Chương 45: Cơm ngô

10.5K 762 42
                                    

Từ sau khi ăn qua trứng đúc hành và bánh trứng Đinh Tiếu làm xong, các thú nhân liền mê luyến loại mùi vị này. Tuy bọn họ cảm thấy trứng sống ăn cũng rất ngon, nhưng sau khi chín lại càng thêm mĩ vị. Quan trọng là trứng cho vào trong mỡ sôi sẽ lập tức phồng to lên rất nhiều, đối với loại sự tình có thể tăng thêm nhiều này bọn dị thường hưng phấn.

Hai ngày lộ trình kế tiếp, vô luận là đi tới chỗ xa săn thú giống đực vẫn sẽ ở gần chỗ bán thú nhân săn thú, bọn họ đều nhất chí lưu ý một chút tổ chim trong bụi cỏ khô hoặc là trên cây. Khi nào loài chim sinh sản Đinh Tiếu không biết, nhưng hai ngày nay cậu xác thực thấy không ít trứng, trứng nhỏ đốm, trắng hay vàng thậm chí xanh, cũng may cậu mờ mịt hỏi thăm một chút, đám thú nhân này khi đi cướp đoạt trứng chim nhà người ta cũng biết để lại mấy quả trứng, nếu không Đinh Tiếu thật đúng là lo lắng cho rằng đây là đại kiếp nạn đầy khó khăn của loài chim.

Mặc dù như vậy, liên tục ăn trứng hai ngày cũng không được, Đinh Tiếu lấy "ăn nhiều sẽ không tốt" làm lý do cho bọn họ dừng lại ma trảo hạ thủ đối với các loại trứng. Tuy mọi người ai cũng chưa cảm thấy có chỗ nào không tốt, nhưng bọn họ vẫn lựa chọn nghe lời. Thật sự là vì ấu tể này nhà Quỳnh làm gì ăn cũng ngon, khiến cho tập thể bọn họ cho rằng người này tất nhiên hiểu biết về hậu quả ăn nhiều hơn bọn họ.

Giữa trưa ngày thứ sáu, đội ngũ của bọn họ liền rời khỏi biên giới khu an toàn không xa, ở chỗ này bọn họ phát hiện một ít quả trân châu, căn cứ nguyên tắc đi qua tuyệt không bỏ qua, đội ngũ dừng lại tập thể hái quả.

Khi hái quả trân châu Đinh Tiếu kinh hỉ mà phát hiện bắp ngô tiên sinh đã lâu không gặp ở gần đó. Đúng vậy, cái bắp ngô này tương đối lớn, mỗi một bắp đều dài đến trên dưới nửa mét, cho nên Đinh Tiếu chỉ có thể gọi nó là đại bắp ngô. Kỳ thực gọi nó là bắp ngô cũng không chính xác, bởi vì loại này là trái cây mọc trên cái cây thoạt nhìn rất giống cây ngô, nhưng kỳ thực lại là thực vật thân gỗ. Tất cả bắp ngô đều kết ở thân cây thô tráng rắn chắc, mà kích thước thân cây cũng thô to như cánh tay giống đực thành niên.

Thiên nhãn thể hiện ra nội dung nó tên là 'Bắp râu dài', xem ra người nơi này đã đặt tên cho nó, nhưng ngửi mùi vị, đúng là bắp ngô không sai.

Thấy được bắp tiếp theo phải làm gì? Đương nhiên là tiến hành thu hái! Đối với sức phán đoán về đồ ăn của Đinh Tiếu, đoàn người tộc Dực Hổ đi theo lần này đều tuyệt đối tin phục. Kỳ thực bắp râu dài các thú nhân đều biết là có thể ăn, nhưng bọn họ chỉ ăn bắp vào mùa hạ khi vừa mới kết quả vẫn còn tươi non. Nghe Hạ nói, khi đó bắp râu dài ăn vừa mềm vừa ngọt, cắn một miếng liền cảm nhận được vị ngọt nước, nhưng chỉ có thể ăn một tầng ở ngoài thôi, bên trong không thể ăn được. Mà lúc này đã vào cuối thu, bắp râu dài này cứng không ăn được, các hạt xung quanh không thể nhai nổi, đừng nói là nuốt xuống, cho nên bắp râu dài và quả trân châu giống nhau, đều là đồ ăn bị các thú nhân bỏ qua.

Đinh Tiếu nghe xong, vì đám bắp ngô dị thế yên lặng ai điếu một chút, đám thú nhân này thực sự không biết được chỗ tốt của bắp ngô tiên sinh rồi, nhưng không sao, về sau bắp tiên sinh nhất định sẽ có thể phát dương quang đại tại thế giới thú nhân.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now