Chương 166: Tự cấp là tốt

2.6K 201 4
                                    

Khi Khôn xách theo con mồi về liền nhìn thấy Tiếu Tiếu ngây ngô đứng đó nhìn chằm chằm vào động, bộ dáng giống như tâm sự nặng nề , trong tay cầm đồng hồ, chẳng lẽ bị mưa xối hỏng? Cái đồng hồ này đối với Tiếu Tiếu là đồ vật rất quan trọng, Khôn lập tức trở nên khẩn trương: "Tiếu Tiếu, làm sao vậy?"

Bản thân đang nghĩ tới xuất thần, thình lình nghe Khôn hỏi như vậy, Đinh Tiếu bị hoảng sợ: "Nhanh như vậy đã về rồi sao?"

Khôn đem thử thú đã xử lý sạch sẽ đặt lên lá cây, ngồi xổm xuống hỏi: "Đồng hồ bị hỏng sao?"

Khuôn mặt Đinh Tiếu suy sụp: "Đúng vậy, cái la bàn này lại không dùng tốt, giống như lúc vừa mới tới thôn Thiên Hà."

Khôn cảm thấy cực kỳ tiếc nuối, cái la bàn kia là đồ vật khá hữu ích, cho dù là thú nhân, khi không có sao trăng, ánh nắng  gì đó, ở những nơi xa lạ cũng có thể bị lạc đường. Nhưng bị hỏng cũng không còn cách nào.

"Có lẽ về sau sẽ tốt." Giống như lần trước liền tự nhiên lại hết hỏng.

Đinh Tiếu kéo cánh tay Khôn, thật ấm áp. Cảm giác không mặc quần áo thật là không tốt, cho dù là mùa hè, cho dù bên cạnh vẫn đang đốt củi, nhưng vẫn không thể toàn phương vị ấm áp được. Độ ấm ở sơn động này thật xỏ lá: "Em đang suy nghĩ, có phải có thứ gì đó khiến cho kim la bàn tạm thời không nhạy hay không?"

Khôn không rõ: "Là có ý gì?"

Đinh Tiếu nói: "Từ khi phát hiện la bàn bị hỏng, em còn chưa cẩn thận nhìn kỹ, kỳ thực số lần nhìn đồng hồ rất ít. Có lẽ chỉ ở trên phương diện la bàn mới có vấn đề. Bằng không anh cầm thử đồng hồ, chạy ra xa một chút xem sao, kim đồng hồ có phải vẫn hoạt động bình thường hay không, nếu cách xa liền chạy bình thường, thì có lẽ ngọn núi này và núi ở khu an toàn của chúng ta chắc chắn sẽ có gì đo."

Khôn tiếp nhận đồng hồ: "Sẽ có thứ gì?"

Đinh Tiếu "hắc hắc" bật cười: "Có lẽ là thứ tốt, hoặc là trong núi có rất nhiều rất nhiều quặng sắt."

Khôn vừa nghe, lập tức hai mắt sáng lên: "Được! Vậy ta đi thử! Quần áo đều khô, mau mặc vào đi, trong động lạnh."

Ước chừng mười phút sau, Khôn hưng phấn trở lại: "Ở chỗ xa, đồng hồ không có vấn đề gì."

Đinh Tiếu cũng hưng phấn: "Thật tốt quá! Vậy chúng ta cơm nước xong liền cẩn thận tìm ở trong động xem! Có lẽ sẽ có phát hiện lớn!"

Vì thế bữa cơm chiều trở nên đơn giản, nướng thịt thử thú chỉ có gia vị cơ bản, cái này khiến cho Khôn ca càng ngày càng trầm mê trong dục vọng ăn uống cảm thấy hơi mất mát một chút. Nhưng nghĩ tới nơi này sẽ có rất nhiều quặng sắt, hắn lại lên tinh thần. Mặc kệ nói như thế nào, nếu tộc Dực Hổ bọn họ có được rất nhiều quặng sắt, cuộc sống của các tộc nhân nhất định sẽ cải thiện rất nhiều. Chẳng những là công cụ cho bán thú nhân săn thú, giống cái làm quần áo đồ ăn gì đó đều thuận tiện rất nhiều. Đương nhiên chỗ tốt có lẽ không chỉ có bấy nhiêu như vậy.

Có lẽ do trời lạnh, thịt nướng hôm nay bị hai người ăn hết sạch. Đinh Tiếu tuy có chút cảm mạo, nhưng sau khi ăn thịt nướng lại nấu một nồi canh gừng to, hai người coi như nước mà mỗi người uống vào hai bát lớn, chóp mũi đều đổ mồ hôi, lúc này mới xem như chính thức kết thúc cơm chiều.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now