Chương 7 - Tiếu tử lĩnh

3K 152 6
                                    

Chúng ta đều không lường trước được lập tức sẽ đến trên núi còn phải đi đường sông, chỉ phải đến trong huyện thuê con thuyền nhỏ, nhưng là thuyền kia thực cồng kềnh, lại bỏ thêm chút bạc gọi vài người lực phu (1) tới nâng thuyền đi theo. Mới đầu mấy người kia nghe nói muốn đi Tiếu Tử Lĩnh, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, lắc đầu giống như bát lãng cổ (2), bất quá ở trước thỏi bạc trắng lòe lòe của Lạc Thần, lập tức lại trừng lớn mắt không ngừng vội vàng đáp ứng.

Tiêu Tiển ở bên cạnh nhìn bó lớn bạc như nước chảy ra, rất đau lòng, thấp giọng càm ràm một câu: "Có nhiều tiền như vậy, kia lão tử còn đổ cái đấu rách gì a, trực tiếp đem kẻ có tiền này lấy về nhà không phải tốt lắm sao?"

May mắn câu này của hắn chưa bị Lạc Thần nghe thấy, bằng không nếu không hủy xương cốt cũng phải lột tầng da.

Đường núi trên Tiếu Tử Lĩnh bởi vì vài ngày trước đó liên tục rơi mưa to mà trở nên gồ ghề, trước kia rất nhiều người lui tới qua lại, loáng thoáng có thể nhìn ra dấu vết đường này từng sửa chữa qua; ngược lại con đường chung quanh cỏ dại mọc dài, đội ngũ chúng ta vác theo đồ khá nặng, đi tới có chút cố sức.

Bởi vì mất con ngựa, ta cùng Lạc Thần chỉ phải cùng cưỡi một con. Ta ngồi ở phía trước bị cánh tay của nàng vây quanh, trong xóc nảy ngẫu nhiên không cẩn thận ngã lên người nàng; không biết có phải do trên đường thổi gió hay không, thân thể nàng lạnh như băng, ta ở trên ngựa giống nhau cũng bị lạnh đến cả người nổi da gà, bó tay bó chân phá lệ không được tự nhiên.

Quản sự của mấy người lực phu vận chuyển thuyền nhỏ kia tên là Bàn Hắc, tướng mạo cao lớn thô kệch, lại giống như nữ nhân thích nhiều lời, dọc theo đường đi càng không ngừng cùng chúng ta đến gần; may mắn chúng ta có Tiêu Tiển tên giảo hoạt này chu toàn, dọc theo đường đi tiếng nói không ngừng, cũng không phải là không có tán gẫu.

"Vị đại ca này, các ngươi này vội vàng chạy đến Hoa Sơn là muốn đi làm cái gì nha? Trước kia nhưng là không có biến cố lớn gì, hiện tại nơi kia nhưng là loạn dữ dội." Bàn Hắc cất cao giọng nói.

Tiêu Tiển ngạc nhiên nói: "Không có biến cố lớn? Nói như vậy vẫn là có chuyện xảy ra lâu?" Ta nghe được để ý, cũng vội vãnh tai nghe.

"Thật ra Hoa Sơn này từ trước tới nay có chút tà hồ, bất quá có ít thứ trước kia cũng chỉ tình cờ thấy không đụng nó; nơi nào giống như bây giờ, đi vào không chết cũng phải thiếu một cánh tay gãy một cái chân. Lão Hắc ta lúc trước thường hay cùng đi tới Hoa Sơn này, trên đường đã gặp một việc ma quái, hiện tại nhớ tới còn kém điểm tè ra quần."

Bàn Hắc nói đến chỗ này còn cố ý ngừng lại uống miếng nước, treo khẩu vị chúng ta, Tiêu Tiển gấp đến độ nói: "Ca ca của ta, ngươi cũng đừng thừa nước đục thả câu, rốt cuộc là chuyện gì a?"

Bàn Hắc hắc hắc cười âm hiểm một tiếng, nói: "Khi đó ta giúp ông chủ vận chuyển lá trà, mấy huynh đệ chúng ta đi ở phía sau cùng, sắc trời cũng tối, bốn phía gió sưu sưu. Địa đạo đó của Tiếu Tử Lĩnh rất sâu, cũng không giống như hiện tại nước dâng lên. Ta đem gánh lá trà từ trên người lấy xuống, vừa mới để xuống đất, liền thấy trên tường bên trái địa đạo cách đó không xa có cái gì bỗng nhiên sáng lên, lộ ra ánh sáng xanh biếc."

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ