Chương 84: Chiến thắng trở về

7.9K 517 10
                                    

Mang theo tâm tình vui sướng cầm một bọc nhỏ bột thạch cao trở về, trong đầu Đinh Tiếu lúc này toàn là ảo tưởng hình ảnh mình sắp thành địa chủ.

Mấy chục mẫu ruộng tốt, tiểu lâu hai tầng, hai ba mẫu ao cá, còn có một chuồng gia cầm gia súc! Thật là mới nghĩ thôi đã thấy sung sướng vô cùng, huống chi còn có khả năng trở thành sự thật nữa chứ!

Đời trước, Đinh Tiếu không nghĩ tới mình sẽ có được một khối thổ địa, cậu chỉ hi vọng mình có thể mở một cửa hàng trang phục, bán quần áo chính mình thiết kế, giúp khách hàng thiết kế trang phục. Sau đó kiếm tiền nuôi ba ba, cho nên đời này hi vọng trở nên giàu có, cho dù là ở dị giới, ít nhất cũng là địa chủ đầu tiên ở thôn Thiên Hà này, đây đúng là một việc đáng mừng!

Tuy hiến tế nói không thể nói với ba và cha, nhưng Đinh Tiếu vẫn tìm được nguyên liệu nấu ăn quan trọng "bột thạch cao", tính toán ngày hôm sau làm một bàn toàn đậu phụ, đối tượng chủ yếu mở tiệc chiêu đãi là hiến tế. Hơn nữa lúc này Cát Trung bá ba cũng đi theo đội bao vây tiễu trừ, hiến tế mỗi ngày một mình ăn cơm chắc chắn không náo nhiệt bằng một nhà ba người nhà mình. Đinh Tiếu tuyệt đối không thừa nhận đây là một loại hối lộ, tuyệt đối không!

Làm toàn món từ đậu phụ, chỉ có thạch cao và đậu nành là không đủ, còn phải có các nguyên liệu phụ trợ, đó là khuôn đúc.

Năng lực động thủ của cha nhà mình là siêu cường, nhưng Đinh Tiếu cũng không nỡ bắt cha đã bận việc tuần tra cả ngày tới tối lại bận việc nữa. Cho nên cậu cùng ba thương lượng một lúc, ba con hai người quyết định tìm Bằng Giáp hỗ trợ, dù sao lần này làm đậu phụ không ít cũng không thể thiếu phần thôn trưởng đại nhân.

Tuy Bằng Giáp hiện tại mỗi ngày đều mang theo đội tuần tra trực đêm, nhưng tinh lực của giống đực tuyệt đối tràn đầy. Nếu không phải thân thể không tốt, chỉ cần ngủ mỗi ngày hai ba canh giờ là đủ rồi. Cho nên buổi sáng đã ngủ đủ, thôn trưởng nhận được thỉnh cầu của em dâu và con dâu tương lại nhà mình, lập tức liền dùng vật liệu gỗ Khôn tích cóp ở nhà làm một cái khuôn đúc lớn trên dưới một mét vuông. Đinh Tiếu cảm thấy, quy mô này thực sự quá lớn, chẳng lẽ về sau mình phải mở cửa hàng bán đậu phụ?

Chế tác khuôn làm đậu phụ tương đối thuận lợi, thiếu niên Thương bên cạnh còn học theo trình tự của cha mình lấy phần gỗ thừa làm cho Đinh Tiếu hai cái khuôn đúc to bằng chậu rửa mặt. Cái này làm cho Đinh Tiếu vui sướng dị thường, không phải bởi vì nhiều thêm hai cái khuôn đúc, mà bởi vì cậu có thể khẳng định, năng lực động thủ của thiếu niên Thương tuyệt đối không kém đại ca nó. Chỉ cần thời gian, nhất định cũng sẽ rèn luyện thành một cao thủ thủ công! Nói không chừng ngày sau còn rất nhiều đồ vật cần tìm đứa nhỏ này hỗ trợ ấy. Ách...đương nhiên là khi không có Khôn.

Khi biết được bữa chiều ngày mai có thể đi đến nhà nhị thúc ăn cơm Tiếu Tiếu ca chế tác, tiểu Miêu Miêu vui vẻ vô cùng, mang theo mũ tai thỏ cùng găng tay Đinh Tiếu làm cho mình, chạy lon ton quanh Tiếu Tiếu. Khiến cho Đinh Tiếu cũng choáng: "Miêu Miêu, em đừng chạy nữa, anh cũng bị em làm cho chóng cả mặt."

Miêu Miêu dừng lại bước chân, kéo qua ngón tay Tiếu Tiếu: "Tiếu Tiếu ca, ngày mai làm kem que cho Miêu Miêu đi? Được không? Được không?"

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now