Chương 34: Bận rộn trong lúc nghỉ ngơi

13.4K 916 45
                                    

Từ khi Đinh Tiếu nhận ra bản thân mở "thiên nhãn", cuộc sống của cậu ngày càng dễ chịu, vốn dĩ cuộc sống ở nơi này lấy việc ăn là chủ yếu, cậu cảm thấy bản lĩnh của mình thật quá soái, ít nhất không sợ bị đói. Nhưng đối với những "tri thức" về các loại công hiệu cậu thật ra không quá để ý, trong lòng muốn chỉ là phải chú ý đặt cùng nhau sẽ có hại sẽ tận lực đặt cách xa nhau. Cậucũng không muốn làm bác sĩ bốc nhầm thuốc một chút nào. Lúc trước lời cậu nói với Khôn là thật lòng, cậu không thích chuyện quá phức tạp, quá náo nhiệt, cậu cũng chỉ muốn hưởng thụ cái mà bản thân muốn. Vốn dĩ cái mạng này là được nhiều thêm ra cho nên vẫn nên cẩn thận hưởng thụ sở thích cho thỏa đáng đã.

Kì thực ngoại trừ mở thiên nhãn khiến Đinh Tiếu trong lòng nắm chắc nhiều thứ ra, thân thể còn khỏe mạnh hơn đương nhiên là một việc tốt. Trải qua năm sáu ngày nghỉ ngơi, cậu cảm thấy sức lực bản thân biến đổi rất nhiều, ví dụ như nửa nồi gốm nấu canh trước kia cậu chỉ có thể xê dịch một chút, nhưng hiện tại lại có thể đem nó nâng đến bàn cơm trong sân. Tuy đầy bình còn chưa được, nhưng có tiến bộ là tốt rồi. Điều này đủ để nói lên thân thể của mình đang dần dần giống với thú nhân nơi này. Cậu thậm chí khi ngủ còn ảo tưởng qua, nếu mình thật sự có thể giống như người ở nơi này, có thể sống thật lâu thì tốt rồi. Cậu cũng không có suy nghĩ trường sinh bất lão gì đó, chỉ là không muốn ba và cha bọn họ thương tâm, hiện tại bản thân không chỉ có thân nhân, mà còn có cả bằng hữu.

Đặc biệt là Khôn, đại gia hỏa này rất hiểu ý người, nghe mình muốn chế tác đồ vật đi đại tập thượng bán, cư nhiên săn đến một con diễm ong cho mình.

Đó là một loại côn trùng giống như ong mật, thân thể màu đỏ lửa chỉ to bằng ngón cái, loại ong này không hút mật hoa, thích nhất chính là máu và tủy của động vật. Đừng nhìn hàm răng của nó chỉ hơi sắc bén, nhưng nó lại có một cái vòi hút vừa dài vừa cứng hình xoắn ốc có hoa văn. Diễm ong chính là dùng cái vòi này để đâm vào xương động vật để hút tủy. Lần đầu tiên nghe Khôn giải thích đến loại côn trùng này cho mình, khiến cho Đinh Tiếu nổi da gà toàn thân. Nhưng hiện tại nhìn thấy cái vòi của loài ong này có thể dễ dàng xuyên một lỗ thủng qua tảng đá, cậu liền hoàn toàn bị thứ đồ chơi này chinh phục.

Có thể khoan đồ vật, vậy mình có thể lấy viên đá làm đồ trang sức nha! Tuy mình không thích, nhưng cũng có thể đổi lấy tiền mà, phải biết rằng thiết kế trang phục cậu cũng biết, bản thân không tin không làm ra được đồ vật có thể bán lấy tiền. Cái này không vi phạm quy định về đồ vật giao dịch trong đại tập nhỉ! Kỳ thực hiện tại cho dù là cậu cũng không nỡ lấy đồ ăn đi đổi, nấm tuy không phải món chính, nhưng cũng có thể đỡ đói.

Cho nên từ khi Khôn cho vòi ong, việc quan trọng nhất mỗi ngày của Đinh Tiếu chính là cùng Kinh và Lục Hi chế tác "thương phẩm" của bọn họ. Lúc này vì có đồ khoan sắc bén, cho nên "đồ trang sức" hiệu cây trâm nhiều thêm một ít tựa tựa bằng đá xuyên thành, hơn nữa dùng dây đính lại viên đá chắc chắn hơn nhiều. Đừng nhìn chỉ là dùng sợi thảo mạn làm chỉ, đây đã là phụ tùng mới lạ nhất của thế giới thú nhân này. Lục Hi còn tự nghiên cứu chế tạo ra vòng tay và vòng cổ bằng hòn đá, tuy mấy thứ này đối với Đinh Tiếu mà nói thật quá bình thường, nhưng ở thế giới thú nhân, cũng có rất nhiều giống cái và bán thú nhân dùng vỏ sò đẹp dùng dây xuyên thành vòng cổ, nhưng đem cục đá xinh đẹp xuyên lại với nhau thì rất ít. Ít nhất ở bộ tộc Dực Hổ bọn họ, chỉ có ở đại tập thượng cùng với bộ tộc gần bờ biển thậm chí là bộ tộc Thiên Ngư sinh sống trong biển mới đổi được vòng cổ vỏ sò và trân châu.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now