Chương 48: Ngày giao dịch bắt đầu

10K 772 25
                                    

Từ lều trại của Quỳnh trở về, Đinh Tiếu thở dài một cái, bốn người nhà mình đều là nam nhi sao có thể biết cây trâm nữ nhân dùng bán bao nhiêu tiền mới thích hợp chứ! Thôi, mình giảm đi một chút, 20 bối là được. Tuy vẫn cảm thấy rất nhiều, nhưng cậu cũng không muốn đi tìm mấy bá mẫu trong thôn làm cố vấn, vạn nhất người ta coi trọng, mình nên đưa hay không đây. Quan trọng là đây cũng không phải kết quả lao động của một mình mình, cậu tuyệt đối không lấy đồ vật của bạn bè kiếm nhân tình. Bán một ngày tính một ngày đi, nếu 20 bối quá đắt, ngày hôm sau giảm giá là được, vật liệu cũng không tốn tiền.

Sau khi trời tối, Đinh Tiếu nằm trong chăn da thú quay cuồng vài lần cũng chưa ngủ, nghe bên ngoài không có âm thanh gì, cậu lén lút thò đầu ra ngoài lều, quả nhiên Khôn còn chưa biến thành đại lão hổ. Phải biết rằng cậu đã quen hai ngày nay ngủ đều có tiếng ngáy đều đều của đại lão hổ, thanh âm không quá lớn, cậu cũng không cảm thấy ảnh hưởng tới giấc ngủ, ngược lại coi đó thành bài hát ru ngủ.

"Khôn, sao anh còn không đi nghỉ ngơi?"

Khôn quay đầu, nhìn thấy Tiếu Tiếu ló đầu ra khỏi trại, mỉm cười sờ sờ đỉnh đầu Đinh Tiếu: "Ta suy nghĩ có nên làm cái lưới đánh cá kia rộng ra hay không, như vậy có thể một lần bắt được càng nhiều, đối với giống đực chúng ta một lần kéo cái lưới rất rộng cũng không thấy nặng."

Đinh Tiếu gãi gãi chóp mũi nhỏ: "Ừm, có thể, nhưng số lượng cá có hạn, một lần bắt nhiều hơn, cá trong sông cũng ít hơn, cá lớn lên cũng cần phải có thời gian, làm quá lớn, sau này cá trong sông không còn thì làm sao?" Một hai ngày không làm sao, một hai năm liền nguy hiểm.

Khôn gật đầu: "Ta cũng suy nghĩ tới chuyện này, lấy độ lớn nhỏ của mắt lưới em làm, hình như cũng chỉ bắt được cá lớn, như vậy cá nhỏ sẽ bị lọt ra?"

Đinh Tiếu chống cằm: "Nói như vậy cũng không sai, nhưng một con cá lớn lên như vậy cũng cần nhiều thời gian."

Khôn suy nghĩ một chút: "Em nói ở bên cạnh thôn đào một cái rãnh chống lụt, giống như mương thoát nước hay sông bảo hộ, đem nước sông dẫn vào, bắt một ít cá thả vào bên trong, như vậy chúng ta cũng không cần luôn dựa vào cá trong sông. Cá trong sông cũng không bị giảm bớt, dù sao cá cũng không thể coi là món chính, chỉ là thỉnh thoảng mới ăn. Các thú nhân của tộc Mèo Rừng, tộc Bạo Hùng và tộc Giao Xà đặc biệt thích ăn cá, nhưng nơi họ sinh sống nguồn nước tương đối nông, cá lớn không nhiều, nếu chúng ta có nhiều cá thì mùa xuân và mùa hè có thể dùng cá khô đổi rất nhiều đồ vật với bọn họ."

Đinh Tiếu nhìn Khôn, đột nhiên cảm thấy đại gia hỏa này kỳ thực rất thông minh, nuôi cá tự nhiên là phương pháp tốt. Ở thời đại mà ngành chăn nuôi trồng trọt còn chưa có nhiều này, hắn có thể từ việc mình bảo hắn làm mương thoát nước và sông bảo vệ nghĩ ra việc này, đã khá là ghê gớm rồi. Vốn đang cảm thấy mình làm quá nhiều chuyện, các loại nuôi dưỡng gieo trồng gì đó đều phải từ từ nói, hiện tại tốt rồi, có thần đồng Khôn tự động não nghiên cứu phát minh ra không phải sao!

"Biện pháp này của anh rất tốt, tuyệt đối có thể thử một lần, đúng rồi, các bộ tộc khác có những đồ vật đặc biệt gì mà tộc chúng ta không có không?"

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now