Chương 86: Hứa hẹn năm mới

7.9K 494 27
                                    

Mấy ngày kế tiếp, Đinh Tiếu được Khôn mang theo đến "hội nghị" Thôn Bộ rất nhiều lần , chủ đề chủ yếu là về thành lập chợ.

Khôn cũng nói ra ý tưởng của hắn trong buổi họp, hắn cảm thấy nếu chỉ có mỗi thôn Thiên Hà mở một cái chợ nhỏ thì có vẻ quá đặc thù, hơn nữa đều là người trong một thôn, đồ vật có thể săn giết thu thập được cũng không khác nhau mấy, ngoại trừ có thể thu lại trong phạm vi nhỏ thì cũng không có ý nghĩa gì lớn. Nếu  cùng với mấy thôn ở gần cùng nhau mở một cái chợ, vậy hiệu quả sẽ khác. Láy tốc độ đi lại của giống đực, nếu không dừng lại nhiều, khu vực giữa các thôn một ngày có thể qua lại một lần, hoặc là rất nhiều lần. Như vậy mở chợ ở ngoài thôn Thiên Hà chẳng những sẽ khiến cho các thôn bên cạnh cảm thấy thôn Thiên Hà bọn họ càng cường đại, còn có thể để người mấy thôn cùng nhau trao đổi đồ vật, người được lợi chắc chắn càng nhiều. Đương nhiên làm như vậy còn có một chỗ tốt chính là tộc nhân ngoại lai của thôn Thiên Hà càng lúc càng nhiều, vấn đề thú nhân độc thân trong thôn có lẽ sẽ có đột phá mới.

Đinh Tiếu nghe xong ý kiến của Khôn, không thể không tán thưởng đầu óc của đại gia hỏa nhà mình. Có lẽ các vấn đề tự hỏi của người ở nơi này phải đặt lợi ích của bộ tộc lên trước, cho nên suy nghĩ so với mình càng chu toàn hơn.

Thương nghị vài lần, "quan viên" lớn nhỏ trong thôn đều cảm thấy ý kiến của Khôn không tồi, quyết định đầu xuân sang năm Bằng Giáp và hiến tế phụ trách đến thành Hổ Thần báo cáo chuyện này. Lúc sau mọi người liền nói đến các đề tài tiếp theo, đó chính là tế điển tân niên năm nay còn nửa tháng nữa là tới.

Tuy đi vào Thú Thế cũng gần một năm, nhưng Đinh Tiếu vẫn lần đầu tiên nhìn thấy "Lịch" của nơi này như thế nào. Lúc trước cậu chỉ biết nơi này một năm cũng có 12 tháng, một tháng 30 ngày, nhưng lại không biết cư nhiên có người chuyên môn ghi ký lục ngày tháng hàng ngày. Hơn nữa lịch pháp này lại đồng nhất giữa các bộ tộc Thú Thế.

Nhưng nghĩ cũng phải, nếu bộ tộc khác nhau cùng khoảng cách địa lý xa như vậy, nếu không có lịch pháp tương đồng thì sao có thể không hẹn mà cùng nhau tới đúng một thời gian đi họp chợ chứ.

Lịch nơi này là dùng tấm ván gỗ chế tác, tuy không nhỏ, nhưng cũng coi như tinh xảo. Tấm ván gỗ có chút giống với thẻ xếp gỗ ở nhà trẻ, ba mươi ngày là được khắc họa xuống, dùng màu sắc gì đều rõ ràng. Dưới mỗi một ngày đều có một cái lỗ tròn nhỏ, tới ngày nào, người phụ trách chuyên môn sẽ đem khối gỗ nhỏ màu đỏ cắm vào lỗ trống đó, đại biểu là ngày bao nhiêu.

Còn tháng, phương pháp cũng không khác mấy, nhưng không phải cắm khối gỗ đỏ mà là khối gỗ có khắc số.

Tổng thể mà nói, tương đối có ý nghĩa, một tấm ván gỗ mấy cái khối gỗ, thông qua lỗ tròn và hình trụ nhỏ thực hiện nhật ký ký lục, đúng là bảo vệ môi trường vô cùng! Đinh Tiếu cơ hồ lập tức muốn Khôn làm cho mình một cái, như vậy sau này đều biết là ngày tháng nào, chắc chắn lên kế hoạch càng kỹ càng hơn. Lịch trên đồng hồ của mình hoàn toàn vô dụng.

Kỳ thực nghi thức tế điển tân niên là cố định, mọi người muốn thương nghị có tổ chức một buổi lửa trại hay không. Dù sao  năm nay 18 giống đực vừa thành niên đều tham gia hành động bao vây tiễu trừ sài báo, hơn nữa đồ ăn dự trữ năm nay so với các năm khác sung túc hơn nhiều, thật đúng là một  năm mới đáng ăn mừng, cho nên có lý do để tất cả mọi người đều vui vẻ một phen.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now