Chương 168: Đại hội thể thao mùa thu

2.9K 187 7
                                    

Từ chỗ Đinh Tiếu có được linh cảm, Văn tiên sinh liền đem "Đại hội tỉ thí" của bán thú nhân trở thành một việc phi thường quan trọng để cân nhắc.

Đương nhiên đây cũng không phải việc của một hai người, cho nên chỉ giữ trong lòng mình là không hiện thực. Vài ngày sau khi thương lượng cùng bạn lữ, Văn quyết định tìm hiến tế và thôn trưởng còn có mấy bán thú nhân lão sư khác tới thảo luận vấn đề này một chút, hơn nữa muốn trưng cầu ý kiến của mọi người, nhìn xem cái "Đại hội tỉ thí" này có thể thi hành hay không, cùng với cách thực hiện cụ thể như thế nào. Phải biết rằng đây là một việc mới mẻ với bọn họ, tỉ thí săn thú hay là đánh giá về lực lượng và thể năng, cùng với làm thế nào để đảm bảo tính công bằng chính xác của tỉ thí, những thứ này đều là nan đề cần cẩn thận mày mò.

Đối với đề nghị này, mấy bán thú nhân lão sư khác đều phi thường tán đồng. Về vấn đề Văn lo lắng, bọn họ cũng cảm thấy bản thân mình lo lắng. Kỳ thực ai cũng có những học sinh không thích học săn thú. Có khi là đã có bạn lữ tương lai nên không cần, có người lại là điều kiện bản thân không được. Hiện tại lại có việc trồng trọt không cần sử dụng vũ lực lại không phải lo nguy hiểm lại gia tăng càng nhiều đồ ăn, bọn họ thực lo lắng tương lai bán thú nhân sẽ không coi trọng việc săn bắn này nữa.

Hiến tế thực lý giải suy nghĩ của bọn họ, đối với chuyện này tự nhiên là tán đồng. Hơn nữa vừa nghe liền có chút nóng lòng muốn thử.

Ý tưởng của Bằng Giáp hơi nhiều, đồng ý là tất nhiên, nhưng cho dù như vậy, thôn Thiên Hà bọn họ lại làm một việc lớn trước kia chưa từng có ai làm qua. Mà bọn họ hiện tại bảy ngày họp một lần chợ, cùng mấy cái thôn phụ cận càng ngày càng lui tới nhiều hơn, bị biết đến càng nhiều là việc tất nhiên. Bởi vậy hắn đối với việc có nên thông báo với tộc trưởng một chút hay không, có sinh ra chút nghi ngờ. Đương nhiên việc cần bận tâm còn có rất nhiều, vấn đề này là một trong những thứ cần suy xét. Ai bảo thôn Thiên Hà bọn họ mấy năm nay càng thêm chọc người chú ý chứ.

Bị mời tới tham gia hội nghị Quỳnh đưa ra kiến nghị như này: "Chuyện này cũng không có khả năng rất nhanh liền hoàn thành đúng không? Muốn tỉ thí, dù sao cũng phải có nội dung tỉ thí. Nếu bắt con mồi đều không giống nhau, đi ra ngoài khoảng cách khác nhau v.v, là không có biện pháp công bằng phân ra cao thấp, càng không thể khiến tất cả mọi người tin phục. Cho nên ta cảm thấy so như thế nào so cái gì cũng phải cẩn thận ngẫm lại. Hơn nữa hiện tại đúng là thời điểm nóng nhất, ta cảm thấy việc tỉ thí vẫn là tới mùa thu mát mẻ rồi lại nói tiếp. Tốt nhất là hoàn thành trong ba bốn ngày, bằng không còn chậm trễ thu hoạch và săn thú vụ thu. Lại qua một tháng nữa bạn lữ Bạch trưởng lão sẽ tới gặp Tiếu Tiếu lấy tương thịt nướng. Đến lúc đó nói với hắn một tiếng cũng được. Đây dù sao cũng là việc của thôn chúng ta, tính chất không khác mấy với tụ hội gì đó đi."

Ý kiến của Quỳnh được mọi người tán thành, đặc biệt là Văn, ông đột nhiên cảm thấy, nếu tương lai bộ tộc có thể tổ chức tỉ thí cho tất cả các tộc nhân thì thật tốt, như vậy tâm thái săn bắn của bán thú nhân nhất định sẽ cải thiện rất nhiều!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now