Chương 132: Suối nước nóng hầm thịt

4.5K 305 9
                                    

Bí: Mấy ngày đang cày bộ : Xuyên qua chi khí tử hoành hành nên ra chương chậm!

Mưa rất nhanh liền rơi xuống, Đinh Tiếu ngồi xổm ở cửa động, cũng không phải lo lắng cho Khôn, còn về củi đốt...kỳ thực kiên nhẫn một chút không phải quá ướt không thể đốt, may là có mang theo bật lửa, nếu không phải dùng đá lấy lửa châm củi đã có chút ướt thì cũng không phải việc dễ làm như vậy.

Nước mưa ở khu vực bờ biển cũng mang theo mùi tanh đặc thù, Đinh Tiếu hít vào một hơi thật sâu, cảm giác mát mẻ làm oi bức mấy ngày lập tức biến mất, có lẽ vì gió quá lớn, giờ phút này cậu cũng không cảm thấy trên người nhớp nháp mồ hôi khó chịu.

Bật lửa đèn lồng, đem đèn lồng treo lên vách đá, nhìn thời gian lúc này mới hơn ba giờ chiều, nhưng trời cũng âm u tối đen. Lại nhìn mưa bên ngoài có vẻ không lớn không nhỏ, có lẽ không tạnh ngay được. Vẫn là đem đồ đạc thu thập cho tốt đi, nơi này rất thích hợp cư trú, nếu muốn ở chỗ này vài ngày, đồ đạc phải sắp xếp tốt mới được.

Đem các loại gói thuốc hiến tế cho đều chuyển vào túi của mình, mấy thứ này không thể bị ẩm, cậu quyết định khi ở trong động phải trải da thú đặt chúng lên. Mấy ngày nay số lần Khôn đi săn không nhiều, nhưng đa số đều là động vật cỡ lớn, da thú chưa trải qua xử lý cẩn thận chất đầy, nhưng vẫn được dùng cỏ chống phân hủy xử lý một chút, hiện tại còn coi như khô thoáng không có mùi khó ngửi.

Còn có quần áo mình và Khôn mang dự phòng để vào sọt tre nhỏ, cái này thì không cần phải thay đổi chỗ để nữa. Ngày mai nếu trời nắng liền đi bờ biển, mang theo hay không không quan trọng. Còn lại là nồi chén thìa đũa, cùng với trái cây rau dại hái ở trên đường, đương nhiên lớn nhất chính là màn thầu và thịt khô, hai củ thạch cũng chiếm nhiều chỗ. Còn có 4 quả nếp đỏ phải để cẩn thận, trái cây này tuy vỏ rất dày, nhưng không chịu được va chạm cọ xát. Bờ biển còn có không ít vỏ sò, nói cái gì cũng phải hảo hảo bảo vệ. Cậu còn muốn thử xem nếu vỏ không bị dập vỡ thì quả nếp đỏ có thể để bao lâu.

Một bọc nhỏ nấm, còn có một túi nhỏ lá mâm xôi, hai loại đồ khô này được cậu để chung với nửa túi quả gạo còn dư lại. Sơn động cậu lựa chọn không đối diện cửa động, nhưng ngẫu nhiên có thể cảm giác được gió bên ngoài thổi tới, trong động cũng rất khô mát, tuy đều là cục đá cứng rắn, nhưng có chỗ tốt là địa thế cao.

Trải đệm da thú lên trên mặt chiếu, Đinh Tiếu ngồi ở bên trên, nghe tiếng gió tiếng mưa rơi bên ngoài. Bản thân hình như thực sự nhanh thích nghi với cuộc sống nguyên thủy này, có lẽ thật sự có một số người có tính chán ghét cũng không chừng. Nghĩ đến đây cậu cười cười, đem thớt Khôn cố ý chế tác kéo lại gần, bắt đầu dùng bối đao thái thịt hun khói.

Khi Khôn trở về chẳng nhũng mang theo một gốc cây khô thật lớn, còn mang về hai con gà rừng, mấy trái cây hương vị giống chanh.

Đồ vật mang về không ít, nhưng mưa rơi làm ướt hết đầu tóc hắn, Đinh Tiếu đau lòng cầm vải bố lau mặt cho hắn, sờ sờ thân hình hắn, trên người lạnh lẽo.

"Vẫn là trước đi tới hồ nước ấm bên trong xem thử, nếu là suối nước nóng anh liền có thể xuống ngâm một chút, bị phong hàn thì  không tốt."

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ