Chương 58: Viên đá có vị ngọt

8.9K 698 24
                                    

Chạng vạng cùng ngày, ấu tể Đinh Tiếu ăn no căng bụng nằm ở lều trại của mình, một bên xoa bụng, một bên ăn quả táo mèo.

Táo mèo này là ngày hôm qua Khôn đi săn mang về, tuy vỏ ngoài có chút khô quắt, nhưng vì quả táo mèo này lớn mười phần, đường kính ước chứng bốn năm centimet, cho nên không chút nào ảnh hưởng tới hương vị bên trong. Quả táo mèo siêu lớn này so với một sọt táo mèo mà mình và ba hái ở khu an toàn ăn ngon hơn nhiều, đầu tiên là không chua như vậy, tiếp theo là bên trong hạt tương đối nhỏ, thịt vừa dày vừa mềm. Trái cây như vậy thích hợp nhất làm bánh táo mèo và mứt táo mèo.

Nghĩ đến trong sọt của mình còn có củ thạch, Đinh Tiếu lập tức ngồi dậy chui ra khỏi lều, tiến đến cạnh Khôn đang ở cạnh đống lửa thêm củi, Đinh Tiếu cầm quả táo mèo hỏi: "Quả này còn hái được nữa không?"

Khôn gật đầu: "Còn, bên kia có bốn cây, ở trên cây có không ít, em muốn ta liền đi hái cho em luôn."

Nhìn trời một chút, thời gian đến trời tối còn khoảng một tiếng, Đinh Tiếu quyết định: "Xa không? Nếu không xa tôi cũng muốn đi"

Khôn tự hỏi một chút, sau đó gật đầu: "Gần, nhưng mà không được chạy linh tinh rời khỏi ta."

Đinh Tiếu khóe miệng run rẩy: "Tôi giống người hay chạy linh tinh sao?"
Khôn lắc đầu: "Không giống, nhưng sâu trong Thanh Sâm là chỗ tùy thời sẽ có nguy hiểm, nhưng có ta ở bên cạnh, rất ít có dã thú sẽ tới gần, em có thể yên tâm."

Tuy lúc trước tận mắt nhìn thấy phong lang, cũng thấy được Khôn một mình săn bị thương, nhưng trong suy nghĩ của Đinh Tiếu, được mọi người bảo vệ quá tốt, khiến cậu không nhìn rõ nguy hiểm thực sự của rừng rậm, cho nên nghe Khôn nói như vậy, cậu thật ra thực yên tâm: "Tôi đi lấy túi"

Kinh và Lục Hi nghe thấy Đinh Tiếu và Khôn muốn đi hái quả táo mèo, lập tức báo danh đi cùng, vốn dĩ Khôn rất hi vọng được ở một mình với Tiếu Tiếu, nhưng suy xét tới chỗ này là sâu trong Thanh Sâm, phải ngày mai mới có thể tới lãnh địa tộc Dực Hổ, nhiều người hơn cũng tốt, trời cũng không còn sớm, sớm một chút hái xong sớm một chút trở về, có lẽ Tiếu Tiếu lại muốn làm thứ ngon gì đây.

Bốn cây táo mèo cách nơi bọn họ ở tối nay không xa lắm, lấy tốc độ của thú hình giống đực tộc Dực Hổ, cư nhiên chỉ mất hai phút đi đường, Đinh Tiếu cảm thấy như này hình như vừa bị gió thổi bay một cái liền tới nơi thì phải. Thế mà mình cư nhiên có thể thích ứng với tốc độ này chỉ trong mấy ngày, mình thực sự là thân thể tốt! ( -- )

Đừng nhìn quả táo mèo rất lớn, nhưng cây này lại là cây táo mèo rất bình thường, tán cây cao nhất cũng không cao hơn Khôn bao nhiêu, lấy chiều cao của Đinh Tiếu cũng có thể hái được bảy bảy tám tám. Điều này làm cho ba ấu tể bán thú nhân không cao lắm rất là vui vẻ.

Lá trên cây đã khô vàng rơi xuống đất, cho nên trên cây dư lại trái cây rất dễ thấy, Đinh Tiếu quan sát một chút những quả rơi trên mặt đất ngoại trừ hơi dập một chút, còn có một ít dấu vết bị sâu và chim "gặm", có lẽ phần lớn trái cây là bị các động vật nhỏ mang đi cất trữ cho mùa đông rồi. Nhưng số dư lại này đối với cậu mà nói cũng đã đủ rồi, làm một bình bánh táo mèo mà thôi, một nửa táo mèo một nửa củ thạch dùng cũng tương đối.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now