Chương 30 - Phong nguyệt cát

2.4K 126 18
                                    

Mở mắt ra, đầu như trước hôn mê, mỗi đêm Thiệu Cảnh đốt thêm một chút hương, dĩ nhiên khói lượn lờ trong phòng, ẩn ẩn bao trùm một tầng bạc bạc hoa mai.

Ta rửa mặt chải đầu xong, đổi người mặc một chiếc áo xanh nhạt ra ngoài, hôm nay trời trong nắng ấm, thật là một ngày khác biệt, chính là những nữ tử bình thường thường xuyên du xuân tìm cảm hưởng, ta lại vô phúc chẳng thể hưởng thụ, hiện giờ nên tìm Tôn vương nói chuyện. Vừa xong cửa, liền gặp Thiệu Cảnh trên tay đang cầm trên tay một cái vật dài, xa xa đã đi tới, đến ta trước mặt nói: "Cô nương muốn ra ngoài sao?"

Ta cười nói: "Có một số việc phải làm, chủ nhân ngươi cũng không cấm ta ra ngoài"

Thiệu Cảnh hơi có chút xấu hổ:" Nhìn cô nương nói, Thiệu Cảnh đến là để nói cho cô nương một tiếng, hôm qua có vị công tử đến quý phủ, nay sáng sớm dẫn hắn chung quanh đi dạo, ai ngờ hắn tới phong uyển này của cô nương, liền nếu không chịu đi , bắt ta đem thứ này đưa cho cô nương." Nói xong lập tức đưa cho ta cái vật dư thừa trên tay, ta tiếp nhận, một cái hộp dài nặng trịch.

Thiệu Cảnh nói: "Đồ vật này đưa đến, ta cũng phải trở về." Nói xong, nàng sắc mặt có chút ngượng ngùng, nổi lên trong suốt phấn hồng: "Công tử kia, nhưng thật ra. . . . . . Nhưng thật ra bộ dạng rất tuấn tú, cô nương thật sự có phúc khí tốt."

Ta lờ mờ, đảo mắt đã thấy nữ tử dịu hiền thường ngày như lăng tước, đã chạy một đường đi rồi. Cúi đầu liếc mắt vật dài trong tay, nhẹ nhàng đem chiếc hộp tinh xảo kia mở ra, phát hiện bên trong là một thanh trường kiếm dài màu xanh lục. Ta đối với cổ kiếm có đọc qua một chút, liền thấy trường kiếm màu xanh nhất định không phải phàm vật, thân kiếm tạo hình hoa văn rất đẹp, mặt trên khắc hai chữ nhỏ tinh tế : "Cẩm Sắt"

Trong lòng ta thầm nghĩ, cổ kiếm hình dáng trông thập phần quen mắt, đã nhìn thấy ở nơi nào? Không khỏi tò mò đối với khách nhân kia , hôm qua Thường Ngũ gặp Côn Luân đưa một đám lá vàng, không chừng lá vàng kia cũng là do vị công tử thần bí này đưa đến.

Suy nghĩ bay xa, thình lình bên tai một tiếng động nhẹ lọt vào, mang theo thản nhiên hương thơm: "Sư Sư, có hài lòng với lễ mọn của tại hạ không?"

Ta vội vàng lui về phía sau vài bước, đã thấy trước mắt lập một gã nam tử thân hình cao lớn mặc áo gấm, mặt nạ bằng ngọc, chỉ lộ ra phía trên một đôi mắt trong suốt hoa đào, giống như có thể khuấy động mặt nước.

"Ngươi. . . . . . Ngươi. . . . . . Ngươi! !" Ta mở to hai mắt, chỉ vào trước mắt người nọ, nhất thời cả kinh nói không ra lời.

"Ngươi. . . . . . Ngươi cái gì? Nhiều ngày không gặp, Sư Sư đã từng nhớ đến ta sao?" Người nọ cất lời không đứng đắn, đợi hắn bỏ xuống mặt nạ ngọc, hé ra gương mặt quen thuộc trước mắt ta, một đôi mắt phong tình mỉm cười nhìn ta, không phải là Vũ Lâm Hanh của mấy ngày trước sao, chẳng lẽ là ai được?

"Sao ngươi lại tới đây?" Ta bị nàng trêu chọc, quẫn bách không chịu nổi, lúc này nhíu mày nói: "Hảo hảo cô nương gia, như thế nào chỉnh thành bộ dáng như vậy ?"

Nhưng trong lòng ta cũng không thể phủ nhận, Vũ Lâm Hanh trông giống như trần gian một vị mĩ công tử. Mĩ quan đẹp đẽ, trang phục cẩm tú, nếu so với nam tử bình thường mà nói, lại thêm vài phần dịu dàng đáng yêu, khó trách Thiệu Cảnh nói đến công tử ở xa này , trên mặt lại biểu tình như vậy .

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now