Chương 188+189

3.4K 201 14
                                    

Chương 188 Ngưu không phải dễ đuổi

Từ bờ biển tới thôn Đồng Đài, hai người đi rất nhanh, nhưng lại khá là nhẹ nhàng.

Gia vị trên người còn thừa không nhiều, vì vậy thời điểm nghỉ trưa và tối hai người luôn dừng lại tìm kiếm ở phụ cận một ít nguyên liệu nấu ăn có thể thay thế. May mà ớt cay và gừng tỏi khắp nơi đều có, tuy bọn họ không nhìn thấy mía nhưng lại phát hiện một thứ khả quan là cây củ cải đường, vấn đề đường cũng được giải quyết.

Nói là chạy nhanh về nhà, sau đó có thời gian lại tới lãnh địa tộc Phi Báo hái "thổ sản", nhưng trên thực tế Đinh Tiếu vẫn không nhịn được. Sau khi ăn xong quả trứng vịt bắc thảo ngay cả hạt giống cậu cũng không buông tha, cây gừng cậu lấy hết cả ngọn. Loại sự tình di tài này mấy năm nay cậu và Khôn làm không ít, cho nên trình độ kỹ thuật vẫn rất đảm bảo. Mặt khác cậu cũng đào mấy gốc sơn quỳ về trồng thử. Dù sao không thể mang quá nhiều, bị người tộc Phi Báo nhìn thấy cũng không hay lắm, cho dù hiện tại bọn họ cũng không trồng.

Đến khu an toàn của thôn Đồng Đài vừa lúc là vào buổi trưa, Đinh Tiếu quyết định để Khôn đi lấy ngưu, còn mình ở lại làm cơm trưa, lúc này nói cái gì cũng không vào thôn ở một đêm chọc thêm "phiền toái", cho nên hai người phân công nhau làm việc.

Ăn xong cơm chiều sắc trời vẫn còn sớm, cho nên hai người lại như thường lệ tìm kiếm có thứ gì tốt ở xung quanh hay không. Kết quả bọn họ phát hiện được vài quả trứng chim trắng chân dài, nghe Khôn nói, hiện tại là kỳ đẻ trứng đầu tiên của chim trắng chân dài, phụ cận chắc chắn còn có, nhưng nếu không phải thực sự không có đồ ăn, các thú nhân sẽ không nhặt trứng ở trong rừng vào thời điểm này. Nhưng từ lúc rời nhà tới giờ đã 20 ngày chưa ăn qua trứng, không thấy thì không sao, hiện tại nhìn thấy lại thèm. Vì thế Khôn ca thương bạn lữ, chọn cầm đi bốn quả.

Buổi sáng Đinh Tiếu dùng hành dại xào một quả trứng, dùng bánh nướng áp chảo ăn đến mặt mày đều là tươi cười. Khôn tuy cũng muốn ăn món trứng thơm thơm này, nhưng chỉ có chút ít như vậy còn chưa đủ cho hắn nhét kẽ răng, cho nên hắn không ăn một miếng nào hết.

Tuy là một chuyện nhỏ, nhưng Đinh Tiếu vẫn cực kỳ cảm động trong lòng. Vì thế cậu đã sớm quyết định xong, bữa trưa phải làm hết trứng, nhất định phải cho hắc lão hổ nhà mình ăn đến ngon miệng.

Vì thế cậu nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng quyết định kết hợp với thịt, như vậy mới có thể đủ cho Khôn ăn.

Loại trứng chim này Đinh Tiếu vẫn rất khó đập ra như lúc đầu, nhưng trủy thủ tùy thân còn có lực hơn quân đao nhiều, hai ba nhát đâm xuống trứng lập tức bị chọc thủng. Đem lòng đỏ và lòng trắng tách riêng ra đặt vào hai cái chén. Đem thịt băm nhuyễn, sau đó đem lòng trắng trứng và bột bỏ vào quấy đều. Cho thêm gừng giã nát, muối, đường, ớt cay, hoa tiêu cùng với lá tía tô non. Đem nhân thịt trộn đều sau đó lại nặn thành từng viên dài, cho vào nồi hấp. Chờ tới khi hấp gần chín lại đem lòng đỏ trứng tưới lên trên thịt rồi hấp tiếp, qua thêm năm phút nữa là có thể ăn.

Thịt ra nồi thoạt nhìn rất giống lạp xưởng, chẳng qua màu sắc khác biệt rất lớn so với lạp xưởng, bên ngoài là màu vàng, hoàn toàn là công lao của lòng đỏ trứng. Đinh Tiếu trước tiên cắt một miếng nhỏ cho vào miệng, ừm, quả nhiên đúng là mùi vị mình thích. Vẫn là tía tô trộn chung với thịt mới có một loại tư vị mĩ diệu, tiếc là ba không thích ăn, cũng may Khôn giống như mình đều rất thích. Bằng không không có ai chia sẽ cảm giác yêu thích với mình thì thực đáng tiếc.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now