Chương 74: Khủng trùng là một vật thần kỳ

9.3K 590 14
                                    

Một đêm ngủ ngon, Đinh Tiếu  lần thứ hai tỉnh lại liền thấy Khôn đang trợn tròn mắt nhìn mình chằm chằm, vốn thần chí đang mơ mơ màng màng lập tức bị "bức" cho thanh tỉnh. 

"Dậy rồi sao không đứng dậy?" Người dọa người quả thực khủng bố!

Khôn hơi hơi nhếch lên khóe môi: "Tiếu Tiếu đẹp" Nói xong thò đầu qua, hôn một cái chào buổi sáng trên môi Đinh Tiếu.

"Mau dậy thôi, hôm nay còn việc quan trọng phải làm nữa." Bằng không vạn nhất gia hỏa này lại thần - bột thì biết làm sao!

"Đúng rồi, buổi sáng ăn bạch đậu kèm cải trắng chua ngọt được không?" Thanh đạm một chút cho đỡ nóng trong, hơi một tí là hôn, cũng không biết hôn có gì hay! (kỳ thực cũng có!)

Khôn ca buông cánh tay ngồi dậy, hạnh phúc mà vươn mình một cái: "Em làm cái gì ta đều thích ăn, ăn xong cơm sáng ta và nhị thúc sẽ đi kiếm tấm ván gỗ trước, buổi tối em đến nhà ta ăn cơm đi."

Đinh Tiếu một chút, tuy ngày thường cũng không phải chưa từng đến nhà Bằng Giáp bá bá ăn cơm, nhưng thông thường đều là một nhà ba người cùng nhau tới. Hơn nữa mình cũng đồng ý làm bạn lữ của Khôn, tối hôm qua lại ở cùng một chỗ, tối nay lại qua ăn cơm...nghĩ thế nào cũng thấy có chút xấu hổ đi? Nhưng cũng không có lý do gì để từ chối, cho dù mình và Khôn không phải quan hệ yêu đương, Bằng Giáp cũng chính là đại bá của mình, cho nên thân càng thêm thân gì đó, quả nhiên đủ loại ngượng ngùng mà!

"Được rồi, đi làm cơm sáng!"

Cải trắng chua ngọt rất dễ làm, đem cải trắng cắt thành đốt, sau cho thêm chút muối vào trộn cho ra nước, kế tiếp là điều phối chua ngọt. Ngày hôm qua ăn một bữa lẩu cay tê, hôm nay nói gì cũng phải cho dạ dày nghỉ ngơi một chút. Cho nên trong nước chua ngọt Đinh Tiếu không cho thêm vị cay vào, chỉ có bột hành, muối xanh và bột ngũ vị hương cùng một chút "súp đặc". Hương vị chủ yếu tự nhiên là đường và dấm, nhưng cậu chú ý thấy cha không thích ăn đồ ngọt lắm, cho nên vị dấm cho nhiều một chút, sáng sớm cũng có thể đề cao tinh thần tỉnh táo ăn uống.

Thuần đồ ăn chay không có thịt hoàn toàn không phù hợp với thói quen ẩm thực nơi này, cho nên Đinh Tiếu cắt một ít thịt ba chỉ thành từng miếng kích thước như cải trắng, thịt cắt thành lát mỏng, sau đó trực tiếp cho vào nồi. Chờ thịt ba chỉ tiết ra mỡ hơi săn lại, thịt nạc khô vàng, đổ mỡ thừa ra, sau đó đem cải trắng đã vắt hết nước cho vào trong nồi xào nhanh tay, sau đó cho một chén nước vào, lại xào xào lần nữa.

Lúc này trong phòng bếp đã truyền ra mùi vị chua chua, Quỳnh đang bóc vỏ bạch đậu hấp chín lập tức nhịn không được tiến lại: "Tiếu Tiếu, hiện tại có thể nếm chưa?"

Đinh Tiếu cười gật đầu: "Có thể" Nói xong dùng đôi đũa gắp một miếng cải trắng đưa tới miệng thổi thổi, sau đó đưa tới miệng Quỳnh: "Ba nếm thử hương vị thế nào, nếu chưa được con sẽ cho thêm gia vị."

Mùi thức ăn cũng không bị vị chua ngọt chiếm hết, ngược lại lôi ra cảm giác thèm ăn của mọi người, Quỳnh từ trước tới nay cũng không biết cải trắng còn có thể làm thành loại mùi vị chua chua ngọt ngọt như này, mà trong đó vị ngọt còn vừa đủ. Nuốt xuống chép chép hương vị còn dư lại trong miệng, ngon! Tuyệt đối ngon! 

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now