Chương 160: Lạc Đường Lâm

3K 208 6
                                    

Đối với việc đắp giường đất, Bạch trưởng lão đề nghị đầu tiên nên cải tạo nhà Tộc Bộ trước. Tuy rằng làm như vậy còn phải tìm chỗ an bài cho mấy thợ thủ công thôn Thiên Hà dừng chân, nhưng đây cũng là vì muốn cho người thành Hổ Thần một cái bản mẫu. Khôn không phản đối, đương nhiên ý của hắn là tốt nhất nên xuống tay từ nhà của nhị đệ mình, thứ tốt đương nhiên là người trong nhà nên được trước không phải sao. Như bây giờ cũng được, toàn bộ hành trình nhị đệ đều đi theo, đây cũng coi như là Bạch trưởng lão hậu đãi học trò cưng của mình.

Người của thôn Thiên Hà khí lực có lớn cũng không thể đắp hết giường đất cho toàn bộ tộc được, nếu ngày sau do Ảnh làm chuyện này, thứ nhất công lao của thôn Thiên Hà sẽ không bị lau sạch, thứ hai cũng là một cái công trạng cho việc tương lai làm trưởng lão, ít nhất Khôn cảm thấy Bạch trưởng lão quyết định như vậy là rất chính xác.

Việc đắp giường đất do nhóm giống đực đi làm, Đinh Tiếu ở thành Hổ Thần trôi qua từng ngày có thể nói là nhàn nhã vô cùng. Ngoại trừ câu cá ra, hiện tại cậu thích nhất chính là  dưới sự bảo vệ của Bạch Nguyệt ở khu an toàn hái thực vật. Có Khôn cho phép, Đinh Tiếu thực nguyện ý đem tay nghề muối dưa của mình truyền cho vị trưởng bối cực kỳ đáng yêu Bạch Nguyệt này.

Ở Thú Thế, tình cảm của mọi người đều biểu hiện rất trực tiếp, đặc biệt là trước mặt nhân sĩ xuyên qua như Đinh Tiếu, cậu biết rõ Bạch Nguyệt coi mình là một vãn bối để yêu thích. Ít nhất gia hỏa Khôn kia không có việc gì lòng dạ hẹp hòi liền ghen tị khiến cậu cảm thấy hoàn toàn đáng để khinh bỉ, đương nhiên cậu cũng hiểu đây hoàn toàn là cái cớ của hắc lão hổ nhà mình để "vớt chỗ tốt" từ mình, cũng liền tùy hắn đi. Dù sao ở trong nhà người khác, gia hỏa này cũng không dám tới thật.

Kỳ thực vấn đề lớn nhất của đậu sừng trâu là thứ này rất nồng, ngoại trừ người như Đinh Tiếu thích mùi hương như vậy ra, rất nhiều người đều cảm thấy thực tanh, đặc biệt là chưa trải qua nấu nướng, làm không tốt còn dễ dàng bị tiêu chảy. Nhưng muốn giải quyết mùi tanh này của đậu cũng không quá khó. Ngoài làm bánh ra, đậu que còn có thể hầm với xương sườn hoặc là thịt ba chỉ, ở quê Đinh Tiếu cách làm chính tông là phải cho thêm tương bần Đông Bắc, cũng là đậu, sau khi lên men tương bần chẳng những có thể triệt tiêu đi mùi tanh của đậu que, mà còn thể tăng thêm mùi vị. Đương nhiên cho bát giác, hành, gừng cùng với hoa tiêu đều có thể đạt tới hiệu quả khử tanh. Mỡ heo cũng có thể có chút hiệu quả, mặt khác sau khi phơi khô mất nước, mùi tanh của nước đậu cũng sẽ bớt đi rất nhiều.

Đinh Tiếu đem phương pháp đơn giản nhất nói cho Bạch Nguyệt, còn dạy Bạch Nguyệt đem đậu sừng trâu và thịt xiên cùng nhau, sau đó phết tương thịt nướng ngũ vị nướng trên lửa. Sau khi chín chẳng những mùi tanh của đậu giảm bớt rất nhiều mà có một mùi vị đốt nướng đặc trưng, phối hợp cùng thịt heo và tương ngũ vị, chay mặn phối hợp tuyệt đối không ngấy. Quan trọng nhất là cái đậu sừng trâu này sau khi thiêu nướng vị ngon ngoài dự kiến của Đinh Tiếu, cư nhiên ngoài da giòn giòn, bên trong thịt đậu mềm mại thơm ngọt. Xem ra không mang theo một chút trở về là không được.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ