Chương 66: Con đường yêu đơn phương

9K 695 25
                                    

Dọc theo đường đi về thôn, Kinh và Lục Hi từng người phát biểu đủ loại cảm xúc bất mãn của mình với Màu và Thư Hòa

Kinh nói như thế này: "Ta nói với các ngươi a, đừng thấy nhiều người đều cảm thấy Thư Hòa là người tốt, ta lại không cảm thấy như vậy, có một lần ta còn nhìn thấy nàng dùng sọt trúc đập đầu Nhất Toàn kìa. Hừ, cũng không biết Nhất Toàn coi trọng nàng ở điểm gì, còn không phải chỉ là giống cái thôi sao? Bộ dáng cũng không có gì tốt, muốn nói giống cái xinh đẹp trong thôn chúng ta nàng còn chưa tới lượt đâu, cũng chỉ thích giả trang người tốt trước mặt người khác, nhìn đã thấy phiền!"

Còn Lục Hi thì nói như này: "Kỳ thực chị họ ta có một lần trộm nói với ta, nàng nhìn thấy Thư Hòa cùng mấy giống đực ở hạ thôn nói nói cười cười, hừ, một bên muốn gả cho Khôn làm bạn lữ thôn trưởng tương lai, một bên lại không thành thật. Còn có a, ta cũng nhìn thấy nàng bắt nạt Nhất Toàn, biểu tình trên mặt rất lợi hại, ta nhìn thấy mà buồn thay Nhất Toàn, hai người nói xem, Thư Hòa kia có chỗ nào tốt?" Đương nhiên là y đang hỏi Phong và Mộc Ngõa.

Mộc Ngõa huynh tự nhiên thể hiện rõ tâm tính: "Ta trước nay chưa từng cảm thấy nàng tốt, Liên Chi nhà ta cũng không thích nàng, nói nàng thích khoe khoang mình có quần áo trang sức đẹp gì đó."

Thái độ Phong càng thêm rõ ràng: "Ta cũng không cùng nàng nói quá hai lời, cũng chỉ nhớ hình dáng nàng ra sao, nhưng nghe các ngươi nói vậy, hình như nàng đúng là có vẻ không tốt. Dù sao cũng không liên quan, ta cũng không cần hiểu biết gì về nàng."

Đinh Tiếu cảm thấy thủ đoạn của Phong còn cao hơn Mộc Ngõa không biết bao nhiêu lần! Không cảm thấy tốt và dứt khoát không quan tâm tự nhiên là người sau cao hơn người trước.Nhưng cậu tin Kinh tuyệt đối không nói lời vô nghĩa, này không chỉ là vì cậu hiểu tính tình bạn mình, cũng vì cậu thực sự cảm thấy lấy người mẹ như Ương mà có thể dạy ra được một người con gái tính tình dịu dàng hiền thục kính cẩn khiêm tốn có chút khó khăn. Cho nên có thể thấy được, lời xin lỗi thay mới vừa rồi căn bản là vô nghĩa: "Đúng rồi, người tên Nhất Toàn kia và Thư Hòa là có quan hệ gì?"

Kinh bĩu môi: "Nhà của Nhất Toàn và Thư Hòa là hàng xóm, giống như Phong và Lục Hi vậy, từ nhỏ cùng nhau lớn lên, so với người khác đều thân hơn. Nhất Toàn hình như rất thích Thư Hòa, nhưng có lẽ hắn biết Thư Hòa một lòng muốn gả cho Khôn, dù sao...ai nha lại nói tiếp thật phiền toái."

Đinh Tiếu hắc tuyến, này thì có gì mà phiền toái, chỉ là một người yêu đơn phương thôi mà: "Vậy còn Màu thì sao?"

Mộc Ngõa nhanh chóng chen vào: "Cái này ta biết! Màu là con của anh trai mẹ Thư Hòa, y rất thích Nhất Toàn."

Lục Hi lập tức nổi lên lòng bát quái: "Cái gì? Màu thích Nhất Toàn? Không phải là Khôn sao?"

Mộc Ngõa cũng cực kỳ bát quái: "Sao có thể là Khôn được chứ! Ta cùng Nhất Toàn rất quen thuộc, thấy qua rất nhiều lần Màu đưa đồ ăn cho Nhất Toàn. Nhưng Nhất Toàn hắn chỉ thích Thư Hòa, đối với Màu có vẻ không đặc biệt nhiệt tình. Ách...vẫn là Kinh nói đúng, nói nữa thực phiền toái."

Tiếp tục blah balh nói một đường, Đinh Tiếu cơ bản hiểu biết như sau. Nhất Toàn và Thư Hòa xem như là thanh mai trúc mã, nhưng Thư Hòa lại muốn gả cho Khôn, nhưng nữ nhân này hình như ngoài Nhất Toàn ra còn một đám giống đực điều kiện cũng rất không tồi theo đuổi nàng. Mà Thư Hòa là anh chị em họ với Màu, Màu thích Nhất Toàn chứ không phải Khôn. Nhưng Nhất Toàn lại không thích Màu, quan hệ này kỳ thực trong suy nghĩ của Đinh Tiếu cũng không phức tạp mấy, nhiều lắm chỉ là cẩu huyết một chút. Nhưng có một chút tin tức như vậy, cậu liền tin Màu ít nhất có sáu phần không muốn bản thân tự đạp mình một chân. Nhưng đến tột cùng có phải bị Thư Hòa sai sử hay không? Này khó mà biết được. Xem ra ở cái xã hội thú nhân nguyên thủy này, cũng vẫn sẽ có một ít người có ý đồ âm mưu quỷ kế gì đó.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now