Chương 1: Đinh Tiếu

48.9K 1.9K 714
                                    

Edit: Bilun

Trên thế giới này, Đinh Tiếu chỉ có một người thân duy nhất là ba mình. Ba tuy rằng không có nhiều tiền, chỉ mở một cái quán lương thực nho nhỏ ở vùng ngoại thành, nhưng chưa bao giờ làm cho Đinh Tiếu phải chịu khổ.

Khi học nhà trẻ, Đinh Tiếu thấy những bạn học khác có mẹ, trở về hỏi ba vì sao mình không có mẹ. Ba thực thẳng thắn nói ba cùng mẹ ly hôn, mẹ ở một đất nước rất xa. Tiếu Tiếu cũng có mẹ. Chỉ là phải đợi Tiếu Tiếu trưởng thành mới có thể gặp mẹ. Vì thế Đinh Tiếu không hề khóc nháo tìm mẹ, mà mỗi ngày thành thực chờ đợi lớn lên.

Khi học tiểu học, Đinh Tiếu có một lần phải viết một bài văn đề bài là "Mẹ của em", cậu nộp giấy trắng. Lúc đầu thầy giáo dạy văn rất tức giận, nói Đinh Tiếu là một học sinh không nghe lời, quậy phá. Lớp học có một đứa nhỏ là tiểu bá vương nói trước mặt thầy giáo: Đinh Tiếu là một đứa không có mẹ. Đinh Tiếu cắn chặt răng không khóc. Chủ nhiệm lớp vào lúc đó chạy tới phòng học, đem Đinh Tiếu mang tới văn phòng. Cùng Đinh Tiếu về nhà. Từ lúc đó trở đi, ở lớp học Đinh Tiếu không còn cười lần nào nữa, cũng không cùng bạn bè chơi đùa. Lại chiếm được chiếu cố của thầy giáo dạy văn cùng chủ nhiệm lớp, khi đó thành tích cả năm môn ngữ văn của Đinh Tiếu là tốt nhất.

Vừa lên trung học, Đinh Tiếu bắt gặp thầy giáo dạy văn và ba cậu đang hôn nhau ở nhà. Cậu không thực sự hiểu được vì sao thầy giáo ngữ văn lại ở nhà mình, vì sao lại hôn ba. Cho nên cậu nghi hoặc nghiêng đầu, hi vọng hai người lớn đang kinh sợ cho mình một đáp án. Ngày nào đó, Đinh Tiếu biết ba cùng thầy giáo ngữ văn bắt đầu quen biết nhau là từ sau sự việc viết văn lúc trước, hơn nữa biến thành tình lữ. Bọn họ không nói cho cậu là bởi vì cả hai đều là nam nhân. Kỳ thật Đinh Tiếu không phải thực hiểu được hai người đàn ông nói chuyện yêu đương có gì phải gấu giếm, nhưng cậu thành thật không có nói cho người khác biết. Ngày hôm sau, trong nhà liền nhiều thêm một người, cậu cứ ngỡ là vĩnh viễn.

Thời gian trung học, Đinh Tiếu dần dần hiểu được khái niệm về đồng tính luyến ái, cùng kỳ thị của thời đại này đối với nó. Nhưng là người ít nói như Đinh Tiếu cũng không có vì việc ấy mà tranh cãi ầm ĩ với ba cùng cha mình. Đúng vậy, sau một năm ở chung, Đinh Tiếu liền thay đổi xưng hô với thầy giáo dạy ngữ văn. Điều này đối với cậu cũng không khó khăn. Bởi vì chỉ có ở trước mặt cha, ba mới cười đến nhẹ nhàng thoải mái như vậy. Cho nên cậu hi vọng ba và cha vẫn luôn có thể ở cùng với nhau, giống như vợ chồng bình thường.

Năm thứ hai đại học, cha Đinh Tiếu đột nhiên rời xa ba hắn. Đinh Tiếu nhìn ba mình ngồi ở trước cửa đỏ hồng hai mắt không rơi lệ, đau lòng đem ba ôm vào trong ngực. Ba còn có con ở đây! Đây là lời nói trong lòng Đinh Tiếu. Nhưng là trong lòng cậu lại oán hận, vì sao phải ở lâu như vậy mới phản bội, nếu không thể vĩnh viễn, ngay từ đầu không nên xuất hiện không phải sao? Từ lúc đó trở đi, Đinh Tiếu bắt đầu trở nên hay cười, bởi vì chỉ có khi mình cười ba mới nhìn mình cười mà cười theo. Đinh Tiếu cũng bắt đầu trở nên thích nói chuyện, bởi vì nhà ba người giờ đây chỉ còn hai người không hay nói chuyện, thực yên tĩnh, yên tĩnh đến dọa người. Cho nên cậu ở nhà không ngừng nói, nói chuyện giáo viên dạy học, nói chuyện trên tivi, nói chuyện trong sách. Chính là không nói mở đầu, không nói kết thúc.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now