Chương 73: Then cửa là thứ tốt

9.3K 598 29
                                    

Tối đó lẩu cay tê nhiều thêm một món chính tươi ngon vô cùng dai ngon mười phần cá viên.

Lúc trước dưa cứng mang về cũng cắt ra bỏ vào trong nồi, nhưng nói nó là đồ ăn quả thực có chút không quá thích hợp. Thứ này sau khi gọt lớp vỏ xanh bên ngoài, bên trong màu trắng hoàn toàn không giống bất cứ với loại hoa quả rau củ nào từng thấy. Cắt ra vẫn rất lao lực, lại lấy hạt ra khỏi phần thịt quả, Đinh Tiếu quyết định dùng nước ngâm thử xem, dù sao để sống cắn ngay cả răng của Khôn cũng thấy có chút khó khăn, càng đừng nói là mình. Vì thế sau khi ngâm nước ngạnh dưa vô luận là hương vị hay là cảm giác đều giống với củ mì (sắn), bên trong thịt quả có mắt tổ ong, này có tác dụng lớn trong việc hấp thu nước canh. Tuy bản thân ngạnh dưa không ngọt không chua cũng không có hương vị gì, nhưng tính dẻo thì vô địch! Quan trọng là sau khi ngâm nước, ngạnh dưa lại trương lên gấp ba lần, thật là một loại đồ ăn để lấp bụng cũng không tồi. Đám hạt dưa còn lại cũng được thu lại.

Lẩu mì, lẩu sủi cảo khiến cho bốn người ăn hết sức thoải mái, kỳ thực ngay cả Hạ cũng phát hiện, nếu ăn nhiều mì này, lại ăn ít thịt, cho dù ăn căng cả bụng cũng không khó chịu lắm. Quan trọng là bảo bối ấu tể nhà mình có thể làm mì ăn còn ngon hơn cả thịt, đây chính là điều nhà người khác muốn cũng không ăn được đâu!

Bữa cơm chúc mừng đương nhiên phải có rượu, Đinh Tiếu lấy ra một vò rượu lê, mở nắp ra cậu liền cảm thấy có lẽ có thể uống, mùi rượu còn đậm hơn so với mùi rượu nho.

Hương vị rượu lê ngọt hơn rượu nho một chút, nhưng vì ủ rượu dùng một loại lê nước đặc sản của bản địa, mùi vị chua ngọt đều không đậm quá, cho nên mùi rượu càng thêm rõ ràng một chút.

Có lẽ do lê nước không quá ngọt nên lượng đường cũng thấp, hoặc là loại lê này có một thành phần khác nào đó mà Đinh Tiếu cũng không hiểu biết. Dù sao rượu lê này cư nhiên có chút đặc sệt, cảm giác như bám dính vào vách cốc gốm, điều này thực sự khiến Đinh Tiếu kinh ngạc một hồi, quả nhiên đồ vật ở dị thế không thể dùng lý lẽ bình thường mà suy đoán.

Ở phương diện uống rượu này, bán thú nhân và giống đực chia làm hai trận doanh. Đinh Tiếu và Quỳnh cảm thấy vẫn là rượu nho uống ngon hơn một chút, bởi vì mùi vị chua ngọt đậm hơn, có thể giải ngấy khi ăn thịt. Nhưng Hạ và Khôn rõ ràng càng thích loại rượu lê này hơn, nói hương vị của nó càng giống râu quả hơn, kỳ thực cũng chính là độ cồn cao hơn một chút.

Bởi vì không có người "đoạt" cho nên bốn người là một cái miệng nhỏ ăn một cái miệng nhỏ uống, nhưng Đinh Tiếu cảm thấy uống rượu quá chiếm diện tích dạ dày, còn không bằng ăn nhiều một chút cá viên, vì thế đem nửa chén rượu thừa của mình cho Khôn: "Anh uống đi, em không uống nữa."

Khôn gật đầu: "Ừ, không uống cũng tốt, chiếm bụng, ăn nhiều thịt." Vì thế gắp năm sáu miếng thịt ngưu bỏ vào bát của Tiếu Tiếu.

Đinh Tiếu hắc tuyến đầy đầu, mình mình minh muốn ăn cá viên mà!!!

Cơm no rượu say rồi uống trà, cuộc sống như này quả thực quá mĩ mãn.

Bởi vì Quỳnh ba tửu lượng không tốt lắm, cho nên Hạ cha tâm tình tràn đầy vui sướng mà ôm bạn lữ vào phòng ngủ. Còn làm gì thì đó không phải việc ấu tể nên hỏi đâu, cho dù ấu tể nhà bọn họ cái gì cũng biết....

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now