Chương 71: Thần Thú chi mạch

9.7K 666 24
                                    

Đinh Tiếu không có sốt cà chua nên cậu cắt một ít ớt cay và tương đậu cay cùng tương hoa quẩy, dùng mỡ xào lên thành hỗn hợp tương cay tê. Đương nhiên làm ớt cay còn lại hạt ớt cậu cũng cẩn thận giữ lại, đây chính là việc lớn liên quan tới sang năm có ớt cay mà ăn hay không!

Cho mỡ vào trong chảo, đem thịt ngưu xào đến khi ngả thành màu trắng, lại đem hỗn hợp tương cho vào xào chung tạo thành màu đỏ. Nhìn thịt ngưu đỏ rực trong nồi, ngửi mùi thơm tỏa trong không khí, Đinh Tiếu nuốt nuốt nước miếng. Ngay cả Khôn đứng bên cạnh cũng không nhịn được tiến lại: "Tiếu Tiếu, lấy cái này xào thịt đi, ta muốn ăn." Không cần cho vào trong miệng nếm, chỉ ngửi mùi thôi hắn cũng biết nó ngon cỡ nào.

Đinh Tiếu gật đầu: "Ừ, vậy anh lại làm nhiều ớt cay một chút, nhớ đem hạt thu lại, em làm thêm chút tương cay dự phòng."

Chao là không tồn tại, mặc dù hiện tại có đậu nành Đinh Tiếu cũng không biết phương pháp làm chao. Cho nên cậu quyết định dùng một ít quả ô liu để thay thế chao làm nhiệm vụ trung hòa vị cay. Đổ vào một muỗng quả ô liu, Đinh Tiếu cho thêm ớt đã thái, xào qua một lượt, sau đó múc "súp đặc" đã đọng lại bên cạnh đổ vào, thuận tay lại cho chút nước trong vào tiếp.

Đinh Tiếu thích mùi tanh của đậu phụ, mà Khôn sau khi ăn qua đậu phụ cũng cảm thấy khá tốt. Cho nên Đinh Tiếu hoàn toàn không xử lý mùi vị của đậu phụ mà là trực tiếp cắt đậu thành khối bỏ vào trong nồi. Cậu khá lo lắng đậu phụ này là dùng củ thạch đông lại, đun nóng thời gian dài sẽ bị hòa tan, cho nên tốc độ xào cực kỳ nhanh. Lại cho vào nước tương sau đó xào thêm một phút đồng hồ để ngấm vị, sau đó cho một chút bột trân châu vào tạo độ sệt, hoàn thành!

Đối mặt với một mâm đậu hủ đỏ rực mới toanh ra lò, Đinh Tiếu đột nhiên cảm thấy rất cảm động, tuy mình không trở lại thời hiện đại, trở lại địa phương quen thuộc, nhưng mình vẫn sẽ tìm kiếm càng nhiều đồ vật quen thuộc đời trước. Điều này kỳ thực không chỉ là chứng minh về quá khứ, mà còn là chứng minh cho tương lai mình ở chỗ này. Có lẽ vài chục năm đối với thế giới thú nhân nói dài không dài, nhưng mình có tể dùng sinh mệnh không dài để lại càng nhiều hồi ức mỹ vị cho người ở nơi này. Ít nhất người nhà và bạn bè của mình sẽ không bởi vì mình rời đi liền mất đi hương vị mà họ yêu thích.

Thấy trên mặt Đinh Tiếu lộ một tia khổ sở, Khôn lập tức đem người ôm vào lồng ngực: "Không có việc gì, chúng ta có thể đi tìm kiếm thần tích Thần Thú lưu lại, có lẽ có thể cho em thọ mệnh giống chúng ta." Ít nhất vô luận thế nào hắn cũng không nhìn ra Đinh Tiếu có chỗ nào khác thường, vì sao nói chỉ có thể sống khoảng 100 năm? Không được, vẫn phải tìm một lý do hỏi thăm hiến tế mới được, nhất định sẽ có biện pháp giải quyết!

Đinh Tiếu gật đầu: "Ừ, chỉ cần có hi vọng, em sẽ cùng anh đi tìm, hiện tại quan trọng nhất chính là nếm thử hương vị thế nào, nào, cho anh nếm thử trước một miếng."

Đậu phụ làm ra từ củ thạch khiến Đinh Tiếu vừa mừng vừa lo, vì lúc trước làm thạch trái cây và thịt đông cậu cũng chưa từng đun nóng lại, còn "súp đặc" cậu cũng chỉ cho một ít củ thạch, mới vừa rồi cho vào nồi có chút lâu. Cho nên đậu phụ bị đun lên có bị hòa tan hay không cậu không biết, hiện tại đã chứng thực, bị tan là có, nhưng cũng không tan quá nhiều, đại thể vẫn chấp nhận được, nhưng miếng đậu phụ cơ hồ đã biến thành hình cầu. Dưới độ nóng của mỡ và canh đậu phụ cầu cũng không tan nữa, có lẽ củ thạch kết hợp với sữa đậu nành tạo ra phản ứng hóa học gì cũng không chừng.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now