Chương 136 - Tế Mộ (hạ)

1.1K 76 8
                                    

Ta liền lập tức tỉnh táo: "Bắt... Kẻ trộm?"

Nàng cười nhẹ. Ta vội vàng vén lên một góc chăn, ngồi ở mép giường, bắt đầu mang đôi giày bằng da hươu vào, một mặt bất mãn nói: "Là chuyện nói lúc trước ở từ đường đó sao? Ta tất nhiên là muốn đi. Chuyện buổi chiều vô cùng kỳ quái, làm ta bứt rứt muốn chết, sớm nghĩ có thời gian thì đi xem một lúc, ai biết nàng lại muốn một mình lén lút đi, cũng không tính bảo cho ta biết."

"Nàng không phải say sao, ta cũng không muốn đánh thức nàng."

"Ai nói ta say, chỉ uống hai chung rượu Lê Hoa thôi, ta cũng không say." Ta mang giày vào, đứng trên mặt đất giậm giậm, đi đến giá áo lấy trung y xuống mặc. Nàng theo đến đây, đem áo choàng lông chống lạnh khoác lên người ta.

Trên người cảm thấy ấm áp. Nàng sau đó xoay ta lại, cúi đầu giúp ta chỉnh áo, lúc sau nhẹ nhàng liếc mắt nhìn ta một cái, lúc này mới hạ giọng nói: "Còn nói không say, vừa nằm xuống liền ngủ, ta hôn nàng cũng không phản ứng."

Ta theo bản năng sờ sờ mặt, ngẩng lên, rồi lại có chút không dám nhìn nàng, thấp giọng nói: "Ta... Nàng hôn ta sao?"

"Cũng không phải, hôn nàng, nàng lại ngủ thật chìm."

Ta thầm nghĩ phỏng chừng là ta ngủ rất sớm, để nàng ngồi ở một bên, trong lòng không khỏi dâng lên vài phần áy náy, thanh âm cũng dần dần thấp xuống: "Kỳ thật nàng... nàng có thể đánh thức ta. Nàng đánh thức ta, ta liền không ngủ nữa."

Nàng hơi nâng mi, có vẻ ngạc nhiên hỏi: "A, đánh thức nàng làm cái gì, hay là... nàng muốn làm chuyện gì?"

Ta đầu tiên là ngẩn ra, sau đó hiểu được ý tứ của nàng, trên mặt bỗng dưng cuồn cuộn nổi lên sóng nhiệt, như là sau khi tỉnh rượu hẳn vậy, mà có lẽ là rất say, cuối cùng chỉ phải cúi đầu lẩm bẩm một câu: "Không đứng đắn!"

Khóe miệng nàng lại nhấc lên cười nhẹ, ra vẻ vô tội mà lắc đầu: "Ta lại không đứng đắn? Ta cũng chỉ hôn nàng ba cái, nếu ta muốn không đứng đắn, nên hôn nàng ba trăm cái mới đúng."

Nói xong không đợi ta tiếp lời, cũng đi một bên lấy áo lông cáo phủ thêm. Ta đứng ở sau lưng nàng, mặt đỏ bừng, căn bản là không có cách nào phản bác lại. Nàng lại thản nhiên đem Cự Khuyết cầm ở trong tay trái, đi tới cửa, lúc này mới quay đầu lại cười nói: "Còn không đi, trì hoãn như vậy, kẻ trộm sẽ bỏ chạy mất."

Trong lòng ta than thở ba tiếng, đi qua, nghiêm mặt, lập tức thay đổi đề tài hỏi nàng, để tránh nàng lại trêu chọc ta, nói: "Làm sao nàng biết kẻ trộm phá hư từ đường hiện tại đang ở đây"? Lúc này đêm đã khuya , nếu là đi giờ này, chẳng phải là rất mệt sao, thật tiếc đêm đẹp của ta."

"Đêm đẹp của nàng lúc nào?" Nàng hướng ta liếc mắt một cái, rồi trở lại thần sắc nghiêm túc, lại nói: "Ta cũng không chắc, thử vận may thôi. Hiện giờ từ đường bên kia phòng thủ chặt chẽ, đợi cho giờ tý qua, đệ tử canh giữ từ đường vừa đi. Ngày mai là ngày tế mộ, mọi việc ở từ đường cũng chuẩn bị kĩ càng một lần nữa, nếu người nọ một lòng muốn phá từ đường, liền chỉ có thể thừa dịp giờ tý hôm nay cùng với khoảng thời gian lúc không có người gác, mới có thể hành động, bằng không sẽ không còn cơ hội."

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now