Chương 8: Ấu tể lợi hại

17.9K 1.3K 176
                                    

Đem Bạch Đậu đã được nấu nhừ dằm nát, dùng hết sức đi băm nát thịt thử thú bỏ lẫn vào, lại thái nhỏ một ít lá cây cải trắng bỏ vào, cho thêm muối xanh cùng bột tiêu, đánh trộn cho chúng tạo thành một hỗn hợp, cuối cùng dùng tay nặn thành từng viên từng viên lớn bằng bàn tay bánh bạch đậu đúc thịt. Lại đem chỗ bánh này đi chiên vàng. Khi hai mặt bánh chuyển vàng giòn, bánh bạch đậu đúc thịt cứ như vậy ra khỏi nồi. Khi Hạ ngửi được mùi thơm từ trong bếp cuồn cuộn xông ra tàn phá khứu giác của mình, thật muốn chạy ngay vào xem tiểu gia hỏa làm cái gì. Có điều lại ngại Quỳnh đang đứng ở cửa bếp nhìn chằm chằm, hắn không muốn mạo hiểm để buổi tối bị đá xuống giường chỉ vì ăn. Dù sao cũng là làm cho mình ăn! Nghĩ đến điều này hắn cũng đã thực vui vẻ. Ấu tể nhà mình chính là quá tốt, không đơn giản chỉ là có vẻ ngoài giống Quỳnh mà ngay cả tay nghề làm thức ăn cũng rất lợi hại! Phải biết rằng thời điểm giống đực lựa chọn bạn lữ tay nghề nấu ăn là có quan trọng một chút. Hình thức giải trí trong thế giới thú nhân cực kỳ thiếu, ngoài trừ cùng bạn lữ hắc hưu hắc hưu, sự tình để cho thú nhân thoải mái chính là có đồ ăn mỹ vị. Nếu giống cái hoặc bán thú nhân nhà ai có tay nghề tốt, vậy chính là có rất nhiều thú nhân hâm mộ thậm chí là ghen ghét.

Cơm chiều hôm nay khá phong phú. Ngoại trừ bạch đậu đúc thịt, đậu cay xào thịt, còn có món thịt xiên nướng cay Đinh Tiếu đặc chế, thịt thử thú chiên cùng với rau cải trắng xào, còn có một nồi bạch đậu hầm thịt.

Rau cải trắng này có mùi vị Đinh Tiếu tương đối quen thuộc, chính là màu sắc có hơi nhạt một chút so với rau cải. Là một loại rau duy nhất mà thú nhân có thể tiếp thu. Theo như Quỳnh nói, ở trong rừng phía tây của thôn loại rau cải trắng này có rất nhiều. Có điều chỉ mùa thu mới có thể ăn được rau tươi ngon mập mạp, vào mùa hè thì nhỏ hơn nhiều, mùa đông thì không có. Đương nhiên cái này tạm thời Đinh Tiếu không quan tâm, việc cậu muốn nhất là vào sông bắt cá, còn có đi vào rừng cạnh thôn "thám hiểm." Kỳ thật khi nghe Quỳnh nói nơi mình đi năm ngày cũng chưa tới được bìa rừng chính là khu vực nhỏ bên ngoài được thôn Thiên Hà bảo hộ, ngay cả giống cái cũng có thể một mình lui tới, cậu hoàn toàn không nói nổi được gì. Đương nhiên điều này cũng giải thích được việc cậu không hề gặp được đại hình dã thú nào có tính công kích.

Thịt thăn bên ngoài được chiên đến thơm nức giòn giòn, bên trong thịt đều tràn ngập hương vị phong phú. Mùi thơm của hành còn mang theo chút ngọt, đương nhiên Hạ cũng nếm ra vị cay.

"Tiếu Tiếu, con là bỏ thêm đậu cay vào lát thịt này sao? Chính là sao ta không nhìn thấy nhỉ?"

Nghe được cách gọi lát thịt này, Đinh Tiếu (╥ ╥). Có điều cậu cũng không thể không thừa nhận, dùng mâm để chiên còn không đến mức bị cháy đen đương nhiên độ dày thịt đích xác không có cỡ nào khả quan. Đối với sức ăn của thú nhân, dùng "lát" cũng không nói quá. May mắn bản thân làm rất nhiều thịt "lát"...

"Đúng vậy, con dùng đầu gậy gỗ nghiền nát đậu cay, sau đó cho thêm bột hành, bột tiêu, cùng muối và một chút đường vào ướp thịt...trộn lẫn nhau để khoảng một canh giờ. Cho nên hương vị đều ngấm vào."

Hạ bừng tỉnh đại ngộ: "Thì ra là nghiền nát a! Khó trách nhìn không ra! Thú nhân chúng ta đều rất thích ăn cay, nhưng đậu cay không thể giống như hành cùng tiêu có thể nghiền thành bột, cho nên thịt nướng đều không có vị cay, vẫn luôn là điều tiếc nuối. Có phương pháp này về sau nướng thịt cũng có thể làm như vậy." Hơn nữa làm như vậy hương vị càng thấm sâu hơn. Không cần giống như trước đây nướng một tầng rải một tầng muối, như vậy chỉ có thể lớp da bên ngoài có hương vị bên trong thì nhạt nhẽo. Ừm, ấu tể bán thú nhân nhà mình là giỏi không cần dạy. Đương nhiên cái này cũng khiến Hạ càng thêm tin tưởng bộ lạc trước kia của Đinh Tiếu nhất định phi thường cường đại!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now