Chương 200 + 201

3.2K 200 21
                                    

Chương 200: Quy luật sinh tồn

Trong lòng có mục tiêu tiếp theo, mấy ngày nay cảm xúc của Đinh Tiếu vẫn luôn bày ra trạng thái cực kỳ tốt đẹp. Ngay cả Khôn ca yêu cầu hắc hưu hắc hưu cũng không có một chút ý tứ đưa đẩy. Điều này khiến Khôn có chút bất ngờ. Trước kia khi ở bên ngoài, Tiếu Tiếu tuy cuối cùng cũng sẽ đồng ý, nhưng bộ dáng thống khoái hình như còn rất tích cực như vậy lại không có mấy lần.

Ngày mai chính là ngày giao nước tương, mấy ngày nay thu thập được không ít đồ vật ở xung quanh, có nguyên liệu nấu ăn quen thuộc, còn có các loại có thể làm gia vị và dược liêu, còn có một ít đồ vật mà bọn họ chưa từng thấy qua trước kia. Hiện tại Đinh Tiếu đang làm loại tương có vị chua này. Chính là dùng rễ cây "cỏ rối" có hương vị chua chua này làm nước cốt chủ yếu, hơn nữa cho thêm thịt quả đào xanh và hoa cúc sông ướp mật ong, lại cho muối và ba quả ớt vào làm gia vị. Cuối cùng cho một loại trái cây có màu đỏ vào tạo màu, nước tương nâu đỏ sền sệt liền làm xong.

Loại tương này lấy chấm với thịt luộc là ngon nhất, tỉ lệ chua cay mặn ngọt cân đối, hơn nữa có mùi thơm của cúc sông, lại có màu đỏ tươi sáng. Vô luận là màu sắc hay là hương thơm đều rất thu hút. Đặc biệt là hương vị, chua lại mặn, mặn lại ngọt, ngọt rồi lại cay, chẳng những có thể tăng lên vị tươi ngon của thịt, càng có thể loại đi mùi tanh của thịt. Sau khi làm xong Đinh Tiếu cầm bánh tráng cuốn thịt khô chấm ăn thử một chút, hương vị rất nhẹ nhàng khoan khoái, không hề kém tương cà chua thịt nướng chút nào!

Khiến Đinh Tiếu cảm thán chính là một bình nước tương to như vậy chỉ cho ba quả ớt là có thể lộ rõ vị cay như thế, loại ớt này thật là có "lực sát thương" mà!

Xem ra khi trở về nhất định phải trích hai cây mới được. Tốt nhất là có thể mang theo một túi đất ở Bạc Sa để về trồng.

Thí nghiệm phẩm làm xong, còn lại là phải làm tương cà ri, hành tây ở Bạc Sa lớn hơn ở Thanh Sâm một chút, độ nước cũng nhiều hơn, mùi vị cay thì hơi ít, rất thích hợp để trộn rau sống ăn. Đương nhiên làm nước cốt tương cà ri cũng không tồi, độ ngọt cơ bản có thể tiết kiệm trái cây bỏ thêm vào. Đinh Tiếu một bên nho nhỏ ngâm nga, một bên xào hành tây, lúc này Khôn ca ở bên cạnh dùng tảng đá điêu khắc thành bình đặt câu hỏi: "Tiếu Tiếu, đi Tuyết Sơn thật sự vui như vậy sao?"

Đinh Tiếu trừng hắn một cái: "Dông dài như vậy! Anh không thích nhìn em vui vẻ?"

Khôn lập tức lắc đầu: "Ta thích nhất là em vui vẻ! Chỉ là vẫn không hiểu."

Đinh Tiếu bĩu môi: "Còn đòi làm trí giả nữa, ngốc hết sức! Vui vẻ chính là vui vẻ. Ở trong thôn nhiều năm như vậy. Được ra ngoài em đã rất vui vẻ, hơn nữa, anh còn thẳng thắn nói ra suy nghĩ trong lòng vơi em, nhận được ưu đãi, em vui vẻ một chút không được sao? Tuy em không tán thành việc cố tình đi tìm Long tộc, nhưng em biết có thể có được hậu đại mang huyết thống của mình là điều mà ba luôn tâm niệm. Nếu có thể em cũng rất muốn hoàn thành cho người. Đương nhiên cho dù hai chúng ta có cơ hội muốn một ấu tể cũng không phải hiện tại. Ít nhất cũng chờ tới khi hơn 100 tuổi rồi lại nói tiếp! Kỳ thực em vẫn luôn không nói với anh, ở quê hương của em, đất nước....người bộ tộc chúng em vẫn luôn coi mình là truyền nhân của long. Đối với long, người bộ tộc của em có tình cảm khác nhau. Đúng rồi, lễ phục em mặc khi chúng ta thành thân vẽ chính là đồ đằng của bộ tộc chúng em, là long, rất soái khí nhỉ!"

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now