Chương 136: Mùa hè cũng là lúc thu hoạch

4.5K 294 1
                                    

Trên thế giới này, điều hạnh phúc nhất chỉ sợ cũng là có thể ở nhà mà thoải mái ngủ một giấc.

Tuy không có suối nước nóng, nhưng thùng tắm làm bằng gỗ cũng khá xịn xò. May là khi xây nhà Đinh Tiếu đột phát ý tưởng bỏ thêm một cái phòng tắm nho nhỏ, tuy cũng chỉ là một nơi có đặt bồn tắm lớn như vậy, bên cạnh ngoại trừ cho người đứng ra, cũng chỉ đặt thêm đồ dùng rửa mặt và tủ đá đựng đồ. Nhưng tốt xấu cũng là phòng chuyên dụng, không cần phải qua lại chuyển cái thùng gỗ này đi tới đi lui. Hơn nữa nền và vách tường đều ốp đá, phía dưới không thấm nước, công tác rửa sạch thùng gỗ có thể trực tiếp hoàn thành ở trong phòng. (ý là khi đổ nước trong thùng ra cũng không sợ ngấm vào nền đất lan ra chỗ khác ấy). Đương nhiên, lâu lâu vẫn cần mang ra ngoài phơi nắng, cái căn phòng nhỏ này không có cửa sổ "kính", tường gần nóc nhà làm một cái cửa sổ nhỏ thông gió, là dùng bản tử (tre, trúc) chế tác.

Lấy chiếu ra giũ giũ, trải lên trên giường đất, trong lòng tính toán mấy ngày nay trước tiên cần phải thu thập đồ vật thành thục trong mùa này, sau đó lại kiếm một ít thảo mạn về đan cho ba và cha một cái. Có điều Khôn đã đồng ý nhất định để tự mình tới hoàn thành.

Còn có ớt cay đại đa số đã gần chín đỏ, những cây ớt được trồng trong sân vườn của nhà mình và nhà ba đều có thể lấy làm tương ớt và ớt khô. Bữa tối hôm nay làm thịt bò xào ớt cay cho mọi người liên hoan, Thương hình như cũng rất thích món này. Sang năm ruộng của mình, nhất định phải trồng một mẫu ớt cay mới được. Nhưng mà tốt nhất có thể kiếm thêm mấy mẫu đất, thật sự là có quá nhiều thứ muốn gieo trồng. Nhưng mà...làm sao mở miệng đây?

Nếu muốn muối dưa chua, hiện tại cải trắng cũng phải hái rồi. Mùa này cải trắng tuy không to bằng mùa thu, nhưng lại giòn nộn, làm đồ chua chắc chắn không tồi. Đã sớm muốn làm món cải trắng trong cuốn sách dạy nấu ăn kia, vừa lúc có thể nhân cơ hội này làm thử, nếu ăn ngon vào vụ thu hoạch nhất định phải muối nhiều một chút.

Đám hạt thì là gieo đã lên cây rồi, trước mắt mọc lên cực kỳ tươi tốt. Có lẽ hiện tại đúng là thời điểm đi dã ngoại, đột nhiên thèm ăn sủi cảo. Nhưng mà không còn bột mì, muốn làm cũng chỉ có thể dùng cháo. Vẫn là thành thành thật thật chờ sang năm trữ được nhiều gạo và mì rồi nói sau.

Khi Đinh Tiếu đang suy nghĩ phải làm cái này phải làm cái kia, Khôn đã tắm xong nước lạnh trở về: "Trong nồi có nước trà, em muốn rót một chén đặt ở trên bàn cạnh giường đất không?"

Đinh Tiếu lập tức gật đầu: "Em đang muốn uống nước đây, mải nghĩ liền quên mất."

Nhìn bạn lữ một hơi uống hết một chén nước lớn, Khôn vươn tay sờ sờ bụng Tiếu Tiếu: "Hôm nay cũng ăn không ít, khó chịu không?"

Đinh Tiếu lắc đầu: "Còn tạm, không ăn quá nhiều thịt cũng không quá khó chịu, đúng rồi, ngày mai anh phải đi tuần tra à?"

Khôn lắc đầu: "Ta vừa trở về, qua hai ngày nữa mới phải đi tuần tra, nhưng ngày mai phải đi săn thú, lúc đi trên đường không phải em nói muốn làm thịt hong gió sao, ta săn nhiều một chút về, em hun thịt khô cực kỳ ngon. Em có gì muốn ta làm?"

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now