với những loại tà môn cổ mộ, bình thường bên trong sẽ có âm binh tuần tra, loại mộ này chủ nhân lúc sinh thời là những người có uy quyền khuynh thiên hạ như đế vương hoặc cũng là tướng quân chinh chiến sa trường, bọn họ lúc sống oai phong một cõi, khi chết cũng muốn hưởng thụ cảm giác trăm vạn tướng sĩ phô trương. Về nguyên nhân hình thành loại âm binh này, nghe nói phi thường tàn nhẫn, chính là đem một lượng lớn quân binh triệu tập một chễ , giết rồi chôn chung một hố. Sách sử từng ghi lại "Nhất chiến chi hậu, xuất chinh tương sĩ tẫn sổ tuẫn quốc" (sau một trận chiến, những tướng sĩ xuất trận đều hi sinh vì nước) linh tinh. Chẳng qua chỉ là ngụy trang, trên thực tế "tuẫn quốc" chính là đem binh lính chôn cùng người có quyền thế đương triều.

Trong truyền thuyết âm binh là loại không có thật thể, hư vô mờ mịt, mà loại hắc giáp tướng sĩ hành quân trong lăng một này so với âm binh này thì điểm khác biệt là lại làm bằng gỗ.

Ta vừa nghĩ không khỏi theo bản năng bắt lấy tay Lạc Thần. Ta. Ta bị nàng kéo lại một bên, bốn phía xung quanh hư cảnh chật hẹp, không biết có đường sống quay ra không, căn bản nhìn thấy nàng không có biểu tình gì, chỉ thấy nàng tăng lực đạo nắm tay ta, nghĩ đến có chút giật mình. Vũ Lâm Hanh từ trước mặt quay đầu, biểu tình là vẻ kinh ngạc khó tả, giật giật miệng, thập phần khoa trương dùng thần ngữ nói với ta: "Sư Sư-đi-đầu-đám-rối-gỗ".

Ta sợ muốn chết, nàng thế nhưng còn dám cùng ta dùng thần ngữ nói chuyện, sợ nàng làm ra làm ra cái động tĩnh chuyện gì bị một đội quái vật kia nhìn thấy , vội vàng lấy ánh mắt dùng sức trừng nàng, thần ngữ trả lời: "im– miệng — ta — làm– sao — biết – được!"

Vũ Lâm Hanh yêu nữ này làm sao hiểu được lo lắng của ta, miệng hãy còn nhắc tới hai chữ. Ta thấy khẩu hình của nàng, giống như không ngừng ở lặp lại hai chữ: " tướng quân."

Tướng quân?

Đúng rồi, tướng quân!

So với đội rối gỗ tướng sĩ không khí trầm lặng tuốt đàng trước mặt , tên tướng quân kia mới cực kì đáng chú ý. Hắn là này chi đội thống soái, nhưng là rõ ràng không giống đám tượng gỗ kia.Ta cảm thấy hắn rất khác biệt, ví như nói phía sau tượng gỗ tướng sĩ hành động phi thường đông cứng, giống như các đốt ngón tay đánh trục thông thường, thì hắn lại giẫm chận tại chỗ trầm ổn hữu lực, kèm thêm bên hông còn có một cái bội kiếm đeo ở chuôi, phi thường chói lóa.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now