Chương 129: Quả dầu tự nhiên

4.8K 298 13
                                    

Nhìn bạn lữ nhà mình đột nhiên nở nụ cười, Khôn nhíu nhíu lông mày: "Vì sao ăn vào đau bụng tiêu chảy?" Hắn cũng không hoài nghi lời Tiếu Tiếu nói, hắn cũng tin tưởng năng lực Thần Thú ban cho bạn lữ, điều này càng khiến hắn khó tránh khỏi càng thêm kỳ quái vì cái gì người ăn quả nếp đỏ đều bị trúng độc.

Đinh Tiếu trả lời: "Bên trong quả này là dầu mỡ, ăn và đương nhiên đau bụng, chắc chắn sẽ tiêu chảy. Anh xem trái cây này lớn như vậy, một hơi ăn nhiều dầu như vậy, sao không muốn nôn cho được? Đó không phải có độc, mà là phương pháp ăn không đúng." Chính xác hơn là phương thức sinh trưởng của trái cây này quá mức huyền diệu.

Khôn gật gật đầu, chỉ ăn mỗi mỡ đúng là sẽ rất buồn nôn, điều này ngay cả giống đực bọn họ cũng không tránh khỏi. Kỳ thực từ khi Tiếu Tiếu dạy mọi người sử dụng mỡ động vật rán lấy dầu mỡ, lại dùng dầu mỡ để chiên và xào đồ ăn, lấy khẩu vị của giống đực bọn họ mà nói, những khối mỡ trắng vàng đó rất là thơm, nhưng ăn nhiều không bao lâu liền thấy ghê tởm muốn nôn.

"Lúc trước có tiểu giống đực ăn vụng mỡ động vật, cũng ghê tởm muốn nôn, không bị tiêu chảy."

Đinh Tiếu bĩu môi: "Đó là giống đực! Dạ dày giống đực các anh rất cường hãn mà, hơn nữa lại là mỡ động vật, các anh mỗi ngày ăn thịt ăn vào mỡ cũng không đến một chén nước mỡ, sao có thể tiêu chảy. Cái này thì khác, cái này là dầu thực vật, ở quê em đại đa số mỗi nhà đều ăn dầu thực vật. Nhưng mà chưa từng thấy qua trái cây bao lấy dầu trực tiếp như này, thực thần kỳ. Đừng nhìn em! Mau lấy cái ống trúc đem nước quả đổ vào giữa trưa lấy cái này xào rau thử xem."

Khôn mau chóng lấy ra ống trúc tùy thân mang theo, một quả dầu này cư nhiên vừa lúc chứa đầy một ống trúc bằng cánh tay. Vặn chặt cái nắp, Đinh Tiếu ngẩng đầu nhìn cây ăn quả: "Khôn, cây nếp đỏ này ở Thanh Sâm nhiều không?"

Khôn gật đầu: "Có không ít, hơn nữa không ai đi ăn."

"Vậy hái hai quả là được, không cần mang quá nhiều, giữa trưa liền đánh cá trong sông đi, em tạc cá cho anh ăn." Nghĩ đến nếu loại quả nếp đỏ này phần thịt quả có hàm lượng dầu lớn thì về sau liền có thể trực tiếp lấy tới dùng. Không cần phải nghĩ cách đi nghiên cứu dầu đậu nành dầu hạt cải gì đó nữa, hôm nay nếu quả dầu thực sự thành công thì quá cường hãn!

Thời tiết chính hạ, sâu trong rừng rậm cũng không tốt cho lắm, không khí oi bức hỗn loạn hương vị héo úa của cây cối hư thối, sẽ khiến cho người có một loại cảm giác nghẹn muốn chết.

Nhưng điều này đối với các thú nhân mà nói không có ảnh hưởng gì cả, từ xưa đến nay thói quen với khí hậu khiến cho công năng tim phổi của bọn họ đều trở nên mạnh mẽ vô cùng. Ngay cả Đinh Tiếu là một người sau này mới được cải tạo cũng không cảm thấy quá khó chịu. Nếu không cậu mới không thèm đi ra ngoài vào mùa hè để tự ngược. Chẳng qua ngửi thấy mùi vị này, cậu liền nhịn không được bắt đầu tìm kiếm tung tích của nấm.

Rừng rậm đa dạng phồn hoa các loại nấm, Đinh Tiếu rất hưng phấn mà hái non nửa sọt nấm. Có nấm trà, nấm bình, nấm cỏ và nấm hương nhiều nguyên liệu nấu ăn như vậy, còn hái 30 cái nấm lớn rất giống nấm hạnh bào, thiên nhãn không nêu tên, tính vị cũng không khác mấy với các loại nấm bình thường, ngửi mùi nấm thực nồng đậm, chính là chưa từng ăn qua. Bẻ một chút thử cảm giác, cảm giác ăn vào nhất định sẽ giòn giòn giống nấm hạnh bào~!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now