Chương 140: Ánh trăng trên hồ sen

3.9K 270 5
                                    

Không có rượu để giảm mùi tanh, Đinh Tiếu cho nhiều gừng băm vào xào ốc đồng.

Hành, gừng, tỏi cho vào nồi, lại cắt ớt cay thành hai nửa cho vào, ngay cả hạt ớt cũng không cho vào, chỉ đảo hai cái, vị cay trong nồi liền bốc lên khiến Đinh Tiếu mắt đỏ ngầu. Mau chóng cho ốc đồng đã được rửa vô cùng sạch vào trong nồi. Ngoại trừ nước tương ra, Đinh Tiếu còn cho thêm dầu hào, hai loại gia vị khác biệt này lúc trước cậu làm đều cho nhiều muối, cho nên xào ốc đồng không cần cho thêm tai họa đầu lưỡi. Kỳ thực cũng đều là vì che đi mùi tanh của bùn đất.

Ốc đồng xào đối với Đinh Tiếu mà nói vẫn luôn là đồ ăn vặt, nhất là kèm với bia và đồ uống. Nhưng đối với những người khác mà nói nó lại là thức ăn mới. Cho nên Liên Chi bên kia mới vừa rửa sạch vừa ngâm lâu như vậy, buổi sáng khi nấu cơm, liền trước xào nó.

Trực tiếp dùng tay cầm lấy đồ ăn, mọi người đều thực tự giác dùng tạo diệp rửa sạch tay. Nhóm giống đực thậm chí còn rửa sạch cả cánh tay. Đinh Tiếu bảo Khôn làm một đống que gỗ nhọn, sau đó dạy cách khêu ốc để ăn.

Kỳ thực một con ốc ăn được không nhiều lắm, lột bỏ đi lớp vỏ bên ngoài, sau đó lại vứt đi phần ruột màu đen bên trong, phần thịt ăn vào miệng rất ít. Với cậu mà nói đã cảm thấy không đã ghiền, đừng nói đến mấy vị giống đực ăn vào là có bao nhiêu sốt ruột. Sau khi ăn vào, có mấy người liền cả phần ruột đen cũng ăn luôn, kết quả cảm thấy ê răng nên đành phải từ bỏ bộ phận phía sau. Có điều xem nhẹ phần bùn, khi ăn Đinh Tiếu còn muốn uống một chút nước ốc, cũng may còn sạch sẽ, huống chi đối với các thú nhân có được dạ dày cường hãn mà nói, cũng không có gì để lo lắng.

Em gái Liên Chi đưa ra ý kiến của bản thân: "Tiếu Tiếu ca, cái này quá cay, lại chỉ có một tí thịt như vậy."

Đinh Tiếu rót cho Liên Chi một chén nước: "Ốc ở biển thì lớn hơn, nhưng là chúng ta không bắt được, nhưng mà chờ trở về bắt một ít ốc đồng, đem thịt ốc đều lấy ra rồi xào thì lúc ăn sẽ không thấy phiền phức. Nhưng buổi tối cũng có thể xào thịt trai sông hương vị tương tự, đến lúc đó chắc chắn so với ăn ốc đồng đã ghiền hơn." Tuy rằng hương vị không có khả năng giống nhau hoàn toàn.

Khôn lập tức ảo tưởng một chút độ cay này kết hợp với độ dai của thịt trai sông, vừa lòng nheo mắt lại, vẫn là Tiếu Tiếu nhà mình biết quan tâm người!

Mỗi người một túi củ sen cũng không đào mất thời gian lắm, cơ bản đến trước bữa cơm trưa cũng đã giải quyết xong.

Nhưng Khôn và Phong hai người sau khi ăn xong ốc đồng cũng không tiếp tục đào củ sen, mà là đi săn thú, vì không để thời gian lãng phí khi đi săn thú, hai người thương lượng muốn bắt về hai đầu heo, như vậy có thể chống đỡ tới ngày mai khi trở về.

Đối với một thợ săn giỏi mà nói, ở nơi nào có thể tìm được dạng con mồi gì trong lòng bọn họ đều nắm rõ, nó giống như Đinh Tiếu cực kỳ quen thuộc với việc ở xung quanh thôn mình sống có loại thực vật gì có thể ăn vậy. Động vật cũng có khu vực sinh tồn của bản thân. Khi Khôn và Phong không mất hai tiếng đồng hồ liền mỗi người khiêng một đầu heo trở lại bên hồ, Đinh Tiếu cực kỳ cảm khái, đây nếu là ở xã hội hiện đại mà nói, một con lợn rừng thuần thiên nhiên tươi ngon như vậy bán được bao nhiêu tiền đây! (Này này!)

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now