Chương 104: Sáu ngày du lịch hẹn hò, đi thôi~

5.9K 387 7
                                    

Một đêm này, Đinh Tiếu toàn nằm mơ thấy bánh nướng cuộn thịt, vị nước thịt ba chỉ chua chua nồng nồng béo mà lại không ngấy thật sự ngon đến nỗi cậu không biết phải miêu tả thế nào mới được.

Có lẽ là mệt mỏi cả ngày, cũng có thể là ban ngày trong đầu toàn là đồ ăn, cho nên một đêm này Đinh Tiếu toàn nằm mơ liên quan đến ăn uống. Đương nhiên cũng không ngạc nhiên khi thấy cậu nằm mơ thấy đang đào măng.

Vì thế ngày hôm sau rời giường, cậu cứ như vậy an tĩnh nói với Khôn: "Khôn, tìm một ngày chúng ta đi đào măng đi, ba nói bán thú nhân bọn em nếu đi rừng trúc cần một ngày, anh dẫn em đi nhé."

Loại chuyện tốt này Khôn ca tự nhiên phi thường vui vẻ: "Hiện tại liền đi?"

Đinh Tiếu lắc đầu: "Không được, hôm nay phải đem thổ ốc thu thập phơi phóng, em lại nấu một nồi tương cà ri thịt ngưu, cho Bằng Giáp bá bá và hiến tế mỗi người một bình. Còn quả mơ em cũng phải ngâm, còn phải làm mứt mơ nữa. Còn có nữa, đám rau bùn em tính muối một nửa làm dưa muối, còn dư lại phơi khô nước thử xem, đó là dược liệu cầm máu, rất hữu dụng."

Nghe xong Tiếu Tiếu nói, Khôn hơi nhíu mày, thì ra đồ vật lấy ngày hôm qua còn phải làm thêm nhiều như vậy, vậy Tiếu Tiếu không phải sẽ rất vất vả sao? 

"Muốn làm thế nào, em nói, ta động thủ."

Tiếu Tiếu lắc đầu: "Không cần không cần, em tự làm là được, nhưng anh có thể giúp em rửa sạch quả mơ, lại dùng vải bố lau khô. Còn có, chuẩn bị mấy cái bình gốm lớn có nắp đậy. Bình năm ngoái muối dưa chua năm nay vẫn phải muối không thể lấy dùng được, còn có bình muối rau bùn cũng phải có. Anh đi đến nhà Hoa bá bá đổi hai cái bình lớn đi, ít nhất phải hai cái."

Khôn gật đầu: "Được, ăn xong cơm sáng ta liền đi, còn cần gì nữa?"

"Không cần, muối đường trong nhà còn đủ, đúng rồi, sao lúc trước em không nhìn thấy trên chợ có bán muối nhỉ?"

"Có, nhưng không nhiều lắm. VÌ nơi nào cũng thiếu muối, em muốn loại muối gì? Giống như loại em mang đến?"

Đinh Tiếu gật đầu: "Đúng vậy, em muốn muối biển, nếu không thì muối quặng và muối hồ cũng được."

"Muối hồ? Đó là cái gì? Ta chỉ biết nước biển có thể phơi khô biến thành muối, còn có cục đá giống như muối, chính là muối quặng em nói đi?"

"Đúng vậy, cục đá giống như muối chính là muối quặng, muối hồ là lấy ở hồ nước mặn, sau đó lấy nước đó đun cho ra muối gọi là muối hồ." Tiếu Tiếu trả lời.

Hai tròng mắt Khôn xoay vòng, sờ sờ cằm mình: "Phụ cận thôn Thiên Hà chúng ta có một cái hồ nhỏ, nước hồ rất chát và đắng, nhưng cẩn thận nghĩ lại  hình như cũng có vị mặn."

Nghe xong điều này, hai mắt Đinh Tiếu lập tức sáng lên, cậu lúc trước luôn cảm thấy muối xanh nồng độ không đủ, tuy ăn vào rất thanh thuần thuận miệng, nhưng dùng để muối đồ vật sẽ rất lãng phí. Nếu gần đây có hồ nước mặn vậy ít nhất muối thịt muối dưa gì đó sẽ tiện lợi rất nhiều: "Vậy hôm nào anh dẫn em đi xem!"

Tiếu Tiếu lên tiếng, Khôn ca nào dám chối từ: "Được, không bằng hai ngày nữa chúng ta liền lều trại ra ngoài mấy ngày, mang em đi rừng trúc, sau đó lại tới hồ nước đắng nhìn xem." Sau đó trở về vừa lúc Tiếu Tiếu nên đi học săn thú.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now