Chương 40: Quả có thể đốt

11.6K 821 13
                                    

Củ từ cắt thành miếng, cùng sườn lợn rán qua cho chung vào hầm cùng nhau, cho chút hành và muối xanh đã thực mĩ vị. Đặc biệt là củ từ sau khi nấu chín có mùi vị thơm ngọt, so với canh bạch đậu mềm mại trơn trượt, khiến cho mọi người ngồi vây quanh ăn đến vui sướng. Kỳ thực củ từ hầm thịt thỏ ăn cũng rất ngon, đây là món mà đời trước cậu hay ăn, không cần dùng thiên nhãn cậu cũng biết món này có tác dụng bổ âm ích khí.

Chỉ tiếc đừng thấy bốn con thỏ tai dài nhìn qua không ít, trên thực tế nếu chia cho những người này liền không bằng heo lông dài. Về sau bắt được thỏ nữa rồi nói, dù sao ý cha là, trước khi xuất phát bọn họ cần đem củ từ ở gần đây đều đào ra hết, không vội, không vội.

Người thứ nhất tỏ vẻ khen ngợi củ từ chính là Liên Chi, giống cái ấu tể vừa mới 20 tuổi: "Cái này ăn thật ngon! So với thịt còn ngon hơn!"

Tuy lời khen ngợi này không được toàn bộ mọi người đều tán thành, vì thịt dù sao vẫn là món chính của các thú nhân, nhưng vấn đề ăn ngon vẫn là được thừa nhận.

Khôn cảm thấy từ khi mình quen biết Tiếu Tiếu, món chính liền hiện ra ngày càng đa dạng, tuy ăn nhiều nhất vẫn là thịt nướng, nhưng hắn cũng không cảm thấy ăn những thứ khác khiến bụng có cảm giác không no một chút nào. Điều này khác biệt rất lớn so với trước kia, khi chưa quen biết Tiếu Tiếu, hắn chưa bao giờ cảm thấy chỉ ăn củ quả trái cây là có thể no, nhưng bây giờ, chỉ cần là đồ ăn Tiếu Tiếu làm, đều là thịt phối hợp với rau củ quả làm đồ ăn. Ngay cả quả trân châu và bạch đậu trước kia vốn không thể làm món chính, bây giờ đã có thể. Kỳ thực ăn như vậy một thời gian cảm giác rất tốt, cũng không gầy đi, càng không bị không có thể lực không chống đỡ được, quan trọng nhất là cảm thấy miệng lưỡi tay chân không còn phát nhiệt do nóng. Hắn cảm thấy thật là tiến bộ không tồi.

Đinh Tiếu đặc biệt muốn làm thịt thỏ kho tàu, chỉ tiếc tuy mình mang đủ gia vị, nhưng cũng không muốn gây nổi bật trước mặt mọi người một chút nào, cậu biết ở Thanh Sâm bất cứ cái gì cũng đều có nguy hiểm, nhóm người bọn họ tuyệt đối không thể tách ra đơn độc hành động. Cho nên hiện tại cậu càng thêm chờ mong có thể tới biên giới. Đó là khu an toàn tập thể thú nhân tạo nên, tới đó rồi, cậu có thể thoải mái hào phóng nấu cho người trong nhà những món ngon! Thịt thỏ nướng, bị vị đại thúc này nướng cháy quá rồi! Còn may là Khôn đưa riêng cho mình một nửa con thỏ, hắc hắc, thịt thỏ xiên! Một miếng thịt thỏ một miếng củ từ, phết mỡ heo và tương ớt lên nướng trên lửa, đừng nói đến hương vị như thế nào mà sáng ý này những người xung quanh cũng chưa từng nghĩ tới.

Liên Chi chạy nhanh lại tò mò: "Tiếu Tiếu ca, anh đặt cùng nhau nướng như vậy ăn sẽ ngon sao?"

Đinh Tiếu không chút nào bủn xỉn phân ra một chuỗi trong đó đưa qua: "Em nếm thử xem, có chút cay."

Liên Chi căn bản cũng không khách khí, vươn tay cầm lấy, đặt bên miệng thổi thổi, miếng thứ nhất là củ từ, miếng củ từ không to như khi hầm với thịt, cho nên thịt thỏ chín, nó cũng liền chín. Cắn một miếng vào trong miệng, cảm nhận vị tương ớt cùng mỡ heo hòa quyện vào củ từ mềm như bông, thật sự là ăn ngon vô cùng!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now