Chương 85: Đậu phụ cũng không phải là thứ mềm nhất

8.1K 522 13
                                    

Lần đầu tiên chế tác đậu phụ có chút tì vết, vì Đinh Tiếu sợ thời gian ép ngắn làm đậu phụ quá non không dễ chế biến, kết quả cậu ép hơi lâu chút, liền thành cứng.

Đương nhiên, độ cứng như này cũng chỉ có Đinh Tiếu là người đã từng ăn qua đậu phụ nhận thấy, đối với những người khác mà nói, đặc biệt là người nếm thử đầu tiên- Quỳnh ba, anh không cảm thấy đậu phụ này có vấn đề gì, hơn nữa anh cực kỳ chắc chắn nói cho Tiếu Tiếu: "Tuy hương vị không khác mấy với lần trước, nhưng ăn vào mềm như bông, càng muốn ăn nhiều hơn."

Ý kiến của người khác liền thôi, quan điểm của ba đối với Đinh Tiếu mới là quan trọng nhất, không cần nghi ngờ, Đinh Tiếu cũng không phải là xem nhẹ ý kiến của cha mình và Khôn, chẳng qua là, hai người này căn bản sẽ không "phản đối" ý kiến của ba và mình! Cho nên mới nói, tư vị làm gia chủ thật là quá tốt~!

Nói là yến tiệc đậu phụ, trên thực tế cũng không thể toàn là đậu phụ. Bữa tối hôm nay năm người nhà thôn trưởng tính cả ba người nhà mình và hai người hiến tế cùng Cát Trung bá bá là mười người. Sức ăn của mười người tương đối nhiều, cho nên thịt tuyệt đối là nhân vật chính, thịt nướng tất nhiên là món chính thứ nhất. Bằng Giáp bảo Thương đem thịt sài báo tới, vì thế  định mức thịt nướng là đủ rồi. Cát Trung lại lấy nửa con bạo nha heo không gồm chân đưa tới, dùng để xào và hầm cũng đủ rồi. Kết quả đến đúng lúc nấu cơm, Đinh Tiếu phát hiện hình như mình chỉ phải bỏ ra bột và đậu phụ cùng gia vị. Thật là siêu thích hợp! Mình có nên thường xuyên tụ tập mọi người liên hoan không nhỉ? Này giống như là một con đường làm giàu thì phải!

Vấn đề thịt nướng là Quỳnh ba phụ trách, căn cứ vào các loại nước chấm và hương liệu gia vị Đinh Tiếu làm khi không có ở nhà, Quỳnh ba đối với thịt báo nướng hôm nay càng thêm tin tưởng. Con trai nhà mình nói rất đúng, con đường mĩ thực không ngừng phát triển, chỉ cần có ý tưởng mới, chính là một loại đồ ăn mới, tương lai một ngày nào đó đồ ăn ở nơi này của bọn họ cũng sẽ nhiều giống như quê nhà Tiếu Tiếu. 

Bên này Đinh Tiếu làm đậu phụ thật ra thuận buồn xuôi gió, dù sao đây cũng là nguyên liệu nấu ăn mình thích nhất, hơn nữa giá cả lại rẻ, cho nên đời trước liền có mấy món sở trưởng làm từ đậu phụ. Ngoại trừ món đậu phụ ma bà lúc trước, hôm nay nhất định phải làm nhiều thêm, quan trọng nhất là phải chế tác canh cá đậu phụ. Đây chính là  món ăn Đinh Tiếu rất thích, canh đậu phụ hấp cá, canh cá trung dung cùng tương đậu phụ. Tóm lại làm đơn giản, ăn lại ngon. Tuy trong nhà hiện tại không có cá trích, cá đông lạnh đều là cá đỏ, nhưng hương vị ngon là được rồi.

Giã đông cá đỏ xong, xử lý nội tạng và vây cá, giữ lại đầu và đuôi, sau đó bắc chảo mỡ chiên hai mặt vàng óng, cho hành gừng tỏi phi lên tạo mùi, lại cho một muỗng dấm nhỏ đổ vào, đậy nắp lại nấu vài giây, lại mở nắp nồi ra, lập tức một cỗ mùi thơm sẽ chui vào lỗ mũi, khiến người nhịn không được nuốt nước miếng. Lúc này đem nước đổ vào trong nồi, tận đến khi đem canh cá hầm thành màu trắng, cắt đậu phụ thành khối cho vào. Cho muối xanh và tiêu xay, lại nấu thêm 5 phút nữa, rắc bột hương hương thảo lên, liền có thể bắc nồi khỏi bếp.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now