Chương 36: Sứ giả hay là thần đồng

12.4K 910 66
                                    

Đi ra ngoài kiếm củ sen hơn nửa ngày, Đinh Tiếu tạm thời cũng không vội vã muốn đi ra ngoài thôn đi dạo. Dù sao ở bên hồ, cậu cũng thí nghiệm một chút năng lực thiên nhãn, khi về nhà để Khôn và cha mình mang thực vật mới về cho mình cũng được. Nhưng vẫn không nhìn ra mùi vị của những thực vật xa lạ, đương nhiên đây cũng là do cậu không dám tùy tiện đưa vào trong miệng nếm thử, vết xe đổ quá lớn, hơi khiến cậu có chút bóng ma tâm lý _ _!!!

Nhìn Khôn cõng một đống lớn thứ gì đó dài dài trở về, Quỳnh liền biết đây nhất định là củ sen mà Tiếu Tiếu nói tới, xem ra số lượng không ít, hôm nay lại được ăn ngon!

"Tiếu Tiếu, thứ này là cái con nói?"

Đinh Tiếu vui vẻ gật đầu: "Vâng! Chỉ là hơi già một chút, hiện tại không phải thời điểm tốt nhất để lấy, sang năm lấy sớm hơn một chút là được, tối nay con làm cho ba và cha củ sen kẹp thịt ăn!" Củ sen kẹp thịt chiên giòn...mình buổi tối vẫn là nên ăn củ sen hầm thịt đi, may mắn còn có thể làm rau trộn, có thể giải ngấy.

Quỳnh bên này vô cùng cao hứng nghĩ lại có đồ ăn mới để ăn thật tốt, nhưng Khôn ca bên kia không vui: "Tiếu Tiếu, buổi tối ta có phần không?"

Đinh Tiếu quay đầu lại nhìn hắn: "Sao có thể thiếu phần của anh được, anh hôm nay chính là xuất ra lực lớn, buổi tối nên ăn nhiều một chút, a đúng rồi, hai người nói xem buổi tối hôm nay có nên làm nhiều củ sen kẹp một chút đưa cho Liêm bá bá, Cát Trung bá bá còn có Mạc đại ca và hiến tế không? Ai cũng có phần, vốn dĩ củ sen này cũng là mọi người cùng đào, không thể để một nhà chúng ta độc chiếm phải không."

Quỳnh gật đầu: "Đây là chuyện nên làm, nhưng là con lại đứng nửa ngày, thân thể còn gầy yếu như vậy, aiz, con cứ dạy ta làm mấy cái trước, sau đó để ta làm cho."

Đinh Tiếu lập tức hết chỗ nói: "Ba! Con tuy gầy nhưng chỗ nào yếu chứ! Ba cũng không phải không biết, sức lực của con so với lúc mới tới còn lớn hơn, hiện tại trên người không ốm không đau, con thật sự không yếu, con một chút cũng không yếu!"

Khôn lúc này cũng đệm theo: "Đúng, Tiếu Tiếu rất cường tráng, thân thể Tiếu Tiếu rất tốt, cũng có thể ăn rất nhiều."

Khóe miệng Đinh Tiếu run rẩy, chỉ tiếc không thể phun tào, nếu không chính là tự bê đá đập vào chân mình, đây chính là bởi vì..."tâm lý ám chỉ" mà lúc trước mình nói với Khôn đi? Hay là cố ý ở chỗ này châm chọc mình a! Đại gia hỏa này đúng là càng ngày càng khó nhìn thấu!

Cách làm củ sen kẹp thịt chiên giòn rất đơn giản, gọt lớp vỏ củ sen, ngâm nước muối để ra nhựa, sau có thái thành lát vừa ăn. Thịt bạo nha heo băm nhuyễn cho thêm muối, bột hành, lại cho bột ngũ vị hương Đinh Tiếu tự điều chế, sau đó bỏ thêm một chút bột trân châu trộn đều, nhưng không cần phải trộn kỹ quá. Đem thịt đã ướp nhét vào lát củ sen, nhét cả vào mắt củ sen, sau đó đảo qua đảo lại vào lớp bột khô, sau đó cho vào chảo mỡ rán.

Vì sao không lướt ván? Kỳ thực Đinh Tiếu luyến tiếc, mỡ động vật tích cóp không ít, nhưng cần phải tính toán tỉ mỉ mới được, còn có cả một mùa đông đang chờ bọn họ, hơn nữa cậu cảm thấy muốn dạy liền từ biện pháp tiết kiệm nhất, dù sao mỡ nhiều hay ít hiệu quả cũng không khác lắm.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNOù les histoires vivent. Découvrez maintenant