Chương 94: Hồi ức và xe đẩy tay

6.7K 411 14
                                    

Đinh Tiếu bị bọc thành quả cầu lông làm bạn với Khôn mang theo lưới đánh cá tới bờ sông bắt cá.

Bởi vì trước đây Khôn đã có hai lần kinh nghiệm đập băng bắt cá, cho nên lúc này bọn họ rất nhanh đã có thu hoạch.

Kỳ thực Đinh Tiếu một hai muốn theo đi bắt cá chính là muốn giải sầu. Từ khi bắt đầu chuẩn bị ăn Tết, cậu liền chưa từng rời khỏi thôn, hơn mười ngày qua đi, thật là có chút nghẹn đến hoảng. Nói trắng ra là cũng vì ba ngày đầu sinh bệnh bị nhốt ở trong phòng, Đinh Tiếu cảm thấy, nếu trong phòng có cái cửa sổ, mình cũng không đến mức như này.

Băng trên mặt sống rất dày, từ cái lỗ trên băng mà bọn họ đập ra có thể nhìn thấy trên dưới một thước. Lại nhìn thoáng qua hơn mười mét bờ sông, Đinh Tiếu cảm khái: "Vẫn là nơi nước sông sâu có nhiều cá."

Khôn quay đầu: "Chờ chúng ta có ao cá, là có thể có rất nhiều cá." Tiếu Tiếu làm cá nướng và cá rán cực kỳ ngon!

Đinh Tiếu vẻ mặt mỉm cười: "Hiến tế nói em có thể tự mình lựa chọn chỗ để sang năm trồng trọt, đem ao cá anh bảo cũng gộp chung lại đi. Hiến tế còn nói chờ sang năm số lượng đồ trồng ra được đưa một nửa cho thôn làm hạt giống còn lại đều là của chúng ta."

Nhìn biểu tình tràn đầy vui sướng của Tiếu Tiếu vì hiện tại bản thân có đất rất là vui vẻ. Khôn tò mò hỏi: "Ở quê em em có đất không?"

Đinh Tiếu lắc đầu: "Ở quê em, chỉ có nông dân, chính là những người chuyên môn trồng trọt mới có đất, còn lại là những người có rất nhiều tiền mới có đất...chính là những người rất rất giàu có. Tiểu nhân vật giống như em, có thể có một cái nhà để ở đã tốt lắm rồi. Nhà của em tuy ở vùng ngoại thành, nhưng có hai tầng đã là rất nhiều người không có. Kỳ thực ba em rất giỏi, từ khi em còn nhỏ đã dựa vào bên đường bày quán bán hoành thánh, sau này lại mở cửa hàng bán lương thực. Ông rất chăm chỉ và có năng lực, cho dù có nhiều người đều nói ông không tốt, nhưng trong lòng em, ông vĩnh viễn là ba ba tốt nhất."

Nhìn trên mặt bạn lữ hiện ra ánh mắt khổ sở, Khôn đau lòng hỏi: "Nguyện ý nói cho ta về ba ruột của em không?"

Đinh Tiếu nhìn Khôn một cái, sau đó gật gật đầu: "Ách, có lẽ em nói có rất nhiều chỗ không rõ, nhưng không được ngắt lời em, chờ em nói xong rồi lại hỏi."

Về chuyện của ba mình, có lẽ đời này cũng chỉ có thể nói với Khôn.

Khôn cúi đầu hôn trán Tiếu Tiếu: "Ta liền nghe, em nói đi."

"Không phải lúc trước em đã nói với mọi người sao, ở chỗ chúng em, không có giống đực, chỉ có nam nhân và nữ nhân. Mà trên đời phần lớn đều là nam nhân và nữ nhân kết với nhau thành bạn lữ, bởi vì chỉ có nam nhân và nữ nhân kết hợp với nhau mới có thể sinh ra hậu đại. Nhưng kỳ thực còn có rất nhiều người chỉ thích đồng tính. Giống như ở chỗ chúng ta nơi này là giống đực cùng giống đực, bán thú nhân và bán thú nhân, kỳ thực cũng giống như giống đực và bán thú nhân kết hợp với nhau. Ở nơi này, chỉ cần hai người yêu thương lẫn nhau, giúp đỡ nhau vượt qua cả đời đều sẽ được mọi người chúc phúc. Nhưng ở nơi đó của em, nam nhân cùng nam nhân kết hợp sẽ không được mọi người chúc phúc, còn có những người bị người khác khinh bỉ, bị người thân phỉ nhổ."

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now