Chương 95: Vào đông tụ hội ăn cơm dã ngoại

7.1K 413 18
                                    

Năm mới trôi qua được một tháng, thời tiết cũng không có một tia dấu hiệu ấm lên. Đinh Tiếu nghe ba nói ở nơi này, qua tháng ba mới có thể ấm lên, sau đó tới tháng tư cây cỏ toàn bộ sống lại, cho nên bắt đầu từ tháng tư, liền bắt đầu thời điểm săn thú. Mà ở thời điểm ba tháng đầu, nhiệt độ không khí không thay đổi là mấy.

Từ sau khi Thôn Bộ có một chiếc xe đẩy tay gỗ chắc lớn và 6 chiếc xe đẩy tay gỗ thường loại nhỏ, 18 giống đực thành niên trong đó có 10 người dùng xe, vì trọng lượng xe gỗ chắc nên cơ bản là hai ba người một tổ đi chặt cây, như vậy một lần mang được nhiều, hai ba người kéo xe sẽ nhẹ nhàng hơn một chút, hơn nữa cũng dễ giữ thăng bằng. Lại nói thứ này là đồ vật mới, cần thời gian để thích ứng và cải tiến.

Chợ cũng được Thôn bộ tiếp tục tiến hành quy hoạch và thiết kế, thương nghị tính khả thi của vấn đề lúc trước Tết, lúc này giải quyết nốt những vấn đề tiếp theo.

Tháng hai, Bằng Giáp mang theo hai người dân đi thành Hổ Thần một chuyến, trừ việc đi báo cáo về ý tưởng lập chợ của thôn bọn họ, hơn nữa yêu cầu tộc trưởng cho phép bọn họ cùng giao dịch với mấy thôn phụ cận, cũng mang theo một cái đèn lồng mà Khôn chế tác, còn có một tấm bản vẽ thành phẩm xe đẩy tay hiến tế dựa theo thành phẩm vẽ nên. Tuy bản vẽ kia trong mắt Đinh Tiếu rất không cân xứng, nhưng cậu tin tưởng bức tranh này trong mắt người khác đã được coi là thần tích.

Tuy mỗi một thôn trong bộ tộc đều là thôn trưởng toàn quyền lãnh đạo, nhưng tộc trưởng nhất định là một người lãnh đạo tối cao của bộ tộc. Nếu giữa các thôn với nhau có việc cùng làm, nhất định phải được tộc trưởng phê chuẩn. Sở dĩ Bằng Giáp muốn mang đèn lồng và bản vẽ xe đẩy tay đi, cũng là để thẳng thắn tỏ vẻ muốn hướng tộc trưởng thông báo bọn họ chế tạo ra đồ vật mới. Đặc biệt thôn Thiên Hà bọn họ là thôn lớn thứ hai của tộc Dực Hổ, bọn họ nếu có động tác "cấu kết" gì đó với các thôn khác, tuyệt đối phải cẩn thận. Cho nên nói làm quan vì dân cũng không phải việc dễ dàng!

Tuy chợ, đèn lồng, xe đẩy tay những thứ này đều xuất ra từ ý nghĩ của mình, nhưng trên thực tế thao tác và mở rộng lại không liên quan gì tới mình. Đinh Tiếu cũng không quan tâm vấn đề "chính trị", cái cậu quan tâm chỉ là làm thế nào cho cuộc sống tốt đẹp hơn thôi, đương nhiên quan tâm nhất vẫn là ăn ngon uống tốt, cần bảo trì tâm tình vui sướng tuyệt đối không thể để Khôn cho rằng mình lại nghĩ tới chuyện trước kia mà khổ sở.

Có đôi khi, nói bí mật lớn nhất cho người quan tâm tới mình xong, kết quả ngoại trừ được che chở ra, tất nhiên cũng sẽ có chút buồn bực. Giống như bây giờ, thời điểm Đinh Tiếu vui vui vẻ vẻ thì Khôn tinh thần phấn chấn, nếu cậu than ngắn thở dài một chút, không biết có phải vì làm việc khiến tay chân mỏi nhừ hay gì, Khôn liền lập tức cảm thấy có phải bạn lữ nhà mình lại nghĩ tới chuyện không vui trước kia hay không, cho nên mới như vậy. Đinh Tiếu cảm thấy, đây cũng coi như đây là gánh nặng ngọt ngào đi.

Kỳ thực cậu đã trị liệu tâm lý, lại thẳng thắn nói cho Khôn mọi việc, những hồi ức không thoải mái thậm chí là thống khổ cũng dần dần biến thành hồi ức chân chính. Nghĩ tới đúng là sẽ đau, nhưng loại đau này lại không phải là tư duy chủ đạo trong lòng mình. Chỉ là Khôn...cũng quá để ý rồi. Để ý tới mức khiến bản thân cậu mỗi một lần ngoại trừ phun tào cũng nhịn không được muốn đi hôn đại gia hỏa này một ngụm. Không hổ là bạn lữ tri kỷ nhất mà!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now