Chương 119: Thì là lên sân khấu~

4.8K 336 34
                                    

Trải qua vài lần ăn thử, Đinh Tiếu và Khôn tổng kết ra trình độ chống đói của quả màn thầu. Đinh Tiếu cảm thấy sau khi ăn xong còn được, có thể chịu được đến bữa cơm tiếp theo. Nhưng Khôn thì hoàn toàn không được. Nói cách khác đối với giống đực mà nói, quả màn thầu này bị tiêu hóa quá nhanh, nếu một bữa cơm thứ này chiếm tỉ lệ lớn, vậy một lát liền cảm thấy đói. Nếu trở thành đồ ăn vặt còn tương đối, món chính thì không thể chống đói bằng cơm và bột mì được.

Tuy rằng như vậy hai người vẫn quyết định đem chuyện quả màn thầu này nói cho thôn trưởng và hiến tế, dù sao thứ này ăn cùng với thịt cũng rất hợp, có thể ăn thay rau củ.

Kỳ thực Đinh Tiếu lại lấy tới xào thử, vị giống như hấp, hơn nữa cũng rất ngon miệng.

Thôn trưởng và hiến tế đại nhân cũng tiến hành thử nghiệm một chút với quả màn thầu. Chứng thực không khác mấy với lời Đinh Tiếu nói, cũng cảm thấy có chút tiếc nuối. Kỳ thực hiến tế vẫn rất thích loại hình như quả màn thầu này. Lấy khẩu vị ăn uống của nàng và Đinh Tiếu, thứ này có thể làm món chính. Chỉ là ở thế giới lấy giống đực làm sức lao động chủ yếu này, giống đực không hết đói liền uổng phí. 

Giống như bạch đậu, từ trước tới nay cũng chỉ có bán thú nhân và giống cái tán thành, huống chi không phải tất cả bán thú nhân và giống cái đều thích ăn. Bởi vậy việc quả màn thầu có thể làm món chính bọn họ quyết định sẽ không tuyên bố với mọi người.

Kỳ thực ở thôn Thiên Hà bọn họ, trước kia ngoại trừ mùa đông ra bất luận mùa nào cũng không thiếu đồ ăn. Đinh Tiếu tới khiến cho bọn họ biết một số trái cây cũng có thể coi như món chính chống đói, nhưng bọn họ càng quan tâm chính là  trước khi bắt đầu mùa đông những đồ vật có thể chứa đựng. Hơn nữa nhà mọi người vẫn lấy thịt nướng làm chủ, ba mùa xuân hạ thu giống cái và bán thú nhân đều dùng rau dại và quả dại tới điều hòa khẩu vị một chút.

Nhưng giống như nhà Đinh Tiếu dần dần thay đổi thói quen ẩm thực cùng kết cấu gia đình vẫn là độc nhất vô nhị. Ách...cũng không thể nói như vậy, ít nhất thói quen ẩm thực của hiến tế có thay đổi không nhỏ, nàng đối với các loại món ăn mà Đinh Tiếu chế tác còn hứng thú hơn so với ăn thịt. Cho dù học cũng không làm được ngon như Quỳnh và Đinh Tiếu, nhưng Cát Trung nhà nàng cũng không dám nói chữ "không".

Tuy rằng quả màn thầu không cần công bố trước mặt thôn dân, nhưng cũng có thể phổ biến với mọi người. Chỉ là nhóm giống đực đối với quả màn thầu này không hứng thú lắm. Điều này khiến Đinh Tiếu có chút thất vọng, quả nhiên muốn hoàn toàn thay đổi thói quen ẩm thực của thú nhân gì đó thực khó khăn. Được rồi, vốn dĩ cũng không có gì phải thay đổi. Không ai cùng chính mình tranh đoạt! Hắc lão hổ nhà mình thích là được! Dù sao này đúng là không phải đồ ăn có thể cất giữ qua mùa đông, bị làm lơ là có thể lý giải. Chỉ hi vọng chúng nó có thể được xay thành bột. Ngoạn ý này còn rất khó phơi khô, để nhiều ngày như vậy, không dùng tới cũng không hư thối, thật là đồ vật kỳ quái.

Quả mà thầu vì không có hương vị nên mọi người cũng không hứng thú cao cho lắm, nhưng nước tương thịt nướng quả mọng Đinh Tiếu chế tác lại thực sự cháy hàng. Cũng vì loại nước sốt chua chua ngọt ngọt lại mang theo chút cay cay này, quả màn thầu không có mùi vị liền lộ ra chỗ tốt. Nhưng mọi người càng thích lấy nước sốt này để cấm thịt, đây cũng là điều Đinh Tiếu đã dự đoán được từ trước, cũng may lần liên hoan này cậu mang theo một bình, nếu không thật là không đủ ăn.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now