Chương 18: Hai người ăn cơm dã ngoại

14.7K 1.2K 209
                                    

Quả trân châu tròn tròn rất lớn, hơn nữa Đinh Tiếu cũng không định lấy một sọt về, cho nên chỉ cắt năm sáu phiến quả trân châu, cậu liền mang theo con gà béo kia về tới cạnh cối đá.

Dòng suối bên cạnh nước vẫn khá lạnh, Đinh Tiếu cân nhắc trong chốc lát, lại ngẩng đầu nhìn bầu trời, thời gian đến giữa trưa giống như còn nhiều một chút, không biết Khôn hái nhiều hay ít mà còn chưa trở lại. Việc không thể mang theo đồng hồ nhìn thời gian thật không quen, may là phương thức tính thời gian ở nơi này gần giống với cách tính thời gian ở Trung Hoa cổ đại, chỉ là ở đây dùng cái mâm tròn như mặt trời ở giữa đàn tế để nhìn, vẫn là đồng hồ đeo tay của mình thuận lợi hơn nhiều. Gà ăn mày còn có nhiều thời gian để làm, bản thân vẫn là đi nhóm lửa, sớm muộn gì mình cũng phải tự học, một bao bật lửa kia không có khả năng dùng cả đời, huống chi còn không thể tùy tiện lấy ra dùng.

Tìm kiếm ở xung quanh một ít cỏ khô và nhánh cây khô, Đinh Tiếu tìm một cục đá dẹt vừa tay ở bên dòng suối đào một cái hố. Muốn nhóm lửa trong rừng, đầu tiên phải bảo đảm an toàn. Đào một cái hố trên mặt đất, nhóm lửa dưới hố, nguy hiểm tuy rằng vẫn còn, nhưng cũng hạn chế được phần nào. Đặt cỏ khô vào trong hố, Đinh Tiếu lấy ra hai viên đá lửa, bắt đầu để gần vào cỏ rồi đập đập, thao tác thực tế đơn giản hơn so với cậu tưởng tượng, đương nhiên cũng có thể là cỏ khô hôm nay dễ châm hơn so với củi gỗ trong nhà, dù sao Đinh Tiếu cảm thấy hôm nay mình làm gì cũng rất thuận lợi, bình thường mất hai ba phút mới có thể lên lửa, hôm nay đập có mười lần đã ra lửa rồi.

Phấn chấn đến cao hứng mà tìm một đống cục đá đắp thành một cái bếp tạm thời, sau đó bê cái bình gốm nặng dị thường kia chạy tới suối múc nước, không có cách nào, muốn xử lý lông gà, không có nước nóng là không được. Nhưng khi cậu lao lực múc được nửa bình nước, mới phát hiện mình làm thế nào cũng không nâng nổi cái bình kia lên, vì thế cậu buồn bực lại phải đem nước trong bình đổ đi, lại hự hự mang bình gốm trở về đặt trên bếp, bắt đầu suy tính dùng cái gì để múc nước.

Lá cây lớn sinh trưởng tươi tốt bên bờ suối trở thành công cụ của Đinh Tiếu, đại phiến lá bị cuốn lên như cái chậu rửa, một lần đựng cũng được nhiều. Nghĩ đến làm gà ăn mày cần phải có lá cây bao bọc, Đinh Tiếu vò vò một góc lá cây, sau đó ngửi ngửi, tuy rằng không có mùi của lá sen, nhưng lại mang theo hương vị tươi mát của nước. Vươn đầu lưỡi liếm liếm, Đinh Tiếu chấn kinh rồi, cái này thật ngọt!!!

Đinh Tiếu đối với loại thực vật có lá lớn này sinh ra nồng đậm hứng thú, vì thế cậu đi đến cạnh bờ suối, dùng hết sức bú sữa mẹ, cuối cùng cũng túm được cái rễ của nó ra. Hảo gia hỏa, cư nhiên là thực vật rễ củ, phần củ rễ kia có hình dạng lớn như quả bóng đá, khó trách khó nhổ, nhưng cái củ này cũng thật là rắn chắc a! Tẩy rửa bùn bám vào củ rễ đi, dùng đao quân dụng cắt một miếng, một cỗ mùi vị thanh hương xông vào mùi, Đinh Tiếu nhịn không được nuốt nước miếng. Thứ này nhìn có vẻ ngon, nhưng Khôn không ở đây, cậu cũng không dám tùy tiện nếm thử, ai quy định đồ vật có hương vị nồng đậm thì không thể có độc chứ?

Khi Khôn trở lại, giỏ trên lưng chứa đầy quả trân châu, nặng đến nỗi cơ hồ làm cho giỏ trúc bị biến dạng. Đinh Tiếu 囧 một khuôn mặt, cũng không mặt mũi nào mà nói kỳ thực bọn họ hiện tại không dùng được nhiều như vậy. Nhưng trong lòng vẫn trộm cho Khôn lời bình: Người này rất thật thà.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now