Chương 78: Kỳ quan động băng

8.3K 560 23
                                    

Bắt đầu từ ngày hôm sau, dưới sự dẫn dắt của thôn trưởng, cả thôn già trẻ bao gồm cả một vài ấu tể giống cái đều gia nhập hành động đắp người tuyết ở quanh thôn và khu an toàn. Quang cảnh có thể nói đồ sộ, Đinh Tiếu sâu sắc hiểu ra mọi người nơi này tuyệt đối sẽ không bỏ qua bất luận một hoạt động giải trí nào!

Đinh Tiếu một bên ăn tuyết bách quả, một bên chỉ huy Mộc Ngõa và Kinh nên làm thế nào để "điểm tô cho đẹp" phần đầu người tuyết. Ngày hôm qua chơi nửa ngày, cậu không muốn lại chơi nữa. Nhưng xem náo nhiệt thì vẫn có thể, dù sao mình có muốn ở nhà làm mèo lười cũng không được, Kinh và Lục Hi sẽ không để cho mình như nguyện. Cũng may mặc quần áo tự chế và áo khoác lông cũng không quá lạnh, nhưng khi ăn cái gì đó thì có chút lạnh tay.

Tuyết bách quả này thoạt nhìn thì giống quả phỉ, nhưng kích thước không nhỏ, đại khái giống như trứng chim bồ câu. Bên ngoài nó chỉ có một lớp vỏ mỏng, nhai lên giòn giòn, nhưng bên trong lại đầy nước. Ngọt mà không ngấy cực kỳ ngon miệng. Từ trước tới nay Đinh Tiếu chưa từng ăn qua loại đồ vật có hương vị như này nên hoàn toàn không biết phải miêu tả như thế nào. Thiên nhãn biểu hiện loại trái cây này tính bình vị cam không độc, có thể tư âm nhuận phổi tiêu đờm khỏi ho. Kỳ thực là một loại trái cây tốt. Chỉ tiếc loại trái cây này chỉ vào mùa đông tuyết rơi mới có thể sinh trưởng kết quả, tới mùa xuân liền không thấy tung tích của chúng. Đinh Tiếu suy đoán có lẽ mùa xuân đến, bộ phận trên mặt đất bị khô héo đi, chỉ còn lại bộ phận nằm dưới mặt đất chờ đợi đến mùa đông giá rét sang năm mới mọc lên.

Đương nhiên trái cây này sinh trưởng như thế nào không liên quan tới Đinh Tiếu, cậu chỉ tò mò cây của nó có hình dạng thế nào thôi. Bởi vì cậu muốn bắt đầu từ mùa đông này liền bắt đầu vẽ "Sưu thực ký", cậu tính toán đem "Sưu thực ký" chia thành bốn phần ký lục. Phần thứ nhất tự nhiên là thực vật trên đất bằng, bao gồm rau củ quả cùng các loại ngũ cốc, phần thứ hai là các loại thịt động vật trên đất bằng, phần thứ ba là đồ ăn trong nước. Phần thứ tư chính là những thứ hoàn toàn không biết phân loại như thế nào, ví dụ như ngoạn ý đá ca cao kia.

Thực hiển nhiên thực vật vào mùa đông là ít nhất, cho nên vẽ lên sẽ đơn giản một chút, hơn nữa mùa đông thời gian nhàn rỗi tương đối nhiều, cho nên cậu mới hạ quyết định. Khi biết được ý tưởng của Đinh Tiếu, Khôn và Quỳnh ba cùng Hạ cha đều cực kỳ tán thành. Nhưng vì chuyện này không thể công bố, nên người biết được chỉ có ba người bọn họ mà thôi. Vì để Tiếu Tiếu vẽ tuyết bách quả và bạch chi, một nhà bốn người cố ý chạy tới tận hiện trường ở khu an toàn để vẽ. Đương nhiên thuận tiện cũng hưởng thụ một chút lạc thú đập băng bắt cá.

Mặc dù ba người đều cảm thấy Tiếu Tiếu muốn vẽ "Sưu thực ký" là một việc phi thường vĩ đại phi thường ghê gớm, nhưng trên thực tế việc này không thể ngày nào cũng làm. Khi vẽ xong heo ba thước, gà đuôi dài và thỏ đuôi dài còn có hai loại gà rừng bình thường ở nhà nuôi. Các loại khác Đinh Tiếu chỉ dựa theo trí nhớ chuẩn xác mà vẽ ra bộ dáng cự mãng bốn mắt, phải biết rằng hàng kia là tương đối dọa người, ấn tượng muốn không khắc sâu cũng khó.

Thời gian không vẽ "Sưu thực ký" Tiếu Tiếu tự nhiên cũng không có việc gì để làm, vì thế mọi người lại ngẫu nhiên dưới sự bảo hộ của mấy giống đực đến khu an toàn chuyển động một vòng, hoặc là dứt khoát oa ở nhà chơi cờ nói chuyện bát quái qua ngày. Kỳ thực Tiếu Tiếu cảm thấy mình có lẽ có rất nhiều việc còn chưa làm, nhưng trời lạnh khiến người lười hoạt động. Lại tưởng tượng đến khả năng mình có thể sống tới bốn năm trăm năm như mọi người, Tiếu Tiếu tiêu xài một cái mùa đông hẳn là không có vấn đề gì, dù sao cũng phải tập thích ứng.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now