Chương 91: Dân dĩ thực vi thiên

7.2K 444 69
                                    

Ăn uống no đủ, biện pháp tốt nhất để có một đêm không ngủ là tìm trò tiêu khiển, mà ở nơi này trò thích hợp nhất cho cả nhà cùng chơi hiện tại chỉ có cờ năm quân.

Nhìn cha và Khôn đánh cờ cư nhiên có thể hòa, thắng bại phân đôi, Đinh Tiếu lập tức sám hối trong lòng quả nhiên bản thân còn xem nhẹ năng lực tự học hỏi của cha. Quả nhiên đều không phải người thường mà! Ngay cả mình khi chơi cờ năm quân với Khôn, lúc đầu thì thắng liên tục, sau lại không được. Mười lần thì nhiều nhất cũng chỉ thắng được ba, còn tính cả lần Khôn nhường mình nữa kìa. Nhưng Đinh Tiêu cũng tỉnh ra, về sau không bao giờ dùng hôn hôn làm tiền đặt cược, có lẽ số lần Khôn thắng có thể ít một chút không? Phi! Mình rốt cuộc là đang nghĩ cái gì!

Nhưng xem một hồi, đồng hồ sinh học bắt đầu quấy phá, cuối cùng ấu tể Đinh Tiếu mơ mơ màng màng bị Khôn ôm về phòng. Mà Hạ cha và Quỳnh ba cũng vui vẻ về phòng bận việc của họ.Chỉ là trước khi về phòng còn chuẩn bị một đĩa kẹo, đổ một bình trà mang theo. Xem ra là tiệc trà của hai người o(╯□╰)o. Khi Đinh Tiếu tỉnh lại vào ngày hôm sau, mặt trời đã lên cao, nhưng với loại phòng ở này của bọn họ, không mở cửa thì cũng không nhìn rõ được cái gì lắm.

Phát giác người trong lòng ngực có động tĩnh, Khôn mở to mắt: "Tỉnh?"

Cọ cọ lên gối đầu da thú, Đinh Tiếu thoải mái nhắm lại hai mắt: "Ừ, anh đói bụng chưa? Em đi làm vằn thắn." Tuy là nói như vậy, nhưng người vẫn ăn vạ trong ổ chăn không muốn động.

Trên mặt Khôn mang theo mỉm cười, tuy không ai thấy được, nhưng hiện tại hắn cảm giác rất tốt đẹp: "Quỳnh thúc thúc đã làm vằn thắn cùng nhị thúc, em ngủ đi, hôm nay còn phải bận việc một ngày nữa, nghỉ ngơi được bao nhiêu thì nghỉ, em đã một đêm không ngủ đủ."

Đinh Tiếu lầm bầm trong miệng: "Trước kia em còn thức cả đêm đọc tiểu thuyết."

"Tiểu thuyết? Đó là gì?" Khôn tò mò hỏi.

"Chính là...những câu chuyện, được viết thành sách, giống như các loại sách của hiến tế vậy."

Khôn hơi nhíu mày: "Ở nơi đó của em mỗi người đều biết chữ sao?"

Ôm lấy cánh tay Khôn, Đinh Tiếu tiếp tục nhắm mắt trả lời: "Ừ, nơi đó của em, trẻ...ấu tể bốn năm tuổi đã bắt đầu học tập mặt chữ, nhưng chính thức học tập là sáu bảy tuổi mới bắt đầu. Học viết chữ, học hội họa, học ca hát, học đủ mọi thứ, nhưng không học săn thú như thế nào, không có sinh tồn dã ngoại như thế nào gì đó, cho nên người trẻ tuổi đều biết chữ."

"Tiếu Tiếu, dạy ta chữ ở nơi đó của em đi." Như vậy có thể xem hiểu ba quyển sách mà Tiếu Tiếu mang đến, cũng có thể hỗ trợ Tiếu Tiếu ghi <Sưu thực ký>. Trước kia tất cả mọi người giống nhau, chỉ có một số ít người mới có thể được học văn tự nên hắn cũng không cảm thấy có vấn đề gì. Hơn nữa từ trước tới nay hắn đều không muốn làm thôn trưởng, cha cũng không ép buộc mình. Cuộc sống săn thú không cần văn tự, nhưng hiện tại đột nhiên cảm thấy những thứ Tiếu Tiếu hiểu biết mình cũng nhất định phải hiểu, chỉ có như vậy mới có thể hoàn toàn có được Tiếu Tiếu. Không riêng gì người này, cũng không gì trái tim bạn lữ, mà còn có những ký ức cũ, tuy không thể tham dự, nhưng mình cũng cần phải hiểu, phải biết rõ ràng.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now