Chương 156: Đèn tuyết

3.2K 219 8
                                    

Lại tới 23 tháng Chạp, người một nhà còn nhớ rõ ngày này là năm cũ quê nhà Đinh Tiếu. Bắt đầu từ ngày này, ngay cả thôn trưởng đại nhân cùng một vài gia đình quen biết đều bắt đầu có ý tứ ăn Tết. Đặc biệt là Hạ cha, quyết định chuyên làm mấy cái đèn hoa đăng xinh đẹp, sau đó chờ tới "hội đèn lồng" ngày 30 kia khoe khoang một chút, nghe nói năm nay có phần thưởng cho đèn lồng được công nhận là xinh đẹp nhất. Chỉ có điều ngay cả nhân viên nội bộ như hắn cũng không có cách nào nghe được từ miệng đại ca và hiến tế xem phần thưởng là cái gì, điều này khiến cho hắn vừa rối rắm vừa nhiệt tình mười phần.

Khôn lại bận rộn rèn thiết đao thiết xoa, khó khăn lớn nhất kỳ thực là cây kéo mà bạn lữ nhà mình nói. Cũng may là trong bộ dao đa năng của Tiếu Tiếu có một cây kéo có thể cho hắn biết cấu tạo cây kéo, bằng không tự mày mò thật là có chút khó giải quyết.

Khi ba người Đinh Tiếu, Quỳnh ba cùng Liễu Đại nghiên cứu năm nay ăn Tết phải làm những mĩ vị gì, Văn tiên sinh bên kia truyền tới tin vui, cung tên đã chế tạo thành công.

Đinh Tiếu và Quỳnh nghe được tin tức lập tức hứng phấn ra khỏi nhà, đến khi tới nhà Văn tiên sinh, hiến tế và Cát Trung cũng đã ở chỗ này.

Lúc này Giác đang buộc dây cung cho một phen cung tên khác, đối với việc có thể cùng bạn lữ tự tay tạo ra vũ khí đi săn lợi hại như vậy, hắn khá là tự hào. Loại cảm giác thành tựu này một chút cũng không kém hơn việc bắt giữ được con mồi cỡ lớn.

Mà Văn tiên sinh đang biểu diễn cách sử dụng cung tên cho hiến tế và Cát Trung. Cho dù hai vợ chồng hiến tế hoàn toàn không cần thiết sử dụng loại đồ vật này.  _ _

Nhìn thấy Quỳnh và Đinh Tiếu tới, Văn lập tức vẫy tay, lại nói hai ba con này cũng đúng là học trò  đắc ý nhất của mình, cho nên ông rất chờ mong nhìn hai người bọn họ sử dụng xem cảm giác như thế nào: "Quỳnh, con thử xem trước đi."

Đã sớm tưởng tượng qua vài lần thao tác bắn tên trong đầu cuối cùng cũng có tác dụng, cho nên động tác của Quỳnh lộ rõ rất thành thạo, tuy chỉ có mình anh biết, trong lòng khẩn trương vô cùng. Mũi tên bắn ra thật sâu cắm vào thân cây, tuy cũng không phải ở vị trí mà mình ngắm, nhưng loại cảm giác và lực độ này là hết sức kinh người.

"Cung tên này thực không tồi! Nhìn dáng vẻ hoàn toàn có thể bắn thủng đầu dã thú cỡ trung."

Đinh Tiếu vội vàng không chờ được mà "đoạt" cung tên trong tay ba, lắp lên mũi tên cũng ra ngô ra khoai mà bắn ra một mũi. Kết quả thân cây thì không bắn trúng, mà lại bắn trúng vào giữa khe hở của đống củi phía sau, thật là cố ý cũng không bắn chuẩn được như vậy.

Uy lực của cung tên là vào lúc Văn săn được một con sói xám vừa thành niên mà khiến người toàn thôn bị chấn kinh.

Tuy Văn có Giác làm bạn cùng rời khỏi khu an toàn săn được con sói này, nhưng Giác cùng lắm cũng chỉ cho con sói xám lạc đàn này một chút cảm giác uy hiếp, còn Văn chỉ dùng một mũi tên liền bắn trúng mắt trái của sói, mũi tên trực tiếp cắm thẳng vào hốc mắt xuyên vào đầu sói xám, giãy giụa vài lần liền chết.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now