Chương 180+181

4K 219 56
                                    

AI ĐƯỢC NGHỈ HỌC MỘT TUẦN ĐIỂM DANH ĐÊ ....(thành phần cay cú vì vẫn phải đi làm

凸ಠ益ಠ)凸)

Chương 180: Hướng về biển xanh, xuất phát!

Một mùa thu hoạch được mùa biểu thị toàn bộ cuộc sống ấm no vào mùa đông.

Từ khi bông được sử dụng rộng khắp trong thôn Thiên Hà, vào năm trước bên cạnh ruộng của Thôn Bộ đã khoanh một mảnh đất lớn dùng để gieo trồng cây quả bông.

Tuy năm nay cây bông mới chỉ cao hơn một mét, rất lâu mới có thể tới thời kỳ kết quả, vẫn là câu nói cũ, tương lai là tốt đẹp. Ít nhất thông qua thu thập và phơi nắng quả bông ở khu an toàn và lãnh địa, hiện tại thôn Thiên Hà trên cơ bản đã đủ một giường đất một cái chăn bông. Tuyệt đại đa số ấu tể dưới 20 tuổi đều có áo bông của riêng mình để mặc.

Đám gạo thơm mà Đinh Tiếu phát hiện ở lãnh địa tộc Kim Sư sau đó được cậu gieo trồng thành công. Nhưng lấy thổ nhưỡng của thôn Thiên Hà bọn họ, gạo trồng ra có một chút thay đổi. Hạt gạo tròn chứ không dài như giống gốc, lại "béo" hơn một chút, mùi thơm giảm đi một chút, khi ăn vào miệng, hương vị lại càng ngọt hơn. Tóm lại Đinh Tiếu cảm thấy đây là một lần "biến dị" thành công.

Trải qua năm thứ hai trồng trọt, tiến hành thí nghiệm, rượu làm từ loại gạo này số độ cũng cao hơn rượu làm từ quả gạo và quả trân châu một chút. Hơn nữa mùi thơm cực kỳ thuần hậu. Vì thế bắt đầu từ năm trước, loại gạo này có hơn phân nửa là lấy để nấu rượu.

Trong mấy năm này, hiến tế đã có thể tinh luyện độ rượu chính xác, hiến tế cũng không nói phương pháp cho Đinh Tiếu, Đinh Tiếu tự nhiên cũng sẽ không đi hỏi. Nhưng khiến cậu cảm thán chính là rượu trải qua hiến tế tinh luyện, tuy khoảng cách tới cồn còn có khoảng cách nhất định, nhưng cũng tầm trên dưới 60 độ, đủ để tiêu độc khử trùng. Mà loại độ rượu này các thú nhân tạm thời không tiếp thu được. Cậu tin rằng, có đủ thời gian, hiến tế nhất định có thể phá được cửa ải kỹ thuật khó khăn này.

Vào ngày tân niên, cả gia đình dựa theo lệ thường mà tụ tập lại cùng nhau ăn cơm. Vì Bằng Giáp có bối phận lớn nhất, cho nên một nhà Liệt không có thân nhân khác cũng phải tới nhà hắn ăn Tết. Trải qua mấy năm ở chung, mọi người cũng đã sớm thân thiết như người một nhà. Đặc biệt Bằng Giáp và Liệt còn là cùng nhau lớn lên, dựa vào tình cảm, tất nhiên vẫn là tộc nhân của mình sẽ càng thân thiết hơn. Đặc biệt là cảm giác kiên định mà Liệt đã sinh sống ở tộc Kim Sư vài chục năm cũng chưa cảm thấy được.

Lều ăn đầy người, trong phòng bếp cũng không ít người, mỗi người đều có tác phẩm sở trường của riêng mình, cho nên Đinh Tiếu và Quỳnh còn có Giản mỗi người chiếm cứ một cái bệ bếp, mà Liễu Đại thì bá chiếm giá nướng thịt.

Đậu tương, mộc nhĩ, đậu sừng trâu, tất cả nguyên liệu này được cắt nhỏ con trì, nấu chung với quả gạo đã được ngâm qua nước, dùng nước luộc gà thay thế để nấu cơm. Đây là món chính mà mọi người mong chờ nhất hôm nay. Dù sao gạo thơm được để lại dùng để nấu ăn quá ít, hôm nay một lần liền dùng hết một nửa. Cũng may gạo thơm nhưỡng rượu còn có một vò, nhiều ít cũng bù đắp được một chút tiếc nuối. Không có cách nào, loại gạo thơm này tuy hương vị tốt, nhưng sản lượng lại không cao bằng quả trân châu. Vì ổn định số lượng lương thực cất chứa, đại diện tích gieo trồng tạm thời không dùng được.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now